Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

(Ảnh minh họa chụp ngày 10/08/2022) - Căn cứ không quân Nga Saki ở Novofedorivka (bán đảo Crimée) sau cuộc tấn công.
(Ảnh minh họa chụp ngày 10/08/2022) – Căn cứ không quân Nga Saki ở Novofedorivka (bán đảo Crimée) sau cuộc tấn công. via REUTERS – MAXAR TECHNOLOGIES

Chính quyền tại bán đảo Crimée hôm qua, 22/11/2022, thông báo phải đối mặt với một loạt drones « tấn công » vùng lãnh thổ này. Quân đội Nga được đặt trong tình trạng « báo động ». Tình hình vẫn rất căng thẳng tại khu vực miền nam Ukraina.

Thống đốc Sebastopol tại Crimée Mikhail Razvojaiev trên mạng xã hội Telegram kêu gọi dân cư trong vùng « bình tĩnh » sau « một vụ tấn công bằng drone ». Nga kích hoạt hệ thống phòng không để đối phó. Trong một tin nhắn thứ nhì ông Razvojaiev xác nhận đợt tấn công vừa qua « không gây thiệt hại về vật chất và nhân mạng », « hai drone của quân đội Ukraina bị bắn hạ gần nhà máy điện Balaklava ». Nhà máy điện này từng là mục tiêu của quân đội Ukraina.

AFP nhắc lại Hạm đội Hắc Hải của Nga đóng tại hải cảng Sébastopol từng bị tấn công vào cuối tháng 10/2022, làm ít nhất một tàu của Hải Quân Nga bị hư hại. Mùa hè vừa qua trung tâm chỉ huy của Hải quân Nga tại Sébastopol đã hai lần là mục tiêu của các vụ tấn công bằng drone, làm 5 người bị thương.

Bán đảo Crimée bị Nga thôn tính từ 2014. Chính quyền Kiev luôn khẳng định tham vọng chiếm lại vùng lãnh thổ này nhất là sau khi vừa giải phóng được thành phố Kherson.

Tình hình ở khu vực miền Nam Ukraina vẫn rất căng thẳng, đặc biệt là tại Kinbourne, ở phía nam thành phố Mikolaiv. Thống đốc trong vùng, Vitali Kim, cho biết giao tranh diễn ra khốc liệt trong ngày hôm qua 22/11/2022. « Quân đội Ukraina nhắm tới mục tiêu giải phóng nốt 3 thị trấn thuộc về bán đảo Kinbourne » trước khi chiếm lại « toàn bộ vùng Mikolaiv ».

Còn tại thành phố Vilniansk trong vùng Zaporijia, lực lượng cứu hộ Ukraina cho biết trong đợt oanh kích sáng nay, quân đội Nga đã ném bom trúng một nhà hộ sinh, một trẻ sơ sinh thiệt mạng, một phụ nữ bị thương. Tổng thống Volodymyr Zelensky lên án Nga « gieo rắc kinh hoàng và tang tóc » trên lãnh thổ Ukraina. (RFI)

Share.

Leave a Reply