Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng thống Zelensky bất ngờ thăm Anh quốc

Zelensky

NGUỒN HÌNH ẢNH,REX/SHUTTERSTOCK

Tổng thống Volodymyr Zelensky đang thăm Anh quốc, chuyến thăm đầu tiên kể từ khi Nga xâm lược Ukraine năm ngoái.

Văn phòng thủ tướng Phố Downing cho biết ông đã gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak và phát biểu tại Quốc hội Anh hôm nay.

Anh cũng tuyên bố việc huấn luyện cho quân đội Ukraine sẽ được mở rộng, bao gồm cả huấn luyện các phi công máy bay chiến đấu và thủy quân lục chiến.

Phía Anh vừa tuyên bố có thêm các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga.

Anh trước đó đã thông báo kế hoạch huấn luyện phi công Ukraine để lái máy bay chiến đấu đạt tiêu chuẩn Nato trong tương lai, một yêu cầu thiết yếu từ Ukraine.

Tổng thống Zelensky là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên phát biểu ở Quốc hội Anh hồi tháng Ba năm ngoái. Ông đã phát biểu trước các nghị sỹ Anh qua màn hình từ Kyiv.

Các nước phương Tây đang xem xét làm cách nào để thúc đẩy sự hỗ trợ cho Ukraine, khi nước này chuẩn bị tinh thần đáp trả một cuộc tổng tấn công của Nga vào cuối tháng này.

Anh Quốc đã thông báo kế hoạch cử hai xe tăng Challenger tới Ukraine, và quân đội Ukraine được huấn luyện cách vận hành các xe tăng này.

Văn phòng thủ tướng Anh nói ông Sunak sẽ đề nghị cung cấp cho Ukraine “năng lực chiến đấu tầm xa hơn” để làm gián đoạn khả năng Nga nhắm vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine.

Văn phòng này cho biết thêm chương trình Anh huấn luyện cho quân Ukraine sẽ được tăng cường trong năm nay. Thêm 20.000 binh sỹ Ukraine sẽ được Anh huấn luyện.(BBC)

Share.

Leave a Reply