Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2022.01.06
Bộ Công an điều tra khả năng khủng bố đối với chuyến bay của Vietnam Airlines từ NhậtHình minh hoạ: Các máy bay của hãng Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội hôm 1/12/2021
 AFP

Cục Hàng không Việt Nam hôm 6/1 cho biết Cục phòng chống khủng bố và Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) đã phối hợp với phía Nhật Bản để điều tra vụ việc một máy bay của hãng Vietnam Airlines bay từ Tokyo về Hà Nội hôm 5/1 bị doạ bắn rơi.

Truyền thông Nhà nước trích lời Phó cục trưởng Đinh Việt Sơn cho biết, trong chiều 5-1, sau khi nhận thông tin vụ việc, hai cơ quan trên đã làm việc với Cục Hàng không Việt Nam. Trong ngày 6-1, cơ quan công an Việt Nam liên hệ với đầu mối phía cảnh sát Nhật Bản để điều tra, xác định nghi phạm.

Theo tin từ báo chí Nhà nước, chuyến bay VN5311 từ sân bay Narita, Tokyo về Hà Nội khởi hành lúc 10 giờ 30 ngày 5-1 (giờ địa phương) với 15 thành viên tổ bay cùng 47 hành khách. Khoảng 40 phút sau khi cất cánh, chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật nhận được một cuộc gọi từ một người có giọng nam tự xưng là người Mỹ nói tiếng Nhật. Nội dung được người này nói là: “Chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo”, “Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua Vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại”.

Sau khi nhận được lời đe doạ, máy bay của Vietnam Airlines đã phải chuyển hướng và hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka của Nhật vào 13 giờ 02 phút  (giờ địa phương).

Vào 15 giờ 48 phút (giờ địa phương), máy bay được phép khởi hành về Hà Nội và đã hạ cánh an toàn.

Giới chức Cục hàng không Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên một hãng hàng không của Việt Nam bị đe doạ khủng bố và bắn hạ.

Vietnam Airlines cũng đã từng nhận được những đe doạ có bom trong hành lý trong một số chuyến bay nội địa và nước ngoài, nhưng kết quả điều tra không xác định có bom và chỉ là nói đùa.

Share.

Leave a Reply