Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2023.05.24

Bà Nguyễn Phương Hằng từ chối tám luật sư bào chữaBà Nguyễn Phương Hằng tại CQĐT

 CACC/VNN

Tám luật sư do người thân của bà Nguyễn Phương Hằng, cựu Giám đốc Công ty Đại Nam (Bình Dương), mời bào chữa cho bà đều bị từ chối.

Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong ngày 24/5 theo thông báo từ Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa cho biết đơn từ chối luật sư bào chữa của bà Hằng được trại tạm giam Chí Hòa chuyển đến ngày 17/5/2023.

Theo đó, tám luật sư gồm: Hà Ngọc Tuyền, Đỗ Hải Bình, Phạm Danh Tín, Hoàng Thị Hoài Thơ, Trần Thị Phú, Đặng Hoài Vũ, Nguyễn Đình Kim và luật sư Nguyễn Trung Chánh không còn là người bào chữa cho bà Nguyễn Phương Hằng. Hiện bà Hằng chỉ còn một luật sư bào chữa, đó là luật sư Hồ Nguyên Lễ.

Bà Nguyễn Phương Hằng cùng ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật – giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM) và ba đồng phạm bị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo truy tố, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng đã thực hiện nhiều buổi livestream trên mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân, đưa lên mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của các nghệ sĩ, nhà báo trái quy định pháp luật.

Ông Đặng Anh Quân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và ông Huỳnh Công Tân đồng phạm với vai trò giúp sức cho bà Phương Hằng.

Trước đó, vào ngày 5/5, TAND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam bà Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bị tạm giam từ ngày 24/3/2022 đến nay.(RFA)

Share.

Leave a Reply