Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov ở bên trái Tổng thống Nga Vladimir Putin
Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov ở bên trái Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán về một giải pháp khả dĩ ở Ukraine nhưng phương Tây phải chấp nhận các yêu sách của Moscow, Điện Kremlin cho biết hôm 2/12, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông sẵn sàng nói chuyện với Putin về việc chấm dứt chiến tranh.

Thể hiện mặt trận thống nhất trong các cuộc hội đàm hôm 2/12 tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết họ sẽ buộc Nga phải chịu hậu quả về hành động của nước này ở Ukraine nhưng nhà lãnh đạo Mỹ dường như cũng chìa cành ô liu cho Moscow mặc dù ông nhấn mạnh ông không thấy có dấu hiệu nào ông Putin thay đổi lập trường.

Ông Biden đã không nói chuyện trực tiếp với ông Putin kể từ khi Nga phát động xâm lược Ukraine vào ngày 24/2. Hồi tháng 3, ông Biden đã gọi ông Putin là ‘đồ tể’, và ‘không thể tiếp tục nắm quyền’.

Trong phản ứng công khai đầu tiên của Moscow trước lời đề nghị của Biden, phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trước báo giới: “Tổng thống Liên bang Nga đã, đang và vẫn để ngỏ khả năng đàm phán để đảm bảo lợi ích của chúng tôi”.

Ông Peskov cho biết việc Mỹ từ chối công nhận lãnh thổ bị Nga sáp nhập ở Ukraine đang gây trở ngại cho việc tìm kiếm cách chấm dứt chiến tranh. Moscow trước đây đã từng muốn có các đảm bảo an ninh sâu rộng bao gồm đảo ngược việc NATO mở rộng về phía đông.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, trong một bài phát biểu qua video được phát vào tối ngày 1/12, lưu ý rằng ngày này là cũng là ngày kỷ niệm 31 năm cuộc trưng cầu dân ý mà người dân Ukraine đã bỏ phiếu áp đảo ủng hộ nước này ra khỏi Liên Xô do Moscow làm đầu não.

“Khao khát được sống tự do của chúng ta … sẽ không bị đè bẹp. Người dân Ukraine sẽ không bao giờ là hòn đá nhỏ trong một đế chế nào đó”, ông Zelenskiy nói.

Giao tranh hiện đang diễn ra ác liệt ở miền đông Ukraine, với thị trấn Bakhmut là mục tiêu chính của đạn pháo Nga, trong khi quân Nga tại Kherson và Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine vẫn ở thế phòng thủ, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong cập nhật chiến trường mới nhất.(VOA)

Share.

Leave a Reply