Saturday, October 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại lễ kỷ niệm Đức Thánh Trần với tinh thần Hội Nghị Diên Hồng đoàn kêt chống xâm lăng là tấm gương sáng muôn đời
Arlington -Trưa ngày Chủ Nhật 28/8/2024, Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Trần Hưng đạo đã tổ chức đại lễ kỷ niệm Anh Hùng Dân tộc, Đức Trần Hưng Đạo tại tượng đài của Ngài trước khu thương mại Bến thành Plaza, thành phố Arlington, Texas đã mang lại một sắc thái đặc biệt trong tinh thần đoàn kết quân đội tại vùng bắc Texas này.
Hiện diện quý niên trưởng Nguyễn quang Vinh, Phạm phát Thành.Thị trưởng thành phố Haltom City, Tiến sĩ Trương Minh Ẩn. Chủ tịch cộng đồng Dallas, Đoái Ngọc Dung. Chủ tịch Liên hôi Cựu Chiến Sĩ VNCH Dallas Fort Worth, Võ Tấn Y. Cựu Chủ tich va phó Chủ ịch cộng đồng Tarrant County Ngyue65n Trọng Hiếu và Nguyễn Kinh Luân. Cựu Liên hội Trưởng Liên Hội Chiến Sĩ VNCHDFW, Nguyễn Văn Lạc. Các vị Hội trưởng hoặc đại diện các hội đoàn quân đội như, Võ Bị Đà Lạt, Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, Hải Quân, Nha Kỷ Thuật, Quân Cảnh, Thiếu Sinh Quân, Không Quân, Công Binh.Tổng Hội Trưởng Sinh viên Sỉ Quan Trừ bị Thủ Đức, Tiến Sĩ Vũ Đình Hiếu, Hội trưởng Hội Quảng Ngãi, Trần Văn Vân, Hội trưởng hội Văn Hóa Khoa HọcDFW, Trần Anh. Chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần, Trần văn Trung và phu nhân. Ông David Đặng, Giám đốc Bến Thành Plaza. Ông Ngô Sa Dũ, Giám đốc SB Food Depot. Truyền thông báo chí có đài radio 1160AM và SBTN, đài 1600AM, và TrẻĐẹpOnline Daily News.Chương tình do hai MC Peter Đặng và Nguyễn Hữu Duyệt điều hành và Ngọc Dung phụ trách phần văn nghệ.

Chào quốc kỳ

Nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng hòa cùng phút mặc niệm do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCHDFW phụ trách. Kế đến là phần tế lễ cổ truyền tán thán công đức của vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc ta là Tiết chế Trần Hưng Đạo, chức Tiết chế thời bây giờ chính là Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội. Ngài là vị tướng tài kiêm văn võ, đả soan ra hai cuốn “Binh Thư Yếu Lược” và “Vạn Kiếp Bí Truyền” để huấn luyện tướng sĩ, Ngài lại soạn ra “Hịch Tướng Sĩ” dộng viên cỗ súy binh sĩ chiến đâu giết giặc cứu quê hương, có thể xem như đây tuyên ngôn độc lập thứ nhì của dân tộc ta. (tuyên ngôn độc lập thứ nhất là bài thơ Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt. Tuyên ngôn độc lập thứ ba là bài Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi), Ngài là vị tướng lãnh duy nhất của thế gới đã 3 lần đánh tan quân Mông Cổ là đạo quân khét tiếng xâm lược thế giới vào thế kỷ thứ XIII, Lúc bấy giờ Mông cổ đã chiếm cả Á Châu và 1/3 Âu Châu, qua đến Đại Việt nước ta thì bị đánh tan không chỉ một lần mà lện đến 3 lần, làm cho đại hãn Mông Cổ là Hốt Tất Liệt cháu nội Thành Cát Tư Hãn, mỗi khi nhắc đến Đại Việt thì than rằng trẫm như “bị cái gai đâm vào cổ”. Sau đó lần lượt các vị đại diện Hội đoàn và đồng hương lên niệm hương trước tượng đài Đức Thánh Trần.Tiếp theo, Trưởng ban tổ chức, Nguyễn văn Trung cũng là Chủ Tịch Ủy Ban Xây Dựng Tựợng Đài Đức Thánh Trần lên chào mừng quan khách, cảm tạ mọi đóng góp tinh thần và vật chất giúp cho buổi tổ chức này thành công tốt đẹp và chúc tất cả mọi người tham dự một ngày thật vui, Sau dó, Chủ tịch Liên Hội Chiến Sĩ VNVHDFW, Võ Tấn y lên chào mừng mọi người tham dự và nhắc lại nột biến cố thời Trần đã làm nức lòng binh sĩ diệt giặc xâm lược đó là hội nghị Diên Hồng, do Thượng Hoàng Trần Thái Tông mở một hội nghi hỏi ý kiến các bô lão rằng khí thế giặc đang mạnh vậy chúng ta nên hòa hay nên chiến, các bô lão đồng giơ tay lên hô quyết chiến làm cho Vua cũng phải nghe theo, còn Trần Hưng đạo thì nói với Vua Trần Thánh tông rằng nếu bệ hạ muốn hàng thì chém đầu thần truớc. Thời Vua Trần Nhân Tông, Trần Quốc Toản lúc đó còn nhỏ không được dự hội nghị Bình Than, đứng ngoai tức quá, tay cầm quả cam bóp nát lúc nào không biết, rồi sau đó tự lập một đoàn quân ở tuổi mình tâp luyện đánh giặc, trên cờ hiệu viết một câu “phá cường địch báo hoàng ân”, Thời bấy giờ coi như cả nước đánh giặc, Hội Nghị Diên Hồng coi như một đòn tâm lý chiến, các vị bô lão là ông bà cha mẹ minh mà còn không sợ giặc và còn hô quyết chiến thì con cháu là thanh niên phải tòng quân một lòng chiến đấu.Thêm vào đó Hịch Tướng Sĩ của vị Tư lệnh kiệt xuất, Trần Hưng Đạo như một quân lệnh thà chết chớ lui, bảo sao quân Mông Cổ không đại bại cho được. Chúng ta một thời đoàn kết chống cộng thì hảy nghỉ đến tinh thần Hội Nghị Diên Hồng mà đoàn kết lại với nhau thành một tập thể quân đội như ngày nào. Sau đó trời đã nắng lên, mọi người di chuyển vào nhà hàng Hải Âu gần đó sinh hoạt tiếp.

các ảnh trên tê lễ và bnệm hương trước tượng đài vị anh hùng dân tốc, Đức Trần Hưng Đạo

Từu trái Chủ tịch Liên Hội Võ Tấn Y, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn văn Trung, MC Nguyễn Hữu Duyệt 
Niên trưởng Nguyễn Quang Vinh kêu gọi anh em quân  sđội doàn  kết ngồi lại với nhau thanh một thể thống nhất
Một khách mời phát biểu, niên trưởng Nguyễn Quang Vinh lên lêu gọi anh em quân đội tại vùng bắc Texas này nên ngồi lại với nhau, chúng ta giờ đả già hết rồi hảy đoàn kết lại cho các thế hệ nối tiêp thấy được tinh thần đoàn kết của cha anh theo tiếng gọi của Hội Nghi Diên Hồng ngày xưa thống nhất lại thành một khối chính là biễu hiện tinh thần Hội Nghị Diên hồng thời Trần, nhờ thế mới động viên được cả nước cả nước đánh giặc. Lời kêu gọi đoàn kết của niên trưởng Nguyễn Quang Vinh như gãi đúng chổ ngứa và được mọi người vỗ tay hoan hô vì đúng như thế, đoàn kết là sống chia rẽ là chết lẻ tẽ.

Đồng ca bả Hội Nghị Diên Hồng vối khí thế quân dân một lònghết ly này làm ly khác lính mà em
Phần hai của chương trình là văn nghệ chiến đấu với các bài hát về lính và ca ngơi quê hương, và mấu chốt đoàn kết không thể thiếu là hợp ca Hội Nghị Diên Hồng .
Lễ kỷ niệm Đức Thánh Trần kêt thúc vào gần chiều với lời chúc nhau đoàn kết qua ánh mắt môi cười.

MC Ngọc Dung 

Share.

Leave a Reply