Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.09.15

41 lao động thời vụ đi Hàn Quốc, 34 người bỏ trốn khi hết thời hạnSàn giao dịch việc làm ở Quảng Bình (hình minh hoạ)
 Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình

Chính quyền tỉnh Quảng Bình mới đây cho báo chí trong nước biết trong số 41 lao động thời vụ được tỉnh này tuyển đi Hàn Quốc có đến 34 người bỏ trốn khi hết thời hạn, gây khó khăn cho những người khác muốn đi lao động ở Hàn Quốc.

Vào ngày 15/9, Sở Lao động và Thương binh Xã hội tỉnh Quảng Bình cho báo chí Nhà nước biết, 55 lao động của tỉnh này vừa được tuyển đi lao động thời vụ ở Hàn Quốc trong đợt hai năm nay đã bị Hàn Quốc từ chối vì tình trạng người lao động tỉnh này bỏ trốn quá nhiều.

Cụ thể, theo Sở LĐTB&XH, trong đợt một năm may, tỉnh này đã đưa 41 lao động sang làm việc tại thành phố Yeongju (tỉnh Gyeongsangbuk). Những lao động này làm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 8 năm 2022, chính quyền thành phố Yeongju phát hiện đã có 34 người trong số này bỏ trốn.

Do đó, Văn phòng xuất nhập cảnh Daegu (tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc) đã từ chối không cấp giấy chứng nhận cấp thị thực cho lao động thời vụ của tỉnh Quảng Bình.

Đồng thời, chính quyền TP Yeongju đã chính thức gửi thông báo cho Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Bình không thể làm các thủ tục nhập cảnh cho người lao động đợt hai năm 2022 và dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc tiếp nhận người lao động trong năm 2023.

Theo giới chức tỉnh Quảng Bình, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình đã phải chi trả khoảng 100 triệu đồng để phục vụ tiếp đón người đại diện của Hàn Quốc, phỏng vấn, tuyển chọn giáo viên giảng dạy, phiên dịch và các chi phí có liên quan. Người lao động cũng đã chi trả khoảng 12,2 triệu đồng/người.(RFA)

Share.

Leave a Reply