Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

(AFP) – Hồng Kông : Nhật báo ủng hộ dân chủ Apple Daily có thể đóng cửa. Trong một thông cáo gởi đến các độc giả hôm nay, 21/06/2021, tờ báo ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông Apple Daily cho biết vào ngày 25/06, tới hội đồng quản trị sẽ quyết định về khả năng đóng cửa tờ báo này, sau khi tài sản của họ bị phong tỏa chiếu theo luật an ninh quốc gia. Hôm 17/06, hơn 500 cảnh sát đã khám xét tòa soạn Apple Daily, bắt giữ 5 lãnh đạo của tòa soạn, vì theo cảnh sát, nhật báo này đã đăng các bài kêu gọi quốc tế trừng phạt Hồng Kông. Đây là lần đầu tiên mà chính kiến đăng trên một tờ báo của Hồng Kông bị xem là vi phạm luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp đặt tại đặc khu này vào năm ngoái.

(AFP) – Quốc Hội Thụy Điển lật đổ thủ tướng. Quốc Hội Thụy Điển, hôm nay, 21/06/2021, đã bỏ phiếu bất tín nhiệm thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven. Đảng cánh tả, cho tới nay vẫn ủng hộ chính phủ, hôm thứ Năm vừa qua thông báo bỏ phiếu bất tín nhiệm vì bất đồng với kế hoạch cải tổ tiền thuê nhà cho tới nay vẫn được không chế ở một mức giới hạn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thụy Điển, mộy thủ tướng bị Quốc Hội bất tín nhiệm. Thủ tướng Lofven có một tuần để từ chức hoặc thông báo tổ chức các cuộc bầu cử mới.

(Reuters – AFP) – Covid 19 : Pháp cho mở lại các discothèque ngày 09/07. Theo thông báo hôm nay 21/06/2021 của bộ trưởng Pháp đặc trách các xí nghiệp cở nhỏ và vừa Alain Griset, các discothèque ở Pháp sẽ được mở cửa trở lại ngày 09/07, nhưng khách trước khi vào phải trình chứng nhận y tế (đã chích ngừa xong, kết quả âm tính hoặc đã khỏi bệnh sau khi bị nhiễm Covid-19), đồng thời số lượng khách cũng hạn chế. Về phần bộ trưởng Văn Hóa Roselyne Bachelot, các buổi trình diễn ca nhạc với khán giả đứng xem sẽ được phép tổ chức trở lại kể từ ngày 30/06, với giới hạn 75% sức chứa đối với các rạp bên trong và 100% sức chứa đối với các rạp ngoài trời.

(AFP) – Thế vận hội Tokyo:  Tối đa 10 000 khán giả tại những nơi tranh tài. Hôm nay, 21/06/2021, các nhà tổ chức Thế vận hội Tokyo vừa đưa ra quyết định cho phép các khán giả được đến những nơi tranh tài, nhưng hạn chế số người ở mức 50% sức chứa và tối đa là 10.000. Tuy nhiên, cũng theo ban tổ chức, trong trường hợp các ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại, các tranh tài sẽ diễn ra mà không có khán giả.

(AFP) – Trung Quốc mở chiến dịch kềm hãm công nghiệp « đào » tiền ảo. Chủ Nhật, ngày 20/06/2021, chính quyền Bắc Kinh đã cho ngắt nguồn cung điện năng cho các doanh nghiệp tại Tứ Xuyên, thành phố thứ hai, sau Tân Cương (chiếm đến 90%), chuyên cung cấp tiền ảo nhờ vào các thuật toán. Lệnh cấm đào tiền ảo ở Tứ Xuyên khiến 26 doanh nghiệp phải đóng cửa. Hệ quả của lệnh cấm là giá đồng bitcoin trên thế giới tụt mất 8,91% xuống còn 32.440 đô la/bitcoin. Trung Quốc là quốc gia cung cấp tiền ảo hàng đầu, đến 80% nhu cầu thế giới.

(AFP) – Liên Hiệp Quốc hy vọng được phép đến Tân Cương năm nay. Bà Michelle Bachelet – lãnh đạo Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc ngày 21/06/2021, trước Hội Đồng Nhân Quyền đã bày tỏ hy vọng như trên, trong khi nhiều nguồn tin về tình trạng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng vẫn tiếp tục được loan ra khỏi nước.

(AFP) – Armenia : Nikol Pachinian đại thắng. Trong cuộc bầu cử sớm ngày Chủ Nhật, 20/06/2021, đảng Hợp đồng Dân sự của thủ tướng Nikol Pachinian đã về đầu với 53,9% số phiếu ủng hộ, bỏ xa đối thủ chính, thuộc phe cựu tổng thống Robert Kotcharian, chỉ được 21% phiếu bầu, theo như kết quả kiểm phiếu toàn bộ. Cơ quan giám sát bầu cử thuộc Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Châu Âu đánh giá cuộc bỏ phiếu hôm qua là « mang tính cạnh tranh và được tổ chức tốt ». Việc kiểm phiếu đã được thực hiện « một cách minh bạch » và chiến dịch vận động tranh cử là « dân chủ ».

Share.

Leave a Reply