Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 24, 2022
PORTLAND, Oregon (NV) – Cặp song sinh Lydia và Timothy Ridgeway chào đời ở Oregon hôm Halloween vào ba tuần trước là kết quả từ phôi thai được cho là phôi đông lạnh lâu nhất với thời gian lên tới 30 năm, tính từ ngày 22 Tháng Tư, 1992, theo UPI.

Ông Mark Mellinger, giám đốc tiếp thị và phát triển tại Trung Tâm Hiến Tặng Phôi Quốc Gia (NEDC), cho biết đây là kỷ lục mới về việc phôi thành công thụ thai và tạo ra em bé. Các kỷ lục trước đó là 24 năm và 27 năm.

Lydia và Timothy Ridgeway. (Hình: Photo courtesy of NEDC)

Phôi thai tạo ra Lydia và Timothy ở trong trạng thái nitogen lỏng trong vòng gần 30 năm. Phôi được hiến tặng vào năm 1992, đông lạnh và sau đó rã đông vào đầu năm nay.

Cha mẹ của cặp song sinh là ông Phillip và bà Rachel Ridgeway. Khi phôi thai này được hình thành, ông Phillip chỉ mới 5 tuổi, còn bà Rachel mới 3 tuổi.

Ngoài cặp song sinh, họ còn bốn người con khác lần lượt là 8, 6, 3 và gần 2 tuổi. Không có đứa bé nào trong số này được thụ thai nhờ thụ tinh ống nghiệm hoặc được hiến tặng phôi thai.

Bác Sĩ John David Gordon, giám đốc y tế tại NEDC, cho biết cặp vợ chồng này đến trung tâm và yêu cầu một phôi thai có thời gian lâu nhất mà không ai muốn dùng, vì họ “cảm nhận được lời kêu gọi từ Chúa Trời.” Theo ông, hiện nay đang có từ 1.5 triệu đến 3 triệu phôi thai đông lạnh đang chờ được rã đông và sử dụng.

Hai vợ chồng chia sẻ rằng nếu nghĩ theo khía cạnh thời gian hình thành, thì cặp song sinh là đứa con lớn tuổi nhất của họ, dù thực tế chúng bé nhất.

Về quyết định chọn phôi thai đông lạnh lâu nhất, họ cho biết “mình muốn tìm những phôi thai bị bỏ lại vì những lý do ngoài tầm kiểm soát và đã chờ quá lâu để gặp được cha mẹ mình.” (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply