Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 27, 2023
NEW ORLEANS, Louisiana (NV) – Một nam sinh 16 tuổi ở New Orleans, Louisiana, lập kỷ lục được 170 trường đại học nhận với tổng số học bổng lên đến hơn $9 triệu.

Em Dennis Maliq Barnes, học sinh năm cuối ở trường trung học International High School of New Orleans, nói với CNN rằng ban đầu em không hề muốn lập bất kỳ kỷ lục nào.

Em Dennis Maliq Barnes. (Hình: International High School of New Orleans)

“Khi tôi nộp đơn vào nhiều trường hơn và đi cùng với sự nộp đơn tăng lên là nhận được thêm các thư chấp thuận cùng số tiền học bổng càng nhiều kèm theo, thế là tôi bị cuốn hút vào việc nộp đơn,” em Barnes kể.

Barnes cho biết thêm rằng khi được biết mình gần đạt được kỷ lục về con số trường nhận cùng số tiền học bổng: “Thế là tôi cứ tiếp tục nộp đơn.”

Dennis cho biết em bắt đầu nộp đơn vào các trường đại học vào Tháng Tám, 2022, và rất hãnh diện khi chứng kiến số lượng hồ sơ được chấp thuận gia tăng cùng với số tiền học bổng.

“Tôi chưa bao giờ thực sự ngạc nhiên khi đạt được con số đó,” Dennis cho hay.

Giới chức của trường cho biết Dennis đã lập một kỷ lục thế giới mới với thành tích trên và họ đã liên lạc với tổ chức Guinness Book để công nhận điều đó, theo lời ông Clark Castle, phát ngôn viên của trường.

Em Dennis có điểm trung bình là 4.98 và sẽ tốt nghiệp sớm hai năm và hiện vẫn chưa quyết định sẽ theo học trường nào vào mùa Thu này.

“Tôi chưa biết rằng mình muốn đi đâu,” em Dennis kể và nói thêm, “Tôi dự định theo đuổi khoa kỹ thuật máy tính,” và sau đó vào trường luật.

Nam sinh 16 tuổi này nhìn nhận mang ơn gia đình, bạn bè và đức tin nơi Chúa đã giúp em đạt thành tích tốt trong việc học hành.

“Tôi là người kính Chúa. Tôi đặt Chúa lên hàng đầu,” em Dennis tuyên bố.

Em Dennis Maliq Barnes sẽ tốt nghiệp trung học sớm 2 năm. (Hình chụp qua màn ảnh đài 4WWL)

Cho đến nay, Dennis đã nộp đơn vào 200 trường đại học học và dự định công bố quyết định cuối cùng vào đầu Tháng Năm trước lễ tốt nghiệp trung học vào ngày 24 Tháng Năm.

Và đối với các bạn học sinh nhỏ tuổi hơn, Barnes có một số lời khuyên: “Nếu bạn ưu tiên cho việc học hành và kết hợp với giữ niềm tin nơi Chúa, chắc chắn sẽ thành công cho bất kỳ điều gì bạn muốn.” (MPL) [kn]

Share.

Leave a Reply