Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
  • Jamie Kemp của Opta
  • Stats Perform
France lift the 2022 World Cup

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Đương kimm vô địch Pháp đứng thứ ba về khả năng nâng cúp theo Opta, với cơ hội vô địch là 13%.
Brazil đã không vô địch World Cup kể từ năm 2002 nhưng rất có khả năng Qatar 2022 sẽ là năm vận may đến với họ.

Sử dụng mô hình dự đoán World Cup bằng trí tuệ nhân tạo của Stats Perform, những chàng trai Nam Mỹ đã nổi lên như những ứng cử viên nhiều khả năng nâng cúp vô địch lần thứ sáu kéo dài kỷ lục. Nhưng Anh và xứ Wales thì sao?

Để có được bức tranh toàn diện hơn về đội sẽ vô địch World Cup 2022, mô hình dự đoán ước tính xác suất của từng kết quả trận đấu – thắng, hòa hoặc thua – bằng cách sử dụng tỷ lệ cá cược được đăng tải trên trường cá độ và xếp hạng đội theo Stats Performance.

Tỷ lệ cược và thứ hạng dựa trên các kết quả thi đấu của các đội trong lịch sử và gần đây. Sau đó, mô hình xem đến sức mạnh của đối thủ và độ khó trên con đường đến trận chung kết của họ bằng cách sử dụng xác suất kết quả trận đấu, có tính đến thành phần của các nhóm và đội hạt giống vào vòng loại trực tiếp.

Opta's World Cup 2022 predictions

NGUỒN HÌNH ẢNH,OPTA

Brazil nổi lên với xác suất chiến thắng cao nhất. Đội vô địch năm lần, có 16% cơ hội nâng cúp theo tính toán và cũng là đội có xác suất lọt vào trận chung kết cao nhất (25 %).

Chỉ sau Brazil, đội năm lần vô địch, Argentina là đội có xác suất vô địch World Cup năm nay cao thứ hai. Đội bóng của huấn luyện viên Lionel Scaloni, là đội được đặt ở “cửa trên” ở bảng C, có 13% cơ hội giành cúp năm nay.

5 ứng cử viên hàng đầu tại World Cup 2022 bao gồm cả Pháp (12%), Tây Ban Nha (9%) và Anh (9%).

Mặc dù là ứng cử viên nhiều khả năng thứ ba vô địch giải đấu, nhưng trên thực tế, Pháp mới là đội có xác suất lọt vào vòng loại trực tiếp cao nhất của giải đấu (91%), tức là cao hơn ứng cử viên được yêu thích nhất là Brazil (89%).

Croatia, đội đã bị đánh bại trong trận chung kết năm 2018, dường như không thể lặp lại màn trình diễn đó. Đội bóng của Zlatko Dalic chỉ có 4% cơ hội trở lại trận chung kết năm nay, trong khi 11 đội khác trong giải đấu có xác suất cao hơn vào chung kết.

Cơ hội của Anh và Wales thế nào?

Vương quốc Anh sẽ có hai đội đại diện lần đầu tiên kể từ World Cup 1998, với Anh và Wales được bốc thăm cùng nhau ở Bảng B.

Theo mô hình tính toán, Anh có 60% cơ hội đứng đầu bảng và cơ hội vô địch giải đấu cao thứ năm (9%). Đội bóng của Gareth Southgate rất kỳ vọng ít nhất sẽ lọt vào tứ kết. Xác suất lọt vào vòng 8 đội cuối cùng của họ là 56% – tỷ lệ phần trăm cơ hội cao thứ ba so với bất kỳ quốc gia nào tại World Cup.

Triển vọng cả hai đội Anh lọt vào vòng loại trực tiếp là một điều đáng theo dõi. Trận đấu của Wales với Hoa Kỳ có vẻ là chìa khóa giúp họ có cơ hội vượt qua bảng B. Họ có 41% cơ hội tiến vào vòng 16 đội, trong khi Hoa Kỳ cao hơn một chút là 45%.(BBC)

Share.

Leave a Reply