Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 8, 2023
SANTA MONICA, California (NV) – Dầu olive không chỉ mệnh danh là loại dầu lành mạnh dùng để nấu ăn, tốt cho sức khỏe, mà còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả.

Một trong những thành phần chính của dầu olive chính là chất chống oxy hóa, trong đó có chất ở dạng squalane, là chất cấp ẩm dồi dào, là người bạn hoàn hảo dành cho da, theo trang mạng Byrdie.

Các đặc tính chống oxy hóa của dầu olive giúp bảo vệ các tế bào da chống lại các tác hại của môi trường. (Hình: John Lamparski/Getty Images for NYFW: The Shows)

CHIẾT XUẤT DẦU OLIVE Ở ĐÂU MÀ CÓ?

Dầu olive được chiết xuất từ việc ép dầu ra khỏi toàn bộ trái olive. Dầu sau khi ép ra giàu các acid béo không bão hòa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả trong việc làm đẹp.

Hiện nay, các nhà sản xuất mỹ phẩm da ngày càng cho thêm dầu olive nhiều hơn trong sản phẩm của mình, với hy vọng sẽ cấp ẩm, dưỡng ẩm và chăm sóc da mềm mại, khỏe mạnh và hồng hào hơn.

LỢI ÍCH CỦA DẦU OLIVE ĐỐI VỚI DA

1. Giúp da không bị mất nước

“Lợi ích chính của dầu olive chính là ngăn chặn da không bị mất nước,” chuyên gia da liễu Ee Ting Ng, giám đốc trung tâm thẩm mỹ Hop & Cotton ở Úc, cho biết. “Nguồn cấp ẩm từ dầu olive sẽ làm tăng lượng nước trong da, giúp cải thiện làn da đầy sức sống và tươi mát hơn.”

2. Bảo vệ khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài

Các đặc tính chống oxy hóa của dầu olive giúp bảo vệ các tế bào da chống lại các tác hại của môi trường bên ngoài, đồng thời còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, bảo vệ da không bị kích ứng và mẩn đỏ khi môi trường thay đổi.

3. Chống lão hóa

Dầu olive còn giàu vitamin A, D, E và E, đều là những vitamin giúp chống lại các tác nhân khiến da bị lão hóa. Ngoài ra, các thành phần này còn tạo ra một lớp màn bảo vệ, kháng lại các tổn thương vô hình mà da có thể đối diện.

4. Chữa lành vết thương

Ngoài ra, các thành phần chống oxy hóa trong dầu olive còn chữa lành vết thương.

“Triterpenes là thành phần có mặt trong các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu olive, hỗ trợ nhiều phản ứng sinh học cần thiết để chữa lành vết thương.

Ngoài ra, triterpenes còn di chuyển tế bào, làm tăng sinh tế bào và giữ lại collagen cho làn da.

Dầu olive được chiết xuất từ việc ép dầu ra khỏi toàn bộ trái olive. (Hình: Elvis Barukcic/Getty Images)

PHẢN ỨNG PHỤ KHI DÙNG DẦU OLIVE DƯỠNG DA

Mặc dù dầu olive rất phổ biến và rất khó bị dị ứng, bạn cũng lưu ý sử dụng, đặc biệt là khi da đang bị mụn.

“Dù rằng các acid béo trong dầu olive rất tốt để cung cấp dinh dưỡng cho da, nhưng nó cũng là nguồn dinh dưỡng để vi khuẩn gây mụn và nấm men phát triển hơn khi da đang bị tổn thương cho mụn,” chuyên gia da liễu Sandy Skotnicki, giám đốc trung tâm Bay Dermatology Centre ở Toronto, Canada, chia sẻ.

Vì vậy, nếu đang bị mụn trứng cá, bạn đừng nên sử dụng dầu olive nhé.

Ngoài ra, không giống như các dầu thực vật khác, dầu olive không có tính kháng khuẩn, vì vậy không nên dùng để tẩy trang.

CÓ NÊN BÔI DẦU OLIVE LÊN DA VÀ ĐỀ QUA ĐÊM HAY KHÔNG?

Giống như các chất làm mềm da khác, dầu olive có thể để yên trong vài giờ (bao gồm cả qua đêm nếu bạn muốn.) Bạn chỉ cần bảo đảm bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm sau khi bôi dầu olive để khóa ẩm.

Một điểm lưu ý nữa là bạn cũng không nên sử dụng dầu olive quá nhiều vì nó sẽ dễ gây nên tình trạng lỗ chân lông bị tắc. (UPK) [qd]

Share.

Leave a Reply