Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 23, 2022
LOS ANGELES, California (NV) – Phim “Những Đứa Trẻ Trong Sương” (Children of the Mist) của đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm là phim truyện tài liệu đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng trong của giải Oscar.

Trong số 144 phim đủ điều kiện tham gia hạng mục phim truyện tài liệu, phim “Những Đứa Trẻ Trong Sương” nằm trong số 15 được đề cử vào vòng trong của hạng mục này cho giải Oscar lần thứ 95, báo mạng NextShark dẫn tin.

“Những Đứa Trẻ Trong Sương” là phim truyện tài liệu đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng trong của giải Oscar. (Hình: moma.org)

“Những Đứa Trẻ Trong Sương” của đạo diễn Hà Lê Diễm, 31 tuổi, là phim truyện tài liệu dài 90 phút kể về những thử thách của Di, một cô bé 13 tuổi, người Hmong ở vùng núi miền Bắc Việt Nam.

Trước đây, Hà Lê Diễm đã đoạt giải phim quốc tế hay nhất tại đại hội phim Docaviv năm 2022 của Israel và giải đạo diễn xuất sắc nhất tại đại hội phim tài liệu quốc tế Amsterdam.

Hà Lê Diễm là một phụ nữ người Tày ở tỉnh Bắc Kạn, Việt Nam, mơ ước được du lịch khắp nơi với mục đích khám phá và chia sẻ những điều cô học được cho mọi người.

Tuy nhiên, cô sớm nhận ra tính cách hướng nội của mình không phù hợp với công việc này vì phải giao tế rộng rãi.

Cô quyết định trở thành một nhà làm phim tài liệu độc lập sau khi tham gia các khóa học tại Trung Tâm Hỗ Trợ và Phát Triển Tài Năng Điện Ảnh Việt Nam.

Các đề cử chính thức cho giải Oscar lần thứ 95 sẽ được công bố vào ngày 24 Tháng Giêng, 2023, và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 12 Tháng Ba, 2023. (ĐG) [qd]

Share.

Leave a Reply