Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Biểu tượng của Dogecoin phá vỡ kỷ lục để trở thành meme dạng NFT đắt nhất từng được bán. Giá của meme chú chó Shiba Inu đạt gần 4 triệu USD.

Bạn có thể mua tiền điện tử ngay tại đây.

Hình ảnh biểu tượng của đồng Dogecoin được bán đấu giá dưới dạng token NFT với giá gần 4 triệu USD. “Doge” đã trở thành meme NFT đắt nhất cho đến hiện nay.

Ngày 11/6, meme chú chó Shiba Inu được đấu giá trên trang web Zora. Người dùng mạng có tên @pleasrdao đã đặt sẵn giá thầu là 1.696 đồng Ethereum, gần 4 triệu USD và chiến thắng cuộc đấu giá trên.

“Chúng tôi rất vui khi trở thành một phần của cột mốc quan trọng này trong lịch sử Internet. Doge xứng đáng để trở thành kỷ lục meme NFT giá trị nhất”, Don Caldwell, tổng biên tập của cơ sở dữ liệu Know Your Meme chia sẻ. Chủ sở hữu Atsuko Sato đã bán hình ảnh vui nhộn của chú chó Shiba một cách hợp pháp.

 
Bieu tuong Dogecoin duoc dau gia 4 trieu USD anh 1
Chú chó tên Kabosu “vô tình” trở thành hiện tượng mạng. Ảnh: Atsuko Sato.

Caldwell cho biết “Doge” được ông xem là một trong những meme mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử Internet. Trước đó, biểu tượng đồng Dogecoin đã giành được giải thưởng “Meme of the Decade” (Meme của thập kỷ).

Cái tên “Doge” bắt nguồn từ hoạt hình “Homestar Runner”. Trong một tập phim năm 2005, nhân vật chính Homestar gọi một nhân vật khác là “Doge”. 5 năm sau, Sato đã đăng hình chú chó Shiba Inu có tên Kabosu lên blog cá nhân. Bức ảnh đã gây sốt trên các trang web như Tumblr và Reddit vào đầu những năm 2010. Sau khi một người dùng Reddit gọi hình ảnh của Kabosu là “Doge”, meme này đã được ra đời.

Gần đây, sự phổ biến của Dogecoin cũng khiến hình ảnh chú chó Kabosu được người dùng Internet biết đến nhiều hơn. Đồng thời, loại tiền mã hóa này còn là tài sản yêu thích của tỷ phú Elon Musk.

NFT viết tắt của “Non-Fungible Token”, ra đời dựa trên blockchain Ethereum. Token này được dùng như một chứng chỉ xác nhận quyền sở hữu với một sản phẩm nghệ thuật nhất định. Xu hướng NFT hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, hầu hết nhà sưu tầm vẫn muốn sở hữu vật phẩm thật thay vì dưới dạng kỹ thuật số.

Bạn có thể mua tiền điện tử ngay tại đây.

Share.

Leave a Reply