Thursday, October 10 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Quân đội Ukraina hôm thứ Tư 09/10/2024 thông báo đã phá hủy một kho chứa khoảng 400 drone tấn công của đối phương ở miền nam nước Nga. Đây là kho drone Shahed gần Oktyabrsky, trong vùng Krasnodar, nằm ở phía tây bán bán đảo Crimée mà Nga đã sáp nhập của Ukraina từ năm 2014.

Phòng không Ukraina bắt chặn một drone Shahed của Nga trên bầu trời Kiev, ngày 07/09/2024. © Evgeniy Maloletka / AP
Theo quân đội Ukraina, « việc phá hủy một căn cứ trữ drone Shahed sẽ làm giảm đáng kể năng lực của quân Nga xâm lược vốn dĩ khủng bố thường dân của các thành phố và làng mạc của Ukraina ».

Theo AFP, Nga chưa có phản ứng. Chính quyền vùng Krasnodar chỉ nói đến « một vụ cháy kho » trên diện tích 800 m2, nhưng không gây thiệt hại về người.

Sáng nay, bộ Quốc Phòng Nga ra thông cáo khẳng định trong đêm qua đã bắn hạ 92 drone của Ukraina, nhắm đến miền tây nam nước Nga. Trong số này có 47 drone bị vô hiệu hóa trên bầu trời vùng Krasnodar, cách chiến tuyến 150km.

Về chiến dịch phản công ở vùng biên Kursk trên lãnh thổ Nga, hiện đang có khoảng 100 địa phương bị các lực lượng Ukraina chiếm đóng, quân đội Nga hôm qua khẳng định đã giành lại được 2 làng. Tổng cộng, quân đội Nga đã kiểm soát trở lại được 14 làng.

Trong khi đó, tại miền nam Ukraina, theo Oleg Kiper, thống đốc vùng Odessa, vụ oanh tạc của Nga bằng tên lửa trong ngày hôm qua làm 7 người chết và 10 người bị thương.(RFI)

Share.

Leave a Reply