Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
 Bùng binh chợ Bến Thành bị biến thành ngã tư
Trong khi các nước Âu Châu sửa ngã ba/tư thành những bùng binh đẹp đẻ, thì các đỉnh cao trí tuệ tại thành phố mang tên cái thây ma thối rửa đang nằm tại Ba Đình Hà Nội không liên quan gì đền thành phố Saigon của miền nam Việt Nam, lại cho dẹp bùng binh Bến Thành để biến thành ngả tư méo xẹo như thế này
________________________________________________

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau sáu năm trưng dụng làm Metro số 1, bùng binh trước chợ Bến Thành, quận 1, đã bị giới chức Sài Gòn biến thành ngã tư, có đèn tín hiệu, báo VNExpress hôm 17 Tháng Giêng cho hay.

Theo đó, bùng binh trước khu chợ Bến Thành được tổ chức theo dạng ngã tư, trong đó hai tuyến đường cắt qua qua gồm: Phạm Ngũ Lão (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Thị Nghĩa) và Yersin (từ Trần Hưng Đạo đến Phạm Ngũ Lão) cho xe chạy hai chiều, cấm đậu xe. Các tuyến xung quanh như Lê Lợi, Lê Lai… xe vẫn chạy bình thường.

Hiện trạng bùng binh chợ Bến Thành, quận 1, trưa 17 Tháng Giêng. (Hình: Đình Văn/VNExpress)Đây được xem là “phương án giao thông tạm thời” vừa được Sở Giao Thông Vận Tải thành phố triển khai, sau khi Ban Quản Lý Dự Án Đường Sắt Đô Thị, chủ đầu tư dự án Metro số 1, bàn giao cho thành phố sau khi tái lập mặt bằng.

Trước đó, theo Sở Quy Hoạch và Kiến Trúc, khu vực trên được tính toán hình thành quảng trường lớn trước chợ Bến Thành và bố trí nhiều mảng xanh, nơi đặt tượng danh tướng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang.

Bùng binh trước chợ Bến Thành có từ năm 1914, gắn bó nhiều thế hệ người dân thành phố.

Năm 1964, nơi này được sinh viên Sài Gòn đặt tượng bán thân Quách Thị Trang. Một năm sau, tượng đài danh tướng Trần Nguyên Hãn cưỡi ngựa trên bệ cao cũng đặt tại vòng xoay.

Năm 2014, để chuẩn bị thi công ga ngầm Bến Thành của metro, tượng Trần Nguyên Hãn được dời tới công viên Phú Lâm, quận 6, trong khi tượng Quách Thị Trang chuyển về công viên Bách Tùng Diệp, quận 1.

Đến năm 2017, vòng xoay cùng trạm điều hành xe buýt trước chợ Bến Thành bị phá bỏ để thi công.

Phản ứng với báo VNExpress, nhiều độc giả cho rằng nên trả lại hiện trạng ban đầu là bùng binh, bởi vì nơi này có tới bảy con đường mà sao làm thành cái ngã tư? Giờ nhìn vào các tuyến giao thông để đi vào các con đường quá phức tạp.

Độc giả “tieng.nguyen” bất bình: “Phân luồng quái dị vậy. Nhìn quá xấu, mất thẩm mỹ, làm vòng xoay cho xe lưu thông chứ ai lại làm ngã tư trời.”

Bùng binh chợ Bến Thành với tượng đài danh tướng Trần Nguyên Hãn ở chính giữa vòng xoay trước khi bị phá bỏ. (Hình: Văn Phụng Hiếu Minh/Tuổi Trẻ)Còn độc giả “nguyenvanteoemti” bày tỏ: “Cái vòng xoay lâu nay vận hành rất ổn, hơn nữa nó còn gắn với lịch sử nữa. Giờ xóa đi thì được lợi gì, hại gì đã tính kỹ chưa? Chỉ e rằng ùn tắc xe cộ hơn và nhiều xe bị phạt hơn do phân luồng khó hiểu với lái xe.”

Trong khi đó độc giả “lem3121” ngao ngán: “Trên thế giới không có cái chợ nào mà trước mặt tiền có cái ngã tư, độc nhất vô nhị luôn.” (Tr.N)

*
 
Xem video : KHÔNG CÒN BÙNG BINH CHỢ BẾN THÀNH ,SỬA THÀNH NGÃ 4 , QUÁ XẤU ,LỘN XỘN
 
Share.

Leave a Reply