Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

21-05-2023

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bên lề Hội nghị G7 mở rộng ở Hiroshima

 AFP

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, ông Phạm Minh Chính, trong chuyến làm việc theo lời mời tại Hiroshima đã gặp gỡ một số nguyên thủ các nước khác, trong đó có Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Zelensky.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam với Tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào chiều ngày 20/5 tại Hiroshima. Nội dung chính cuộc gặp được cho biết hai phía đồng ý duy trì trao đổi đoàn ở các cấp, nhất là cấp cao.

Phía ông Phạm Minh Chính nhắc lại quan hệ Việt- Mỹ vừa qua phát triển tích cực, với trọng tâm là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế- thương mại. Trong khi đó tin cho biết phía ông Biden đánh giá cao kết quả cuộc điện đàm giữa ông này và ông Nguyễn Phú Trọng- Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, hồi ngày 29/3 vừa qua.

thu-tuong-pham-minh-chinh-gap-tong-thong-ukraine-volodymyr-zelensky-20230521163746.jpg
Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề Hội nghị G7 mở rộng ở Hiroshima. AFP

Thông tấn xã Việt Nam cũng loan tin vào ngày 21/5, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính có cuộc gặp ngắn với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tại cuộc gặp, ông Chính nói với TT Zelensky rằng lập trường nhất quán của Việt Nam là tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, nhất là các nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng vũ lực và đe doạ sử dụng vũ lực, mọi tranh chấp cần được giải quyết bằng biện pháp hoà bình. Việt Nam mong các bên liên quan sớm chấm dứt xung đột, nối lại đối thoại, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hoà bình.

Ông Chính cũng bày tỏ cảm ơn Chính phủ Ukraine đã hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

Đối với cuộc tấn công của Nga vào Ukraine kể từ ngày 24/2/2022 đến nay, Việt Nam đã có sáu lần bỏ phiếu tại Hội đồng LHQ về những nghị quyết có liên quan đến cuộc xung đột vũ trang này. Trong đó, có bốn lần Việt Nam bỏ phiếu trắng, một lần bỏ phiếu chống và một lần bỏ phiếu thuận.

Cụ thể, ngày 1/3/3022, Việt Nam bỏ phiếu trắng nghị quyết lên án cuộc chiến Nga xâm lược Ukraine. Ngày 24/3, LHQ bỏ phiếu về nghị quyết kêu gọi Nga chấm dứt chiến sự, bảo vệ dân thường và cộng đồng quốc tế, tăng cường viện trợ nhân đạo cho Ukraine; Việt Nam bỏ phiếu trắng. Ngày 7/4, Việt Nam bỏ phiếu chống lại nghị quyết loại Nga ra khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ. Ngày 12/10, nghị quyết kêu gọi các quốc gia trên thế giới không công nhận việc Nga sáp nhập bốn vùng lãnh thổ của Ukraine được Việt Nam bỏ phiếu trắng. Ngày 23/2/2023, LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột Nga – Ukraine, Việt Nam lại chọn phiếu trắng. Và mới nhất, vào ngày 26/4, Việt Nam bỏ phiếu thuận cho nghị quyết Hợp tác giữa LHQ và Hội đồng châu Âu.

Cả sáu lần bỏ phiếu nêu trên, Việt Nam và Trung Quốc có sự lựa chọn giống như nhau.

Share.

Leave a Reply