Thursday, October 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Xung đột vũ trang Israel – Liban chưa có dấu hiệu lắng xuống. Từ đêm qua cho đến rạng sáng nay 03/10/2024, quân đội Israel liên tục oanh kích vào nhiều vùng của Liban. Theo số liệu của bộ Y Tế Liban và một nguồn tin thân cận với Hezbollah, vụ oanh tạc của Israel trong đêm nhắm vào một trung tâm cứu trợ của phong trào Hezbollah, ngay gần trung tâm thủ đô Beyrouth, đã khiến ít nhất 6 người chết.

Israel oanh kích vào một khu vực miền nam Liban, đêm 01/10/2024. © Leo Correa / AP

Theo AFP, thông cáo của quân đội Israel hôm nay không nhắc đến vụ oanh kích vào trung tâm Beyrouth, nhưng thông báo là các vụ tấn công nhắm vào khoảng 200 mục tiêu của Hezbollah tại Liban. Quân đội Israel khẳng định đã triệt hạ 15 chiến binh Hezbollah ở miền nam Liban. Tổng cộng, đợt oanh kích mới của Israel vào Liban đã khiến hơn 50 người chết và 90 người bị thương.

Từ Beyrouth, thông tín viên Paul Khalifeh cho biết thêm:

« Người dân thành phố Beyrouth và vùng ngoại ô đã trải qua một đêm tồi tệ nhất kể từ cuộc chiến năm 2006. Các máy bay của Israel đã ném bom vào một trung tâm cứu trợ của Hezbollah trong một khu dân cư cách trung tâm thủ đô Beyrouth chỉ 100 m.

Không quân cũng liên tục tấn công dữ dội suốt đêm cho đến rạng sáng, nhắm vào khu vực ngoại ô phía nam Beyrouth, với khoảng 20 vụ oanh kích. Những tiếng nổ rất mạnh vang dội khắp Beyrouth và một phần vùng Núi Liban.

Bất chấp cường độ của các vụ ném bom, hoạt động của sân bay quốc tế Beyrouth, giáp khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Liban, không bị gián đoạn.

Việc gia tăng các cuộc tấn công vào Beyrouth diễn ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Israel nỗ lực tiến hành các vụ xâm nhập trên bộ vào miền nam Liban nhưng bất thành.

Rạng sáng nay, không quân Israel cũng tấn công vào các tỉnh Latakia và Tartous ở vùng ven bờ biển của Syria. Các cơ quan truyền thông của Syria khẳng định là hệ thống phòng không của Nga tại Syria đã được kích hoạt để đối phó với các cuộc tấn công nhắm vào các vùng gần căn cứ không quân Hmeimim của Nga.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết là các cuộc không kích của Israel đã nhắm đến một kho vũ khí ở thị trấn ven biển Jabla, làm hỏa hoạn bùng lên ».

Về thiệt hại nhân mạng của phía Israel, theo AFP, quân đội nước này hôm qua thông báo đã có 8 binh sĩ chết trong cuộc tấn công trên bộ vào miền nam Liban. (RFI)

Share.

Leave a Reply