Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 22, 2021
Văn Lan/Người Việt

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Sáng Chủ Nhật, 18 Tháng Bảy, tại công viên Mile Square Park, góc đường Brookhurst và Heil, dưới lá cờ hiệu đoàn Bưởi-Chu Văn An Nam California các cựu học sinh của trường đã tề tựu về dự buổi họp mặt hàng năm.

Ban chấp hành Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-Chu Văn An cùng các cựu hội trưởng qua các thời kỳ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Từ Tháng Ba, 2021, khi tình hình dịch bệnh vừa yên, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-Chu Văn An Nam California đã tổ chức họp mặt hàng tháng tại công viên Mile Square, Fountain Valley, và lần họp mặt này là lần thứ 5.

Buổi họp mặt truyền thống của trường được tổ chức ngoài trời với sự tham dự của các cựu học sinh, kể từ khi thành lập trường cho đến ngày 30 Tháng Tư 1975, tạo không khí vui tươi trong phạm vi nhỏ đã trở thành một buổi hội ngộ thú vị. Các cựu học sinh tay bắt mặt mừng râm ran trò chuyện, hàn huyên tâm sự sau những tháng ngày xa cách.

Ông Nguyễn Công Huân, phó hội trưởng kiêm tổng thư ký Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-Chu Văn An Nam California cho hay, ông từ trường Trần Lục chuyển qua Chu Văn An, vào lớp 10 niên khóa 1969-1972. Sang Mỹ, sau khi đi học từ Louissiana về, ông sinh hoạt ở Little Saigon từ 2015 tới nay.

Các cựu học sinh Bưởi-Chu Văn An cùng các phu nhân trong buổi họp mặt tại công viên Mile Square Park. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Huân kể tiếp: “Tôi có duyên với Hội Bưởi-Chu Văn An từ lúc quen với anh Du Tử Lê, cựu học sinh của trường khi anh đưa ra ý tưởng thành lập hội để quy tụ được đông anh em cựu học sinh của trường hơn. Trong những buổi sinh hoạt hội, tôi thuộc nhóm trẻ nhất bởi vì những bậc đàn anh đồng môn lớp trước đã cố gắng kết tình thân của những người đã từng chung học dưới mái trường Bưởi-Chu Văn An qua các thời kỳ chuyển trường, từ lúc còn học ngoài Bắc, di cư vào Nam đến học tạm ở trường Petrus Ký Sài Gòn cho đến khi có cơ ngơi chính thức, và từ Việt Nam sang định cư tại Hoa Kỳ sau 1975.”

Bà Trần Kim Xuân, phu nhân cựu học sinh Nguyễn Mậu Tùng, cho biết hôm nay bà dẫn theo hai cô con gái dự họp mặt để các cháu biết về sinh hoạt của hội.

“Tình đồng môn của các cựu học sinh Bưởi-Chu Văn An thật cảm động biết bao, từ hồi còn ngoài Bắc cho đến khi di cư vào Nam, rồi sang định cư tại Mỹ, biết bao nhiêu là tình đồng môn, tình bạn hữu gắn bó hơn nửa thế kỷ, vẫn luôn tìm về nhau qua những lần hội ngộ, thật đáng trân quý!,” bà tâm sự.

“Hai con gái chúng tôi đã đồng hành với bố mẹ, sinh hoạt với hội này từ lúc còn bé đến giờ, giúp các cháu biết đến những phong tục Việt Nam qua những ngày Tết, những lần họp mặt hàng năm nhất là những dịp Tết thầy với những nghi thức cổ truyền. Tôi cho các con của tôi cùng đi sinh hoạt hội, rất gần gũi với các bác từ lúc còn bé để các cháu còn biết nhớ đến chút tình yêu quê hương đất nước.”

Cựu học sinh Đặng Quỳnh (áo xanh), cựu phi công lái trực thăng, kể chuyện cho các bạn đồng môn nghe chuyện “thương tích cùng mình” khi bị pháo phòng không Việt Cộng bắn trong chiến trường Việt Nam. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Trong khi đó, ông Nguyễn Mậu Tùng, cựu học sinh niên khóa 1958-1965, thủ quỹ Hội Bưởi-Chu Văn An cho hay: “Hội vẫn luôn duy trì sự liên lạc với nhau, nhất là trong tình hình dịch bệnh thời gian qua. Tôi rất vui vì anh em tham gia đông đủ buổi họp mặt hôm nay khi đã xa cách hơn một năm rồi. Ngày 30 Tháng Mười năm nay sẽ có một đại hội Bưởi-Chu Văn An Bắc California toàn thế giới, tổ chức tại San Jose, chúng tôi nghĩ là sẽ rất đông cựu học sinh tham dự.”

Đóng góp vào không khí thật sôi động của buổi họp mặt, bà Kim Xuân hào hứng cho biết, các món bún cá, xôi gấc và chè được chuẩn bị thật chu đáo. Nhất là món bún cá đã chuẩn bị rất công phu từ hai ngày trước được anh chị em chiếu cố tận tình.

Ông Nguyễn Đức Khoát, cựu học sinh Bưởi-Chu Văn An cho biết: “Tôi gắn bó với trường từ đó đến nay đã khá lâu và vẫn giữ được tình đồng môn khắng khít, buổi họp mặt hôm nay cho thấy tuy xa cách nhưng nếu có dịp là anh em vẫn cố gắng gặp nhau. Thời gian không còn nhiều nên những lần gặp nhau như thế này thật vui, tình thầy trò, đồng môn thật đáng quý!”

Chụp ảnh kỷ niệm trong ngày họp mặt. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Phạm Quang Tuấn, hội trưởng đương nhiệm Hội Ái Hữu Bưởi-Chu Văn An Nam California cho hay từ bốn tháng trước, các anh em trong hội đã bắt đầu sinh hoạt lại tại công viên này.

“Mỗi tháng chúng tôi đều gặp nhau tại đây. Sắp tới hội sẽ có ban đại diện mới với nhiệm kỳ mới, chúng tôi rất mong muốn vẫn duy trì sinh hoạt của hội để xây dựng một nhiệm vụ mới cho ban đại diện trong ba năm nhiệm kỳ sắp tới. Ngày bầu ban đại diện mới Bưởi-Chu Văn An tại Nam California sẽ là ngày 26 Tháng Chín, 2021. Ban tổ chức sẽ thông báo chính thức địa điểm sau.”

Bà Xuân Thúy, phu nhân cựu học sinh Đặng Quỳnh, biệt hiệu “Chim Sắt” vì ông là cựu phi công trực thăng trong Quân Lực VNCH, cho hay: “Tham dự trong những sinh hoạt của hội thật vui khi các bà được dịp quen biết nhau qua những sinh hoạt của chồng, như hôm nay mọi người gặp nhau hết sức thân tình. Tôi nghĩ đây là món ăn tinh thần rất quan trong cho lứa tuổi chúng tôi. Hầu như ai cũng đã chích ngừa phòng dịch rồi, tự biết lo cho sức khỏe của mình, tôi mong muốn sẽ gắn bó dài lâu nhất là cánh chị em (Bưởi-Chu Văn An B), là các bà phu nhân luôn cùng chồng gắn bó với hội.”

Ông bà Nguyễn Mậu Tùng, cựu học sinh Bưởi-Chu Văn An, cùng hai cô con gái (giữa) luôn đồng hành cùng bố mẹ trong các buổi họp mặt của Hội. (hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Nguyễn Đức Nam, niên khóa 1957-1961 tâm tình rằng, từ lúc thành lập trường đến nay đã hơn nửa thế kỷ, cựu học sinh Chu Văn An đi khắp thế giới, đâu cũng gặp và rất thân nhau.

“Trước 1975 tôi là nhà binh đi khắp các vùng chiến thuật, đi đến đâu mà gặp đồng môn Chu Văn An là cứ như mình là anh em cùng một nhà, cho tới ngày hôm nay ra tới hải ngoại vẫn luôn tìm gặp nhau, tình đồng môn luôn bất diệt, đâu cũng gặp Chu Văn An.”

Buổi họp mặt Bưởi-Chu Văn An vẫn còn sôi nổi, râm ran qua những câu chuyện thời đi học, trong khi các quý bà tập họp thành một nhóm với những câu chuyện cũng vui không kém.

Để biết chi tiết về buổi họp bầu ban chấp hành mới, và đại hội Bưởi-Chu Văn An Bắc California tại San Jose, xin liên lạc: BcvanAlumni@gmail.com.

Điện thoại: Phạm Quang Tuấn, hội trưởng 714-833-6534 hoặc Nguyễn Công Huân, hội phó kiêm tổng thư ký (949) 627-6742. [kn]

Share.

Leave a Reply