Saturday, September 21 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Hai quan chức Hoa Kỳ, hôm qua 20/09/2024, thông báo Washington đang chuẩn bị cung cấp cho Kiev gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu đô la, trong bối cảnh quân đội Nga oanh kích ồ ạt mạng lưới năng lượng của Ukraina trước khi bước sang mùa đông.

Hình minh họa : Tên lửa chiến thuật ATACMS đang được lắp lên hệ thống phóng rốc-ket cơ động HIMARS. Ảnh chụp ngày 26/07/2023, tại bang Queensland, Úc.
Hình minh họa : Tên lửa chiến thuật ATACMS đang được lắp lên hệ thống phóng rốc-ket cơ động HIMARS. Ảnh chụp ngày 26/07/2023, tại bang Queensland, Úc. AP – Sgt. 1st Class Andrew Dickson

Hãng tin Anh Reuters, trích lời hai quan chức nói trên, cho biết gói viện trợ, dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới, bao gồm các tàu tuần tra, đạn dược bổ sung cho hệ thống tên lửa cơ động cao (HIMARS), đạn pháo 155 và 105 mm, phụ tùng thay thế cùng với nhiều loại vũ khí khác. Chủng loại vũ khí cũng như quy mô gói viện trợ có thể thay đổi trong những ngày tới trước khi được tổng thống Biden ký phê duyệt.

Về phần mình, nhân chuyến thăm Kiev của chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen, tổng thống Volodymyr Zelensky hôm qua nhấn mạnh “kế hoạch chiến thắng” của Ukraina trong cuộc chiến chống Nga phụ thuộc vào những quyết định nhanh chóng của các đồng minh trong năm nay. Nguyên thủ Ukraina cho biết có kế hoạch sử dụng khoản cho vay trị giá hàng tỷ đô la của Liên Hiệp Châu Âu (EU) để mua thiết bị phòng không, các nguồn năng lượng và vũ khí nội địa.

Ông Zelensky nêu bật tầm quan trọng của đồng nhiệm Mỹ Joe Biden đối với kế hoạch chiến thắng và tổng thống Ukraina cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận cụ thể khi gặp nhau vào tuần tới nhân chuyến thăm Hoa Kỳ của nguyên thủ Ukraina.

Về tình hình chiến sự, quân đội Nga, hôm nay 21/09, tuyên bố đã bắn hạ hơn 100 drone của Ukraina phóng sang nước láng giềng vào đêm qua.

Về những tổn thất của quân đội Nga, trang web độc lập của nước này, Mediazona, và đài BBC của Anh Quốc hôm qua cho biết xác định khoảng 70.000 binh sĩ Nga thiệt mạng kể từ khi quân đội nước này bắt đầu cuộc xâm lược Ukraina vào tháng 02/2022.(RFI)

Share.

Leave a Reply