Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

21/03/2023

Screenshot (605)

Một nhà máy bia của Đức đang sản xuất một loại bột có thể khuấy với nước để có một ly bia trong tương lai

Đổ bột vào cốc nước và khuấy một chút – và ta có bia của tương lai?

Một nhà máy bia ở miền đông nước Đức đã phát triển một dạng bột bia, nhằm giảm lượng khí thải CO2 có tác động đến khí hậu trong việc xuất khẩu bia, theo tin từ đài truyền hình Thụy điển.

“Chúng tôi muốn tạo ra hương vị bia hoàn chỉnh. Chúng tôi đã có bọt và hương vị bia. Bây giờ chúng tôi muốn thêm ga (CO2) và cồn ở dạng bột”, Stefan Fritsche tại Klosterbrauerei Neuzelle cho biết.

“Những lần nếm thử bia đầu tiên với dạng bột cho thấy đầy hứa hẹn”.

Bia nói chung tốt hơn rượu vang đối với khí hậu. Nhưng mỗi năm việc tiêu thụ đồ uống có cồn của người Thụy Điển chẳng hạn, gây ra lượng khí thải trung bình 52 kg/người, theo viện nghiên cứu Rise. Hai yếu tố khí hậu lớn nhất đối với đồ uống có cồn đến từ việc vận chuyển và đóng gói.

“Theo tính toán của chúng tôi, chúng tôi có thể giảm 3-5% lượng khí thải CO2 của Đức thông qua phương pháp này,” Stefan Fritsche tại Klosterbrauerei Neuzelle cho biết.

Hiện tại, loại bia bột không chứa cồn đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng.

Trong tương lai, các nhà máy bia trên khắp thế giới sẽ nhận bột bia và trộn nó với nước tại đó để đổ đầy chai. Tuy vậy, Fritsche thừa nhận rằng sản phẩm bột bia hoàn chỉnh cũng còn là một chặng đường khá dài, nhưng sau hai năm nghiên cứu, Fritsche và nhóm của ông  tin rằng sẽ có một sản phẩm sẵn sàng tung ra thị trường vào cuối năm 2023.

Share.

Leave a Reply