Wednesday, October 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 21, 2024
FATLANTA, Georgia (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump sẽ đưa ra phần phát biểu cuối cùng khi ông tranh luận với Tổng Thống Joe Biden trên Đài CNN vào tuần tới, sau khi tung đồng xu để xác định vị trí bục phát biểu và thứ tự phát biểu bế mạc.

Khi chiến dịch tranh cử của Biden tung đồng xu, nó rơi ở mặt sấp, tức là chiến dịch của ông được quyền chọn vị trí từ bục phát biểu của tổng thống hay theo thứ tự phát biểu bế mạc, Đài CNN đưa tin hôm Thứ Năm, 20 Tháng Sáu.

Chiến dịch của Biden chọn vị trí bục phát biểu phù hợp, tức là tổng thống Đảng Dân Chủ sẽ ở bên phải màn hình của khán giả truyền hình và địch thủ Đảng Cộng Hòa sẽ đứng bên trái.

Cựu Tổng Thống Donald Trump (trái) và Tổng Thống Joe Biden (Hình: Brendan Smialowski & Jim Watson/AFP/Getty Images)

Tiếp theo, chiến dịch của Trump chọn cựu tổng thống để đưa ra tuyên bố bế mạc sau cùng, tức là Biden sẽ là người phát biểu trước vào lúc bế mạc cuộc tranh luận.

Biden và Trump sẽ viết nên lịch sử vào ngày 27 Tháng Sáu trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa một đương kim tổng thống và một cựu tổng thống. Đây cũng sẽ là màn tranh luận đầu tiên tính từ năm 2020 có sự góp mặt của Biden, người không phải đối diện với thách thức nghiêm trọng nào để nhận được đề cử của Đảng Dân Chủ, hay cả Trump cũng vậy, vốn từng bỏ qua nhiều đợt tranh luận được tổ chức trong thời điểm diễn ra vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa.

Xướng ngôn viên Jake Tapper và Dana Bash Đài CNN sẽ chủ sự chương trình tranh luận kéo dài 90 phút tại Atlanta. Cả hai ứng cử viên đều chấp nhận lời mời của CNN và đồng ý chấp nhận các quy tắc và cách thức tranh luận, như những gì ghi rõ trong các bức thư được CNN gửi cho các chiến dịch hồi Tháng Năm.

Về phần Trump, đưa ra tuyên bố cuối cùng bế mạc trong cuộc tranh luận của CNN là một sự khác biệt đáng kể so với phiên tòa hình sự và bản án ông vừa lãnh nhận tại New York hồi tháng trước. Ông điên tiết vì trong vụ án chi tiền bịt miệng, luật sư của ông không được nói lời cuối cùng — mặc dù việc các công tố viên đưa ra những phát biểu cuối cùng trong phiên tòa là thông lệ.

“Vì sao chính phủ thối nát lại được phép đưa ra lập luận cuối cùng trong vụ án chống lại tôi? Vì sao lời nói cuối cùng không phải là lời bào chữa? Đúng là ngư ông đắc lợi, thật bất công. Đúng là săn lùng phù thủy,” Trump viết trên Truth Social.

Thời hạn để hội đủ điều kiện tham gia tranh luận đã chấm dứt vào khuya Thứ Năm, chỉ có Biden và Trump đáp ứng các yêu cầu về hiến pháp, kết quả thăm dò ý kiến ​​và hội đủ điều kiện có tên trên lá phiếu mà CNN nêu ra trong Tháng Năm.

Cuộc tranh luận sẽ gồm có hai lần nghỉ cho khán giả xem quảng cáo và nhân viên chiến dịch không được lại gần ứng cử viên trong thời gian đó, theo CNN. Hai ứng cử viên đồng ý đứng trên bục phát biểu có hình dáng giống nhau. Mi-crô sẽ bị tắt tiếng trong suốt cuộc tranh luận, trừ khi tới lượt phát biểu của ứng cử viên. Mặc dù không được phép mang theo dụng cụ hay ghi chú viết sẵn lên sân khấu, các ứng cử viên sẽ được phát một cây viết, một xấp giấy và một chai nước. (TTHN)

Share.

Leave a Reply