Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 22, 2021
WASHINGTON, DC (AP) – Chính phủ Mỹ đang cố gắng kêu gọi thanh niên chích ngừa COVID-19 giữa lúc chuyên gia ngày càng lo ngại về mức độ lây lan của một biến thể mới đe dọa bùng phát mạnh trong những tháng tới.

Biến thể Delta, được xác nhận lần đầu tiên ở Ấn Độ, chiếm hơn 20% số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ hai tuần qua, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) loan báo hôm Thứ Ba, 22 Tháng Sáu. Con số này cao hơn gấp đôi so với lần báo cáo trước của CDC.

Một cư dân được chích ngừa COVID-19 ở Orlando, Florida, hôm 17 Tháng Sáu. (Hình minh họa: Joe Burbank/Orlando Sentinel via AP, File)

“Hiện nay, biến thể Delta là mối đe dọa lớn nhất cho nỗ lực chống COVID-19 ở Mỹ,” Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Hoa Kỳ, cho hay trong buổi họp báo ở Tòa Bạch Ốc về đại dịch. “Tin vui: Những loại vaccine hiện tại của chúng ta ngừa biến thể Delta hiệu quả.”

Ông Fauci nói thêm: “Công cụ đã có rồi. Hãy sử dụng để ngăn đại dịch bùng phát.”

Hôm Thứ Ba, Tòa Bạch Ốc thừa nhận Tổng Thống Joe Biden sẽ không đạt được mục tiêu chích ít nhất một mũi cho 70% số người lớn ở Mỹ đến ngày Lễ Độc Lập. Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ lạc quan rằng đã đạt được mục tiêu đó cho người 30 tuổi trở lên và dự trù đến ngày 4 Tháng Bảy thì cho người 27 tuổi trở lên.

Theo dự trù, Tổng Thống Biden cũng sẽ không đạt được mục tiêu thứ nhì là chích đủ liều cho 165 triệu người lớn đến ngày 4 Tháng Bảy.

Ông Jeff Zients, điều hợp viên chống COVID-19 Tòa Bạch Ốc, dự đoán sẽ mất thêm vài tuần nữa mới đạt đến mức đó. Hôm Thứ Hai, số người chích đủ liều ở Mỹ vượt 150 triệu. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply