Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ông Ho Wan Kwok, còn được gọi là Miles Guo và Guo Wengui, bị bắt vào sáng ngày 15/3 tại New York về tội lừa đảo. (Ảnh chụp khi ông họp báo tại New York ngày 20/11/2018)
Ông Ho Wan Kwok, còn được gọi là Miles Guo và Guo Wengui, bị bắt vào sáng ngày 15/3 tại New York về tội lừa đảo. (Ảnh chụp khi ông họp báo tại New York ngày 20/11/2018)

Một doanh nhân Trung Quốc lưu vong có quan hệ với cựu cố vấn Tòa Bạch Ốc của ông Trump, Steve Bannon, bị bắt với cáo buộc liên bang về việc lừa gạt những người theo dõi trực tuyến của ông ta số tiền hơn 1 tỷ đô la, Bộ Tư pháp Mỹ loan báo ngày 15/3.

Ông Ho Wan Kwok, còn được gọi là Miles Guo và Guo Wengui, bị bắt vào sáng ngày 15/3 tại New York. Ông Kwok trốn sang Hoa Kỳ vào năm 2015.

Các truy tố chống lại ông Kwok bắt nguồn từ một âm mưu bị cáo buộc nhằm thu hút đầu tư vào các tổ chức và chương trình khác nhau từ hàng nghìn người trên mạng xã hội.

Ông Kwok bị truy tố lót túi số tiền mà ông lấy cắp, bao gồm mua cho bản thân và những người thân của ông, một dinh thự rộng trên 15 ngàn mét vuông, một chiếc Ferrari trị giá 3,5 triệu đô la và thậm chí là hai chiếc đệm nằm trị giá 36.000 đô la, và tài trợ cho một chiếc du thuyền sang trọng trị giá 37 triệu đô la.

Trong khuôn khổ cuộc điều tra ông Kwok, Bộ Tư pháp đã thu giữ khoảng 634 triệu đô la từ 21 tài khoản ngân hàng khác nhau và một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster.

Một bản cáo trạng gồm 12 tội danh được tiết lộ ngày 15/3 truy tố ông Kwok về tội lừa đảo qua đường dây, gian lận chứng khoán, gian lận ngân hàng và rửa tiền.

Nhà tài chính của ông Kwok, Kin Ming Je, cũng bị truy tố về tội cản trở công lý. Ông Je, một công dân mang hai quốc tịch Hong Kong và Anh, vẫn còn tại đào.

Bản cáo trạng cáo buộc ông Kwok nói dối những người theo dõi trực tuyến của mình và hứa hẹn những khoản lợi nhuận khổng lồ để đổi lấy việc đầu tư vào 4 liên doanh có tên là GTV Media Group, Himalaya Farm Alliance, G|CLUBS và Himalaya Exchange.

Phụ tá Giám đốc FBI Michael J. Driscoll nói trong một tuyên bố: “Bản cáo trạng hôm nay cáo buộc các bị cáo đứng sau một kế hoạch phức tạp nhằm lừa đảo hàng nghìn cá nhân với số tiền hơn 1 tỷ đô la.” “Các vụ lừa đảo đầu tư gian lận biến những người vô tội thành nạn nhân, cuối cùng làm tổn hại đến niềm tin của công chúng vào tính toàn vẹn của các hệ thống tài chính.”

Ông Kwok và ông Bannon là cộng sự lâu năm. Ông Bannon bị bắt trên một chiếc du thuyền thuộc sở hữu của ông Kwok ngoài khơi bờ biển Connecticut vào năm 2020. Ông bị buộc tội ăn cắp tiền từ một chiến dịch gây quỹ cho dự án có tên “Chúng ta Xây Tường”.

Share.

Leave a Reply