Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Nữ Đạo diễn Thanh Tâm và Poster phim Bóng Quá Khứ

Họp bàn tổ chức chiếu phim Bóng Quá Khứ của nữ Đạo diễn Thanh Tâm tại Arlington, Texas

Arlington, Texas – Đáp lời mời của Giám đốc Bến Thành Plaza, David Đặng, một số đại diện hội đoàn và giới truyền thông báo chí đã đến tham dự một phiên họp tại Khu thương mại này vào lúc 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật 27/11/2022. Hiện diện có Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Nguyễn Tống Hiến. Hội trưởng Hội Văn Hóa Khoa Học DFW, Trần Anh. Chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Trần Hưng Đạo, Nguyễn Hữu Duyệt. Nhóm Thu Hoàng. Nhóm Thiện Nguyện Kim Oanh. Báo Trẻ Magazine. Đài Phát Thanh 1160 AM và SBTN. Báo Trẻ Đẹponline Daily News.

Giám đốc David Đặng trình bày lý do tổ chức buổi họp
Sau khi chào mừng và cảm tạ mọi người tham dự, Giám đốc David Đặng nói qua sự giới thiệu của phóng viên Vũ Nhân của đài SBTN nam California, chúng tôi đã tìm hiểu và được biết nội dung cuốn phim Bóng Quá Khứ của nữ Đạo diễn Thanh Tâm nói về nỗi đau thương mất mát của đồng bào bỏ nước ra đi tìm tự do và số phận nghiệt ngã của người Phụ Nữ Việt Nam sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 có liên quan đến một giai đoạn trong cuộc đời của chúng ta. Cuốn phim này đã được trình chiếu tại các Quốc Gia Âu Châu, Úc Châu, Canada, và Nam California và đã gặt hái được nhiều thành quả thật tốt đẹp nên kính mời quý vị đến tham dự buổi họp để đóng góp ý kiến và nếu được sự đồng ý của đa số, chúng ta sẽ thành lập Ban Tổ Chức ngay sau đó, bản thân chúng tôi có thể yễm trợ nhưng ban tổ chức thì do chính quý vị điều hành, chúng tôi đã mời thêm một số hội đoàn và báo chí tham dự, một số vì bận công việc nên không đến được nhưng đã trả lời ủng hộ việc tổ chức chiếu phim này như Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, Tiến sĩ Phan Quang Trọng, và Chủ nhiệm báo Người Việt Dallas, Thái Hóa Lộc đã trả lời ủng hộ tổ chức chiếu phim này.

Toàn cảnh phiên họp

Tiếp theo là phần đóng góp ý kiến lần lượt của tất cả các mọi người tham, có thể tóm tắt nội dung như sau, Bóng Thời Gian là cuốn phim truyện dài một tiếng đồng hồ bằng tiếng Việt phụ đề Anh ngữ do nữ đạo diễn Thanh Tâm là thế hệ thứ hai của người Việt tỵ nạn cộng sản tại Canada sản xuất, cuốn phim nói về cuộc vươt biên hải hùng bi thảm để tìm tự do của người Việt Nam và câu chuyện xoay quanh cuộc sống của ba người phụ nữ Việt Nam sau ngày mất nước, có thể nói đây là lần đầu tiên thế hệ thứ hai của người Việt làm cuốn phim về thân phận tỵ nạn của ông cha mình, lịch sử người Việt tỵ nạn phải do người Việt tỵ nạn viết mới chính xác và không bị xuyên tạc như chúng ta đã thấy, cần động viên giới trẻ xem cuốn phim này để thấy cha mẹ mình hy sinh ra sao để đưa con cái đến bến bờ tự do, để biết rõ tại sao mình hiện diện nơi xứ người và bổn phận phải làm gì cho tổ quốc, tại sao cha mẹ không thể sống chung với cộng sản bạo tàn mà đau đớn bỏ nước ra đi. Đạo diễn Thanh Tâm đoạt nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim điện ảnh khắp thế giới như ở Toronto Indie Shorts 2021, Toronto-Toronto Film and Script Award 2021, Vancouver Independent Film Festival, 25th Season World Film Carnival Singapore, Dream Catcher International Festival, Europe Film Festival UK, và LA Independent Film Festival. Cô chính là người sáng lập và điều hành đài trình VIETLIVE TV và là Giám đốc điều hành của đài SBTN Canada từ năm 2014 đến 2019. Cuốn phim này không phải là phim thương mại mà là một tài liệu chính xác về thân phận tỵ nạn rất đáng trân trọng trong một giai đoạn đau thương của lịch sử sau ngày cả nước bị nhuộm đỏ, tiếp theo là cuộc vượt biển tìm tự do vĩ đại nhất lịch sử loài người của dân tộc Việt Nam, hàng triệu người Việt Nam bỏ nước ra đi tìm tìm tự do để được sống như một con người mà chế độ cộng sản không bao giờ có được.

Giơ tay 100% đồng ý tổ chức chiếu phim Bóng Quá Khứ
Phần hai của chương trình là biểu quyết tổ chức chiếu cuốn phim này và bầu ban tổ chức. Tất cả mọi người đều giơ tay đồng ý chiếu cuốn phim này và một ban tổ chức đã được cử ra với Trưởng Ban Tổ Chức, Trần Anh, và hai Phó Ban Tổ Chức là KIm Oanh và Thu Hoàng. Phiên họp tiếp tục bàn thảo về việc ngày giờ chiếu phim, dự dịnh là môt xuất trong ba tuần lễ trước Tết Nguyên Đán hoặc sau Tết Nguyên Đán tại thành phố Arlington, và nếu có thể sẻ có một xuất chiếu tại Dallas sau đó. Giá vé vào cửa là $20 và $35. Vì không phải cuốn phim thương mại, nên Ban tổ chức rất cần sự bảo trợ của quý ân nhân để giúp cho đoàn làm phim có phương tiện đi chiếu khắp các tiểu bang trên nước Mỹ.
Sau phiên họp, Ban tổ chức đã liên lạc với Đạo diễn Thanh Tâm và phóng viên Vũ Nhân, được biết phái đoàn chiếu phim sẻ mang theo một chương trình văn nghệ “Thuyền Viễn Xứ ” để minh họa cho cuốn phim này giống như vừa mới chiếu phim và trình diễn văn nghệ tại rạp Saigon Grand Center, Fountain Valley nan California ngày 19/11/2022 vừa qua đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Ngày giờ và địa điểm trình chiếu phim Bóng Quá Khứ sẻ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông báo chí sau. Kính xin quý vị và các bạn rộng tay yễm trợ cũng như động viên con em đến xem bộ phim này một khi được chiếu tại Dallas-Fort Worth. Xin cám ơn.
(TrẻĐẹpOnline)

Share.

Leave a Reply