Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Các quân nhân Nga, Tajikistan và Uzbekistan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ứng phó các mối đe dọa an ninh tiềm tàng từ Afghanistan.

2.500 quân nhân Nga, Tajikistan và Uzbekistan cùng khoảng 500 phương tiện quân sự tham gia diễn tập bắn đạn thật ngày 5-10/8 tại thao trường Harb-Maidon, cách biên giới Tajikistan – Afghanistan khoảng 20 km.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập, cường kích Su-25 của Nga, trực thăng tấn công Mi-24 của Tajikistan cùng các tổ hợp pháo phản lực BM-21 Grad và BM-27 Uragan tấn công các mục tiêu giả định.

Thiết giáp chở quân BTR-82A, xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và tăng chủ lực T-72 tham gia đánh chặn lực lượng bộ binh chủ lực của đối phương, trong khi đặc nhiệm Tajikistan đổ bộ từ vận tải cơ An-26.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc diễn tập được tổ chức “trong bối cảnh tình hình Afghanistan bất ổn, nhằm tìm ra cách đẩy lùi các mối đe dọa tiềm tàng, nhằm đảm bảo an ninh và duy trì ổn định tại Trung Á”. Lực lượng Nga đồn trú tại Tajikistan thực hành sử dụng một số vũ khí mới, bao gồm súng bắn tỉa và súng phun lửa.

Quân đội Nga, Tajikistan và Uzbekistan diễn tập bắn đạn thật ngày 10/8. Viideo: BQP Nga.

Nga cam kết hỗ trợ cho đồng minh và các quốc gia Trung Á từng thuộc Liên Xô nếu họ phải đối mặt với các đợt tấn công từ phiến quân Afghanistan. Nga và Tajikistan là thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể.

Thượng tướng Alexander Lapin, tư lệnh Quân khu Trung tâm của Nga, cho biết cuộc diễn tập được tổ chức trong lúc tình hình ở Afghanistan đang trở nên phức tạp hơn và làm gia tăng “mối đe dọa từ nguy cơ các nhóm khủng bố cực đoan xâm nhập vào các quốc gia Trung Á”.

Cuộc diễn tập bắn đạn thật ở Tajikistan nối tiếp hoạt động tuần trước ở Uzbekistan, với sự tham gia của 1.500 quân nhân Nga và Uzbekistan cùng khoảng 200 phương tiện quân sự.

Trong cuộc diễn tập ở Uzbekistan, 4 oanh tạc cơ tầm xa Tu-22M3 của Nga xuất phát từ căn cứ phía tây nước này tấn công các trại phiến quân giả định tại thao trường Termez ở Uzbekistan, gần biên giới với Afghanistan.

Giao tranh giữa Taliban và các lực lượng chính phủ Afghanistan leo thang gần đây sau khi Mỹ và NATO rút quân về nước. Taliban chiếm được 5 trong số 34 thủ phủ tỉnh của Afghanistan trong vòng chưa đầy một tuần, đồng thời đang tìm cách kiểm soát thành phố Lashkar Gah ở Helmand, thành phố Kandahar và Farah ở các tỉnh cùng tên.

NT (Theo AP, BQP Nga)

Share.

Leave a Reply