Wednesday, May 8 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bill Nighy chia sẻ nhiều chuyện chưa kể về quá trình tạo hình vị thuyền trưởng tàn độc Davy Jones trong loạt bom tấn “Cướp biển vùng Caribbean”.

Bill Nighy chia sẻ quá trình tạo hình nhân vật trong ‘Cướp biển vùng Caribbean’. Ảnh: La Neta Neta

Theo Screen Rant, nam diễn viên Bill Nighy mô tả quá trình phức tạp để tạo ra thuyền trưởng Davy Jones trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Nam diễn viên người Anh có lần đầu tham gia thương hiệu cướp biển trong phần hậu truyện Dead Man’s Chest (2006). Nhân vật của Nighy được lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian về biển cả.

Davy Jones từng là con người trước khi ngoại hình bị biến đổi bởi một lời nguyền. Từng bộ phận trên cơ thể Jones biến dạng giống sinh vật biển: Cánh tay càng cua, khuôn mặt bạch tuộc cùng bộ râu xúc tu.

Trong đoạn video do Vanity Fair thực hiện, nam diễn viên 72 tuổi trải lòng về những thách thức trong việc tạo ra vẻ ngoài mang tính biểu tượng của “thuyền trưởng bạch tuộc” Davy Jones: “Lúc tới phim trường, tôi thắc mắc rằng tại sao mình không có trang phục như các diễn viên khác. Cho nên, tôi đã gọi điện cho bộ phận trang phục để trao đổi về tạo hình cho nhân vật. Tôi rất bất ngờ khi biết trang phục của tôi phục vụ cho việc tạo hình Davy Jones bằng CGI. Tôi phải mặc bộ đồ đính những hạt tròn màu trắng cùng một chiếc mũ hình đầu lâu có một quả bóng trên đỉnh. Ngoài ra, tôi còn được trang điểm với 250 chấm vẽ trên mặt”.

Nighy nói đó là trải nghiệm phức tạp và ông thường cô lập bản thân khi thể hiện nhân vật. Ông cho biết trong quá trình thực hiện bộ phim ông cảm thấy cô đơn. Nam diễn viên thường dùng bữa một mình bởi đoàn làm phim không dám lại gần khi ông mang theo bộ đồ và lớp trang điểm đó.

Tuy nhiên, nhận xét của Nighy còn đề cập đến một khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ giữa các diễn viên và CGI. Đeo thiết bị phát hiện chuyển động và trang phục bó sát da trong trường quay không có màn hình xanh là một quá trình đầy khó khăn và được cho là không tự nhiên đối với một số diễn viên.

Như Nighy mô tả, CGI có thể gây khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần khi ở phim trường. Công nghệ CGI đòi hỏi sự trí tưởng tượng phong phú từ diễn viên bởi họ sẽ không thể truyền đạt đầy đủ như khi có trang phục và bối cảnh thực tế.

Dẫu vậy, vai diễn Bill Nighy trong Cướp biển vùng Caribbean đã mang về cho đội ngũ sáng tạo tượng vàng Oscar tại hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc. Kể từ khi Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest ra mắt năm 2006, việc sử dụng các hiệu ứng kỹ thuật số không chỉ tăng vọt mà còn được cải thiện theo cấp số nhân với sự trỗi dậy không ngừng của Marvel, DC hay các thương hiệu giả tưởng khác.

Share.

Leave a Reply