Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 7, 2022
SANTA MONICA, California (NV) – Da bị chàm là một trong những tình trạng khá phổ biến về da liễu, thường có thể hay gặp ở mỗi độ tuổi và trở nên nặng hơn khi thời tiết lạnh đi.

Dưới đây là bốn thành phần mà bạn nên chú ý né đi nếu như đang bị chàm và thay thế bằng các sản phẩm dịu nhẹ khác, theo trang mạng Well + Good.

Đối với ai đang có làn da bị chàm, bạn nên chú ý hơn khi dùng retinoids. (Hình: Nicky J Sims/Getty Images)

1. Sản phẩm có mùi hương

Thông thường, các sản phẩm chăm sóc da có mùi hương sẽ giúp bạn thư giãn hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là yếu tố khiến da bị kích ứng, đặc biệt là sẽ trở nên nặng hơn đối với ai đang bị về vấn đề da liễu.

Bác Sĩ Sandy Skotnicki, tác giả cuốn sách “Beyond Soap,” cho biết các hương liệu trong sản phẩm dưỡng da dễ khiến bệnh nhân bị chàm càng nặng hơn, đồng thời còn làm cho da bị dị ứng. Chính vì vậy, bạn nên chọn loại có ghi là “fragrance free” hoặc thậm chí là cả hương có chiết xuất có mùi từ thành phần tự nhiên.

2. Alpha-hydroxy acid

Alpha-hydroxy acid được xem là thành phần tẩy tế bào chết hóa học hiệu quả, giúp da được làm sạch và trở nên sáng mịn. Mặc dù tẩy tế bào chết hóa học dễ hơn rất nhiều so với tẩy tế bào chết vật lý, nhưng nó vẫn có thể tác động xấu, dễ làm bong tróc, khô ran đến làn da đang bị chàm.

“Alpha-hydroxy acid có thể khiến da bị khô và kích ứng,” Bác Sĩ Sandy Skotnicki nói. “Thay vì chọn sản phẩm có alpha-hydroxy acid, bạn nên chọn loại có thành phần lactic acid, hay còn viết tắt là AHA, vừa dịu nhẹ mà vừa không làm tổn thương làn da đang bị bệnh.”

3. Retinoids

Từ lâu, retinoids đã nổi tiếng là thành phần chống lão hóa da hiệu quả và được các chị em phụ nữ trên toàn thế giới tin dùng.

Tuy nhiên, đối với ai đang có làn da bị chàm, bạn nên chú ý hơn khi dùng retinoids. Trên thị trường có rất nhiều loại retinoid với các độ phần trăm khác nhau, bạn lựa loại có phần trăm thấp nhất để dùng, rơi vào khoảng từ 0.5% đến 0.8%.

Đồng thời, bạn chỉ nên bôi sản phẩm retinoids lên da vào bằng khoảng một hạt đậu, và nhẹ nhàng massage da mặt với retinoids sau khi vừa bôi kem dưỡng ẩm xong.

Bạn nên tìm một loại sữa rửa mặt với thành phần dịu nhẹ để dùng trong những ngày làn da trở nên nhạy cảm hơn do bị chàm. (Hình: Getty Images)

4. Lye

Cho đến nay, một số chị em vẫn còn thói quen dùng xà phòng để rửa mặt nhưng đây là thói quen cần bỏ hoàn toàn. Mặc dù một số xà phòng làm hoàn toàn từ thiên nhiên và không có chất bảo quản, nhưng xà phòng vẫn được làm và hình thành từ kiềm rơi vào khoảng từ 10 đến 11 độ pH. Và đây chính là độ pH khiến da dễ bị khô.

Do đó, bạn nên tìm một loại sữa rửa mặt với thành phần dịu nhẹ, và dĩ nhiên tốt nhất là cũng không có mùi để dùng trong những ngày làn da trở nên nhạy cảm hơn do bị chàm. (UPK) [qd]

Share.

Leave a Reply