Saturday, September 21 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Grand Prairie- Như thường lệ hàng năm, Hội Hải Quân Trùng Dương Dallas Fort Worth đã cử hành đại lễ kỷ niệm Thánh tổ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, Đức Trần Hưng Đạo vào chiều ngày Chủ Nhật 15/9/ 2024 tại hội trường Giáo xứ Thánh Giuse, thành phố Grand Prairie, Texas.

Hiện diện có quý niên trưởng Trịnh Thiên Khoa, Trần Trọng Kính, Nguyễn Hữu Phú, Trần Đỗ Cẫm, Phạm văn Thành. Bà Nguyễn Hữu Đoan Trang, Chủ tịch Cộng đồng Tarrant County. Phó ChủTịch Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, Bùi Quang Thống. Cựu Chủ tịch Liên hội, Lê Tùng. Nhị vị Chủ tịch hai Liên Hội Chiến Sĩ và Cựu Chiến  Sỉ VNCH Dallas Fort Worth, Trần văn Thái và Võ Tấn Y cùng các vị hội trưởng hoặc đại diện các hội đoàn quân đội như Biệt Đông Quân, Nhảy Dù,Thủ Đức, Quân Cảnh, Nha Kỷ Thuật, Lực Lượng Đặc Biệt, Công Binh. Chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần, Nguyễn văn Trung. Bà Trần Thủy Tiên, Hội trưởng Hội Thừa Thiên Huế và Cao Niên Dallas. Bà Nguyễn Thanh Thúy, cựu hội trưởng Cao Niên Tarrant County, Anh Lê Đình Huy, Phó Hội trương cựu quân nhân Việt Mỹ DFW. Bà Hà văn Ngạc. Nhóm Thu Hoàng, Nhóm Thiện Nguyện Hoàng Lan.Truyền thông báo chí có đài phát thanh 1600Am, báo Người Việt Dallas, và Báo TrẻĐẹpOnline Daily News. Chương tình do MC Nguyễn văn Lạc điều hành, và Nguyễn văn Nở phụ trách phần văn nghệ.

Các ảnh trên chào quốc  kỳ

Chương  trình mở đầu với lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ và một phút mặc niệm anh hùng chiến sĩ quốc gia, đồng bào, và quân dân Nhà Trần đã hy sinh vì tổ quốc.

Lệ đặt di tương và Thánh kỳ  Đức  Thánh TrầnTS Hà Minh Chí Trưởng Ban Tế Tế lễ cổ tuyển

Sau đó là lễ đặt di tượng Đức Trần Hưng Đạo lên bàn thờ, ( Di tượng mới đươc thỉnh về từ Tượng Đài Dức Thánh Trần trước thương mại Bến Thành Plaza. Tiếp theo Ban tổ chức trịnh trọng trao Thánh kỳ của vi anh hùng dân tộc cho niên trưởng Nguyễn Hữu Phú để cắm phía bên trái bàn thờ). Kế đến, MC Nguyễn văn Lạc lên sơ lược lịch sử chống quân Nguyên Mông của Đức Trần Hưng Đạo và  Nhà Trần là quốc gia duy nhất trên thế giới vào thế kỷ thứ 13 đã chiến thắng quân Mông Cổ đến ba lần ( lúc bấy  giờ Mông Cổ đã chiếm toàn Châu Á và 1/3 Châu Âu nhưng đến Đại Việt nước ta thì bị đại  bại và rút lui nhục nhã, mà trận Bạch Đằng Gang là tiêu biểu cho khí thế anh dũng thống lãnh tam quân bảo vệ tổ quốc của Tiết Chế Trần Hưng Đạo, và Khả Hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt là cháu nội của Thành Cát Tư Hãn mỗi khi nhắc đến Đại Việt thì than thở rằng “Trẫm như bị cái gai đâm vào cổ”. Đức Trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn là một vi tướng tài kiêm văn võ, được vua phong là làm Tiết Chế (tức TổngTham Mưu Trưởng quân đội). Ngài đã soan ra hai cuốn binh thư là Binh Thư Yếu Lược  và Vạn Kiêp Bí Truyền để huấn luyện binh sĩ và tướng lãnh cầm quân đánh giặc, Ngài còn sọan ra “HịchTướng Sĩ” có thế coi như bản tuyên ngôn độc lập thứ hai của dân tộc Việt Nam để động viên binh tướng một lòng giết giặc bảo vệ tổ quốc. Ngài còn được thụ phong chức Thượng Phụ Thượng Quốc Công Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương. Ngài mất vì tuổi già ngày 3/10 năm 1300 thọ 73 tuổi, và đời đời tôn sùng thờ kính tôn  vinh Ngài là Đức Thánh Trần, và Hải Quân VNCH đã chọn Ngài là Thánh Tổ, hàng năm tai quê hương và tại hải ngoại nơi nào có Hội Hải Quân đều làm lễ kỷ niệm Thánh Tổ rất long trọng. Chương trình tiếp theo là tế lễ cổ truyền theo phong cách Hải Quân với xướng tế là Hải Quân Châu Đìình Hiếu và Chủ tế là Hội trưởng Hải Quân DFW, Tiến sĩ Hà Mạnh Chí cũng là người soạn ra bài văn tế tán thán công đức của vị Thánh Tổ Hải Quân. Sau tế lễ, mọi người tham dự lên thắp nhang khấn vái anh hùng dân tộc Đức Trần Hưng Đạo.

Hợp ca hai bài Haz3i Quân VNCH Hanh Khúc và Bạch Đăng Giang Ca sĩ Hà Minh Chí hát bản “Chiều” thơ Hồ Dzếnh  nhạc Dương Thiệu TướcThu Hoàng hát bản Qua Cơn MêOanh Vũ song ca bản Phượng HồngHopa Hậu ca sĩ Hanah Nguyễn trong bài Xa Anh Kỷ NiệmDùng cơm chiều

Phần hai của chương trình là văn nghệ yêu nước với các bài hát về lính và ca ngợi quê hương do ban văn nghệ Hải Quân và các ca sĩ cây nhà lá vườn như Thúy Vy, Phương Dung, Thu Hoàng,  Hoàng Lan, Hanah , Hà Mạnh Chí,  Nguyễn văn Lạc, Nguyễn Ngọc Quý,Nguyễn văn Nở, Oanh Vũ, và lẽ dĩ nhiên không thể nào thiếu hai bản đồng ca “Hải Quân VNCH Hành Khúc” và “Bạch Đằng Giang”

Share.

Leave a Reply