Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Quân đội Nga trong những ngày qua đã bắt đầu mở cuộc tấn công trở lại ở tỉnh Kharkiv, khu vực các lực lượng thân Ukraine sử dụng để làm bàn đạp tấn công phá hoại vượt biên giới.

Báo Nga nhận định về mục tiêu quân sự tiếp theo của Moscow ở Ukraine - 1

Giao tranh tại nhiều điểm nóng ở Ukraine có dấu hiệu tăng nhiệt trong những ngày gần đây.

Báo Nga Pravda.ru ngày 5/6 đưa ra nhận định, mục tiêu tiếp theo của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kiểm soát tỉnh Kharkiv ở đông bắc Ukraine.

Trong những ngày qua, quân đội Nga đã mở cuộc tấn công trở lại ở phía bắc và đông bắc thành phố Kupyansk thuộc tỉnh Kharkiv. Các lực lượng Nga từng kiểm soát thành phố chiến lược này nhưng đã rút lui khi Ukraine phản công vào tháng 9/2022.

Tuần trước, quân đội Nga áp sát khu dân cư Sinkovka (Synkivka), cách Kupyansk khoảng 14km.

Đến ngày 2/6, chiến đấu cơ Nga ném bom dẫn đường FAB-500 vào các mục tiêu là nhà kho chứa vũ khí của Ukraine ở khu vực. Quân đội Nga cũng phóng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu quân sự của đối phương ở thành phố Chuguev, tỉnh Kharkiv. Đây là nơi Ukraine sử dụng làm bàn đạp để chi viện cho thành phố Kupyansk ở tiền tuyến.

Vitaly Ganchev, lãnh đạo chính quyền thân Nga ở Kharkiv, nói các lực lượng Nga “đang tiến gần hơn tới Kupyansk” và Ukraine đã tuyên bố biến thành phố thành “pháo đài” để ngăn chặn Nga tiến công.

Hôm 5/6, các lực lượng Nga đã kiểm soát một đầu cầu trên sông Oskol (phía đông bắc Kupyansk) và khu dân cư Novomlynsk ở vùng lân cận.

Khu vực này có cao điểm giúp Nga tăng thêm sức ép trong nỗ lực tấn công nhằm vào Kupyansk, theo tờ Pravda.ru.

Báo Nga cho rằng, thành phố Kupyansk đang là mục tiêu chính Nga sau khi kiểm soát Bakhmut vào cuối tháng trước. Theo các chuyên gia, để tiến tới vùng ngoại ô thành phố Kupyansk, các lực lượng Nga sẽ phải vượt qua khu dân cư Sinkovka và khu rừng nằm ở phía tây.

“Các lực lượng Nga đang tiến công chậm từ hai bên sườn, bóp nghẹt và làm suy yếu đối phương một cách từ từ”, phóng viên chiến trường Nga Marat Khairullin cho biết.

Sau Kupyansk, quân đội Nga có thể tiến về hướng thành phố Izyum để tái lập cục diện chiến sự giai đoạn mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, nằm giữa thành phố Izyum và Bakhmut là hai thành trì Kramatorsk và Slovyansk do Ukraine kiểm soát. Nga có thể cần phải kiểm soát hai thành trì này trước khi có thể tập trung tiến công các mục tiêu khác ở Kharkiv.

Theo tờ Pravda.ru, mục tiêu lâu dài của Nga là kiểm soát tỉnh Kharkiv, từ đó giúp ổn định tình hình vùng biên giới do tỉnh Kharkiv giáp với tỉnh Belgorod của Nga.

Trong diễn biến khác, các lực lượng Nga đang tiến công ở hai thành phố Mariinka và Avdiivka, tỉnh Donetsk. Denis Pushillin, lãnh đạo Cộng hòa Donetsk (DPR) tự xưng, nói quân đội Nga với sự hỗ trợ của các đơn vị xung kích Chechnya, “đang đẩy lùi đối phương”.

Theo báo Nga, Moscow muốn ổn định tình hình ở Mariinka để tập trung đối phó với các đợt tấn công của quân đội Ukraine ở các khu vực khác.

Hôm 4/6, Ukraine đã bắt đầu tổ chức các cuộc tấn công quy mô ở miền nam và miền đông, sử dụng xe bọc thép và xe tăng do phương Tây cung cấp.

Trong tuyên bố rạng sáng ngày 6/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo “quân đội Ukraine tổn thất 1.500 binh sĩ, 28 xe tăng, gồm 8 xe tăng Leopard, 3 xe tăng hạng nhẹ AMX-10 và 109 xe bọc thép chiến đấu các loại”.

Không rõ con số thống kê trên có bao gồm thiệt hại của Ukraine trong cuộc tấn công bất thành hôm 4/6 hay không. Kiev tổn thất 250 binh sĩ, 16 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 21 xe bọc thép, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Share.

Leave a Reply