Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tình hình vùng Belgorod ở miền nam nước Nga, giáp với Ukraina, tiếp tục căng thẳng. Một hôm sau khi Matxcơva khẳng định đã phá tan cuộc đột kích từ lãnh thổ Ukraina đánh vào vùng này, chính thống đốc Belgorod hôm nay, 24/05/2023, cho biết là “nhiều” cuộc tấn công bằng drone vào Belgorod đã lại xẩy ra đêm qua, rạng sáng hôm nay, nhưng “một số lượng lớn” đã bị bắn hạ.

Một tòa nhà bị hư hại nặng nề tại Kozinka, vùng Belgorod, Nga, ngày 23/05/2023.
Một tòa nhà bị hư hại nặng nề tại Kozinka, vùng Belgorod, Nga, ngày 23/05/2023. © via REUTERS / RUSSIAN VOLUNTEER CORPS
Trong một thông báo đăng trên mạng Telegram, ông Vyacheslav Gladkov cho biết là các vụ tấn công không làm ai bị thương, nhưng nhiều tòa nhà hành chính, chung cư và xe cộ đã bị hư hại.

Hôm qua, chính quyền Nga khẳng định đã đẩy lùi một cuộc đột kích nghiêm trọng nhất từ trước đến nay xuất phát từ lãnh thổ Ukraina và đánh vào Belgorod. Theo bộ Quốc Phòng Nga, hơn 70 kẻ tấn công đã bị “tiêu diệt” trong trận giao tranh kéo dài khoảng 24 tiếng đồng hồ ở Belgorod, huy động đến cả pháo binh và không quân.

Chính quyền không đề cập đến thương vong bên phía lực lượng Nga, chỉ cho biết là đã có 12 thường dân bị thương trong vụ tấn công và 2 người thiệt mạng, trong đó có 1 người bị suy tim khi được sơ tán.

Matxcơva đã quy trách nhiệm vụ tấn công cho các “phần tử phá hoại” đến từ Ukraina, trong lúc Kiev lại cho đấy là một cuộc nổi dậy của chính người dân Nga chống lại điện Kremlin. Các nhóm vũ trang Nga có cơ sở tại Ukraina muốn lật đổ chế độ Putin đã tự nhận là tác giả vụ đột kích.

Theo ghi nhận của thông tín viên RFI Anissa el Jabri tại Matxcơva, như thường lệ, tổng thống Nga Vladimir Putin không phản ứng ngay lập tức, và một hội đồng quốc phòng thường kỳ sẽ được triệu tập vào thứ Sáu 26/05. Điều đáng chú ý là sau khi đã tỏ ra rất kín đáo, vào tối qua, các phương tiện truyền thông nhà nước rầm rộ đưa vụ việc lên hàng đầu của thời sự.

“Sau 24 giờ im ắng, các kênh truyền hình Nga tối hôm qua đã đưa kết quả chiến dịch phản công tại Belgorod lên đầu bản tin, với các hình ảnh do Bộ Quốc Phòng Nga cung cấp, cho thấy các loại xe được cho là của Mỹ đã được sử dụng để xâm nhập vào khu vực Belgorod, với một chiếc bên trên có dòng chữ “Vì Bakhmut”.

Nhiều hình ảnh khác cũng cho thấy – và đây là điều rất hiếm tại Nga – thi thể của những kẻ tấn công bị hạ sát, xếp cạnh nhau trong rừng, với các thùng đạn và vũ khí bị tịch thu.

Các hình ảnh kể trên nhằm chứng minh một cách mạnh mẽ hiệu năng của lực lượng an ninh, thế nhưng vào buổi tối, sau khi đi thăm các ngôi làng biên giới bị tấn công trở về, trong một đoạn video trên trang V Kontakt (tương đương với Facebook tại Nga), thống đốc Belgorod đã tuyên bố với người dân: “Tôi thậm chí còn có nhiều câu hỏi hơn quý vị để chất vấn bộ Quốc Phòng”.

Cho đến nay, chỉ duy nhất một thống đốc khác là dám chỉ trích bộ Quốc Phòng, đó lã lãnh đạo vùng Kursk, một vùng biên giới khác. Tháng 10 năm ngoái, nhân vật này đã nêu bật tình trạng rối loạn tổ chức của chiến dịch độngRFI)

Share.

Leave a Reply