Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 31, 2022
NGTON, DC (AP) — Bộ Tư Pháp Mỹ nói rằng các tài liệu mật “được che dấu và đưa ra khỏi nơi cất giữ” tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của cựu Tổng Thống Donald Trump ở Floria, nhằm cản trở cuộc điều tra của liên bang về giữ bất hợp pháp các tài liệu của chính phủ, theo bản tin AP hôm Thứ Tư, 31 Tháng Tám.

Sở Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) cũng tịch thu các hộp chứa hơn 100 tài liệu mật trong cuộc lục soát Mar-a-Lago hôm 8 Tháng Tám và các tài liệu mật khác cất trong văn phòng của ông Trump, theo hồ sơ nộp tại tòa vào chiều ngày Thứ Ba, cho biết trình tự các nỗ lực của Bộ Tư Pháp từ nhiều tháng qua khi tìm cách đòi lại tài liệu mật từ ông Trump.

Hình Bộ Tư Pháp Mỹ nộp tại tòa cho thấy các tài liệu mật được đánh dấu rõ ràng. (Hình: Department of Justice)

Hồ sơ mới nộp ở tòa cũng cho thấy số lượng tài liệu mật tịch thu từ Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida. Hồ sơ cho thấy các điều tra viên hiện không chỉ chú ý tới việc vì sao các tài liệu mật được giữ bất hợp pháp ở nơi này, nhưng cũng tìm hiểu xem là cá nhân ông Trump cùng những người thân cận với ông có cố ý dối gạt chính phủ về việc tiếp tục lưu giữ trái phép hồ sơ mật hay không.

Trình tự được Bộ Tư Pháp đưa ra cho thấy cuộc lục soát ở Mar-a-Lago chỉ diễn ra sau khi các nỗ lực khác để lấy lại hồ sơ mật đã không thành công và cũng bắt nguồn từ sự nghi ngờ của cơ quan công lực liên bang rằng còn có các tài liệu mật khác ở Mar-a-Lago, dù rằng các luật sư đại diện cho ông Trump khẳng định rằng cuộc “duyệt xét kỹ lưỡng” của họ cho thấy không còn tài liệu mật nào ở nơi này.

Khu nhà của cựu Tổng Thống Donald Trump ở Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida. (Hình: Giorgio Viera/AFP via Getty Images)

Hồ sơ chính phủ nộp ở tòa hôm Thứ Ba cũng có bức hình chụp các tài liệu bị tịch thu có các trang bìa màu đánh dấu mức độ mật, có vẻ là để bác bỏ những lời giải thích từ phía ông Trump cho rằng những người liên hệ ở Mar-a-Lago không biết rằng đây là tài liệu mật.

Tuy rằng hồ sơ Bộ Tư Pháp mới nộp chứa đựng các chi tiết quan trọng về cuộc điều tra, việc này vẫn chưa giải đáp câu hỏi mà nhiều người đặt ra, đó là vì sao ông Trump tìm cách giữ các tài liệu này sau khi ông rời khỏi Tòa Bạch Ốc, và vì sao ông cùng những người thân cận nhất định không chịu giao hoàn các tài liệu này cho chính phủ Mỹ. (V.Giang)

Share.

Leave a Reply