Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 17, 2023
Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Nhắc đến Reese Witherspoon, người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh người con gái ngọt ngào, mái tóc vàng óng ả và nụ cười rạng rỡ như ánh nắng bình minh mỗi khi xuất hiện.

Ở tuổi 46, Reese Witherspoon vẫn giữ được sự rạng rỡ, duyên dáng và bền bỉ đóng phim và sản xuất phim. (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)

Tham gia diễn xuất từ khi mới 15 tuổi, tính đến nay, Reese Witherspoon, 46 tuổi, bền bỉ góp mặt trong hàng loạt dự án thuộc cái thể loại khác nhau, và mỗi tác phẩm đều để lại những ấn tượng khó phai với khán giả.

Từ các vai diễn dễ thương trong các tác phẩm tuổi teen, các màn hóa thân duyên dáng trong các phim “rom-com” đầy hài hước, lãng mạn, Reese Witherspoon còn biến hóa ở các vai diễn cần lột tả nội tâm sâu.

Đồng thời, trong vài năm gần đây, ngoài diễn xuất, Reese Witherspoon còn đóng vai trò nhà sản xuất “mát tay” khi sản xuất nhiều bộ phim thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật.

Cùng điểm lại sáu tác phẩm làm nên thành công của “viên ngọc quý” duyên dáng ở Hollywood.

Sự thánh thiện của Reese Witherspoon trong “Cruel Intention” khiến trái tim người xem tan chảy. (Hình: Columbia Pictures/Getty Images)

Cruel Intentions (1999)

Mặc dù là một bộ phim xoay quanh cuộc sống của các sinh viên tại trường đại học nhưng “Cruel Intentions” không đơn giản như thế mà nó còn có thể gây ám ảnh và phơi bày một cách trần trụi về lối sống lệch lạc và phóng khoáng của giới trẻ Mỹ trong thập niên 1990.

Trong “Cruel Intentions,” Reese Witherspoon hóa thân thành cô nàng Annette Hargrove ngây thơ và nhút nhát, trở thành nạn nhân của sự biến thái của hai chàng trai cùng lớp Sebastian và Greg, cùng với sự thao túng của cô bạn gái thân thiết Kathryn Merteuil.

Với gương mặt như thiên thần, cộng với diễn xuất một cách hồn nhiên như là không diễn, Reese Witherspoon chiếm được nhiều tình cảm từ trái tim khán giả, trở thành cô gái được thanh thiếu niên Mỹ yêu thích thời đó.

Nhân vật Elle Woods trong “Legally Blonde” là biểu tượng làm nên tên tuổi của Reese Witherspoon. (Hình: Facebook Legally Blonde)

Legally Blonde (2001)

Nếu hỏi bộ phim nào làm thay đổi sự nghiệp của Reese Witherspoon thì đó chính là tác phẩm “Legally Blonde” của đạo diễn Robert Luketic khi hóa thân thành cô nàng sinh viên ngành luật tóc vàng hoe, yêu màu hồng và có cuộc sống trong mơ Elle Woods.

Elle Woods không chỉ truyền cảm hứng cho giới trẻ khi dám nghĩ dám làm, quyết tâm theo học ngôi trường Harvard vốn dĩ nhiều người cho rằng nó không hề phù hợp với cô mà còn được xem là một trong những biểu tượng điện ảnh Hollywood đương đại.

Cho đến nay, người ta vẫn nhắc về cô nàng Elle Woods của Reese Witherspoon và “Legally Blonde” là một trong những bộ phim tình cảm hài mà bạn phải xem một lần trong đời.

Giữa vị hôn phu Andrew (trái) và mối tình đầu Jake (phải), Melanie trong “Sweet Home Alabama” sẽ chọn ai? (Hình: Facebook Buena Vista Pictures)

Sweet Home Alabama (2002)

“Sweet Home Alabama” được xem là một trong những tác phẩm “rom-com” được khán giả mến mộ trong thập niên 2000 và là một trong những phim mang tính biểu tượng của Reese Witherspoon ở thể loại tình cảm hài lãng mạn.

Trong phim, Reese Witherspoon đóng vai Melanie, một nhà thiết kế nội thất vừa đính hôn nhà chính trị gia Andrew, con trai của thị trưởng thành phố New York, người đàn ông mà cô xem là lý tưởng để lấy làm chồng.

Trong một dịp về lại quê nhà Alabama thăm gia đình, Melanie vô tình gặp lại Jake, mối tình đầu tiên của cô, khiến trái tim của Melanie lại lần nữa lạc nhịp. Liệu cô nàng sẽ phải đối mặt với Jake và cả Andrew ra sao?

Joaquin Phoenix (trái) và Reese Witherspoon kể lại một câu chuyện tình và hôn nhân đáng ngưỡng mộ của Johnny Cash và June Carter trong “Walk the Line.” (Hình: Facebook Walk the Line)

Walk the Line (2005)

“Walk the Line” của đạo diễn James Mangold được bình chọn là bộ phim tiểu sử về âm nhạc hay nhất mọi thời đại khi kể lại cuộc đời thăng trầm và một sự nghiệp rực rỡ của nam ca sĩ Johnny Cash.

Đây cũng là tác phẩm giúp Reese Witherspoon có được tượng vàng Oscar ở hạng mục “Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất” trong sự nghiệp của mình khi hóa thân thành ca sĩ nhạc đồng quê June Carter, người vợ thứ hai của Johnny Cash.

Trong “Walk the Line,” Reese Witherspoon và tài tử Joaquin Phoenix lột tả một cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ, đong đầy tình thương, sự sẻ chia, nhường nhịn và nâng đỡ nhau giữa Johnny Cash và June Carter. Bên cạnh một sự nghiệp âm nhạc đầy thành công thì Johnny Cash phải đối mặt với chứng nghiện thuốc an thần và kích thích nặng, buộc ông phải trải qua hơn nửa cuộc đời tại các trung tâm cai nghiện. Tuy nhiên, đằng sau ông luôn có sự ủng hộ, an ủi vỗ về của người vợ và cũng là người bạn diễn ăn ý của ông.

Đây cũng là lần hiếm hoi mà khán giả thấy Reese Witherspoon trong một diện mạo tóc đen để thể hiện đúng nhân vật ở ngoài đời thực, trái với mái tóc vàng đặc trưng của cô từ trước đến nay.

Khác với các vai diễn trước đây, “Wild” là tác phẩm giúp Reese Witherspoon thể hiện một nhân vật nữ đầy mạnh mẽ, độc lập khi có chuyến phiêu lưu 1,000 dặm để chữa lành tâm hồn. (Hình: Facebook Wild)

Wild (2014)

Khán giả dường như đã quen thuộc với hình ảnh một Reese Witherspoon dịu dàng, nhẹ nhàng và dễ thương sẽ không khỏi bất ngờ khi nữ diễn viên sinh năm 1996 hóa thân thành nhân vật Cheryl Strayed, một người phụ nữ trải qua những bi thảm trong cuộc sống, đối mặt với cái chết của người mẹ gần gũi với mình, hôn nhân đổ vỡ và sự lệ thuộc với ma túy.

Cô quyết định vác ba lô làm một chuyến đi solo hơn 1,000 dặm để vượt qua nỗi buồn.
Bên cạnh những thước phim tuyệt đẹp về cảnh quan nước Mỹ đầy thơ mộng, hùng vĩ, hoang dã, chứa đầy những bất ngờ nhưng đong đầy những tình cảm từ các con người xa lạ, “Wild” của đạo diễn Jean-Marc Vallee thật sự là tác phẩm đánh thức bản tính phiêu lưu trong chúng ta, đồng thời lay động niềm cảm hứng đối với người xem. Diễn xuất của Reese Witherspoon và Laura Dern (trong vai mẹ của Cheryl) đem lại nhiều câu thoại thấm thía từng lời, từng chữ, khiến khán giả như được “tưới tẩm” tâm hồn đầy triết lý và xúc động.

“Wild” cũng chính là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của bà Cheryl Strayed, được chuyển thể từ hồi ký mà bà viết trong năm 2012 mang tên “Wild: From Lost to Found on the Pacific Crest Trail.”

Hai phụ nữ duyên dáng của Hollywood, Jennifer Aniston (trái) và Reese Witherspoon sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình trong “The Morning Show.” (Hình: Facebook Apple TV+)

The Morning Show (2019)

Cả Reese Witherspoon và Jennifer Aniston là hai minh tinh duyên dáng, tài năng và ấn tượng ở Hollywood ở làng phim tình cảm hài và chính bộ phim truyền hình “The Morning Show” là cơ hội để cả hai có dịp hợp tác cùng nhau.

Bộ phim của hãng Apple TV+ tôn vinh vấn đề nữ quyền truyền cảm hứng rộng rãi đến đối tượng người xem là phái nữ khi theo chân cô nàng biên tập viên Bradley Jackson (vai diễn của Reese Witherspoon,) một phụ nữ không ngại thể hiện tiếng nói của mình và làm việc trong môi trường đưa tin đầy áp lực, căng thẳng, cũng như mối nguy hiểm rình rập về vấn đề tấn công tình dục tại sở làm.

Không chỉ nói lên các vấn đề nóng hổi trong xã hội Mỹ ngày nay, “The Morning Show” của Jennifer Aniston và Reese Witherspoon còn mang lại nhiều tràng cười sảng khoái và phút giây thư giãn cho người xem. (Nhất Anh) [qd]

—–

Share.

Leave a Reply