Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

27 tháng 7 2022

Becky Morton

BBC News

McDonald's có hơn 36.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia.

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
McDonald’s có hơn 36.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia.
McDonald’s đã tăng giá bánh kẹp phô mai (cheeseburger) lần đầu tiên sau hơn 14 năm do áp lực chi phí ngày càng lớn.

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh cho biết các nhà hàng ở Vương quốc Anh của họ sẽ tăng thêm từ 10 xu đến 20 xu cho một số món.

Giá của một chiếc bánh mì kẹp phô mai đã tăng từ 99 xu lên 1,19 bảng Anh.

Các công ty đang phải đối mặt với chi phí gia tăng từ những thứ như nhiên liệu, tiền lương và nguyên liệu, với tốc độ tăng nhanh nhất trong 40 năm.

Trong một email gửi tới khách hàng, Alistair Macrow, giám đốc điều hành của McDonald’s tại Vương quốc Anh và Ireland, cho biết công ty đang phải đối mặt với “những lựa chọn khó khăn” về giá cả.

“Chúng tôi hiểu rằng bất kỳ đợt tăng giá nào đều không phải là tin vui, nhưng chúng tôi đã trì hoãn và giảm thiểu những thay đổi này càng lâu càng tốt,” ông nói và cho biết thêm rằng một số sản phẩm có giá không bị ảnh hưởng và một số sẽ tiếp tục thay đổi trong các nhà hàng của công ty.

McDonald’s có hơn 36.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia.

Hôm thứ Ba, họ cho biết họ đang xem xét có nên thêm nhiều lựa chọn thực đơn giảm giá hay không vì chi phí sinh hoạt tăng, đặc biệt là ở châu Âu, dẫn đến việc một số khách hàng có thu nhập thấp mua các món rẻ hơn và ít dùng bữa ăn kết hợp nhiều món theo suất ăn lớn hơn.

Tin cho hay quyết định tăng giá sản phẩm được đưa ra khi công ty báo cáo doanh số bán hàng toàn cầu tăng vọt 9,7% trong ba tháng tính đến cuối tháng Sáu, so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến tranh của Nga tại Ukraine tác động xấu đến chi phí

Cuộc chiến ở Ukraine đã đẩy chi phí nhiên liệu và thực phẩm lên cao, với lạm phát ở Anh lên tới 9,4% trong tháng 6, mức cao nhất trong hơn 40 năm.

Một số công ty cũng đang phải tăng lương để thu hút và giữ nhân viên, với tỷ lệ tuyển dụng ở mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, việc tăng lương không theo kịp với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng.

Các công ty trên khắp thế giới đang phải đối mặt với áp lực chi phí, với các quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao.

Cũng vì cuộc chiến Nga tiến hành ở Ukraine, từ cuối tháng 2/2022, McDonald’s quyết định rút khỏi Nga.

Phía Nga sau đó đã chiếm dụng hàng trăm cơ sở McDonald’s để lại, làm các món bánh, khoai chiên, đồ uống “giống hệt” nhưng đổi tên chuỗi nhà hàng ăn nhanh thành “Vkusno i Tochka”, tạm dịch là “Ngon và thế đó”.

Share.

Leave a Reply