Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 24, 2023
KUESNACHT, Thụy Sĩ (NV) – Tina Turner, nổi tiếng với giọng ca mạnh mẽ cùng hàng loạt ca khúc ăn khách và được ca ngợi là “Nữ Hoàng Rock anfd Roll,” qua đời, thọ 83 tuổi, theo ABC News.

Tin Turner qua đời được xác nhận trên trang Facebook chính thức của bà.

Danh ca Tina Turner trình diễn tại lễ trao giải Grammy lần thứ 50 ở Staples Center tại Los Angeles, California, hôm 10 Tháng Hai, 2008. (Hình minh họa: Kevin Winter/Getty Images)

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin tina Turner qua đời,” theo thông báo trên Facebook. “Bằng âm nhạc và tình yêu đời vô hạn, bà từng làm say mê hàng triệu người khắp thế giới và truyền cảm hứng cho các ngôi sao tương lai. Hôm nay, chúng tôi nói lời vĩnh biệt với người bạn yêu quý đã để lại cho chúng ta toàn bộ công trình vĩ đại nhất của bà: Âm nhạc của bà. Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bà tha thiết.”

Turner từng trở thành một trong những nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất thời của bà, với hàng loạt ca khúc ăn khách như “What’s Love Got to Do With It?” và nhiều vai diễn đáng nhớ trong phim.

Tạp chí Rolling Stone có lần bình chọn bà là “một trong những ca sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại.”

Turner tên thật là Anna Mae Bullock, sinh ngày 26 Tháng Mười Một, 1939, ở Tennessee. Bà bắt đầu trình diễn khi còn rất trẻ. Từ thời niên thiếu, bà đã là gương mặt quen thuộc trong làng nhạc R&B địa phương.

Năm 1956, bà gặp Ike Turner của ban nhạc Kings of Rhythm, rồi tham gia ban nhạc này với nghệ danh Tina Turner.

Cùng nhau, họ thu âm nhiều bản nhạc nổi đình đám những năm 1960 như “A Fool in Love,” “It’s Gonna Work Out Fine,” “I Idolize You”và “River Deep — Mountain High.”

Tina Turner và Ike Turner cưới nhau ở Mexico năm 1962, hai năm sau khi con trai Ronnie của họ chào đời.

Tina Turner và Ike Turner cưới nhau ở Mexico năm 1962, hai năm sau khi con trai Ronnie của họ chào đời.

Năm 1971, bản “Proud Mary” mà họ hát lại của ban nhạc CCR thành công vang dội. Ca khúc “Nutbush City Limits” của họ cũng leo cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc năm 1973.

Năm 1978, Tina Turner ly dị Ike Turner, tố cáo ông hành hạ bà và ngoại tình suốt nhiều năm.

Năm 2013, Tina Turner cưới bạn trai người Đức trẻ hơn bà 16 tuổi – ông Erwin Bach, giám đốc âm nhạc cho công ty của bà –  sau thời gian dài sống chung với nhau ở Thụy Sĩ từ năm 1994, theo hãng tin AP năm 2022.

Cũng năm 2022, Turner và ông Bach mua biệt thự $76 triệu trên Lake Zurich sau nhiều năm thuê nhà ở thị trấn Kuesnacht, Thụy Sĩ, theo AP. (Th.Long)

Share.

Leave a Reply