Wednesday, September 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?


Giao thông dồn ứ sau khi cảnh sát khoá một đoạn đường ở West Palm Beach, Florida, 15 tháng Chín, sau một vụ nổ súng tại sân golf Trump International Golf Club của ông Trump.
Giao thông dồn ứ sau khi cảnh sát khoá một đoạn đường ở West Palm Beach, Florida, 15 tháng Chín, sau một vụ nổ súng tại sân golf Trump International Golf Club của ông Trump.

Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng Hoà, Donald Trump, an toàn sau một vụ việc mà FBI nói có vẻ là một vụ mưu sát vào ngày Chủ Nhật, 15 tháng Chín, bên ngoài sân golf của ông Trump tại West Palm Beach, Florida.

FBI nói đang điều tra thêm một vụ mưu sát nhắm vào ông Trump.

Cơ quan hữu trách nói trong buổi họp báo vào buổi chiều, rằng nghi can ẩn ở các bụi rậm ở bên lề sân golf. Các nhân viên mật vụ đã bắn ít nhất 4 loạt đạn về phía nghi can vào khoảng 1:30pm. Nghi can bỏ lại súng trường, hai túi đeo lưng cùng một số vật dụng khác rồi bỏ chạy trong một chiếc Nissan màu đen. Những thông tin ban đầu cho biết vũ khí AK-47 được tìm thấy ở các bụi rậm; nghi can ở cách ông Trump khoảng 300 – 500 yard (275 – 457 mét); có nguồn nói khoảng cách là 400 – 500 yard.

Một nhân chứng, theo lời cảnh sát, nhìn thấy kẻ cầm súng và cũng đã kịp chụp hình chiếc xe và bảng số xe.

Cơ quan hữu trách gởi cảnh báo đến tất cả các cơ quan trên toàn tiểu bang cùng thông tin của chiếc xe. Cảnh sát ở quận lân cận, Martin County, đã chặn và bắt được nghi can trên xa lộ I-95.

“Chúng tôi đang câu lưu một người,” cảnh sát quận Palm Beach cho biết.

Cảnh sát quận Martin nói nghi can “tương đối bình tĩnh”. Danh tánh nghi can chưa được chính thức công bố.

Tuy nhiên, Reuters, trích dẫn The New York Times và Fox News, cho biết nghi can là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, cư dân tiểu bang Hawaii. Thông tin này là từ các nguồn tin ẩn danh của cơ quan thi hành công lực.

FBI từ chối bình luận về danh tánh nghi can.

Reuters tìm thấy một số tài khoản trên X, Facebook, và LinkedIn, liên quan đến tên gọi Ryan Routh, và có vẻ như đó là người được xác định bởi The New York Times và Fox News.

Reuters không thể xác định liệu các tài khoản này thuộc về nghi can hay không. Tài khoản trên Facebook đã bị đóng vài giờ sau vụ nổ súng.

Cả ba tài khoản mang tên Routh có nội dung cho thấy người này ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến chống Nga. Trong vài post, nghi can có vẻ đang giúp tuyển mộ binh sĩ cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine.

Sau vụ nổ súng, ông Trump gởi ra một email cho những người đóng góp cho quỹ tranh cử, nói rằng “có những viên đạn bắn ra ở gần chỗ tôi, nhưng trước khi các tin đồn lan truyền không thể kiểm soát, tôi muốn quý vị nghe điều này đầu tiên: TÔI AN TOÀN VÀ KHOẺ!” theo một email mà Reuters đã nhìn thấy.

Trump đã bị mưu sát tại Pennsylvania hôm 13 tháng Bảy, trong một tình huống đưa đến nhiều câu hỏi liên quan đến việc bảo vệ các ứng cử viên chỉ vài tháng trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra, 5 tháng 11, trong một cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Toà Bạch Ốc viết trong một thông cáo, rằng tổng thống Joe Biden và phó tổng thống Kamala Harris, đã được thông báo cho biết vụ việc và họ thấy nhẹ nhõm khi biết ông Trump an toàn.

“Bạo lực không có chỗ ở nước Mỹ,” bà Harris, đối thủ của ông Trump vào ngày 5 tháng 11, viết trên trang X.

Nhật báo Washington Post nói Trump đang chơi golf khi sự việc xảy ra. Các nhân viên mật vụ đưa ông vào một căn phòng trong sân golf, theo hai nguồn tin biết chuyện.

Phát ngôn nhân ban vận động tranh cử của ông Trump, Steven Cheung, chưa lập tức cho biết ý kiến.

Vụ mưu sát một tổng thống hay một ứng cử viên tổng thống của một đảng lớn sau 40 năm đưa ra nhiều câu hỏi về vấn đề an ninh, đã khiến giám đốc Sở Mật Vụ, Kimberly Cheatle, từ chức do áp lực lưỡng đảng từ quốc hội.

Ông Trump bị đạn sướt qua tai phải, một người tham dự thiệt mạng trong vụ mưu sát tại Pennsylvania. Nghi can, Thomas Grooks, 20 tuổi, bị chuyên viên bắn tỉa của sở Mật Vụ, bắn hạ.

Bản tin được cập nhật lúc 9:30pm (ET), ngày 15 tháng Chín.

Share.

Leave a Reply