Thursday, September 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 16, 2024 : 9:44 AM
WEST PALM BEACH, Florida (NV) – Ryan Wesley Routh, nghi can trong âm mưu dường như để ám sát cựu Tổng Thống Donald Trump, ra hầu tòa lần đầu tiên vào sáng Thứ Hai, 16 Tháng Chín, và sẽ ngồi tù trong khi đợi xử án.

Routh, 58 tuổi, bị buộc tội sở hữu súng ống dù là một phạm nhân và sở hữu súng với mã số bị xóa trong phiên tòa liên bang ngày Thứ Hai. Cuộc điều tra mà Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI gọi là một vụ dường như để ám sát Trump, vẫn tiếp diễn, và có thể sẽ còn những tội danh khác được liệt kê vào cáo trạng chống lại bị can.

Những tội danh về súng ống nêu trong cáo trạng ban đầu là nhằm để công tố viên giam giữ Routh trong khi tiếp tục điều tra.

Xe van được cho là chở Ryan Wesley Routh, nghi can trong vụ dường như là mưu sát cựu Tổng Thống Donald Trump, rời tòa liên bang ngày 16 Tháng Chín, 2024 ở West Palm Beach, Florida, sau phiên xử đầu tiên (Hình: CHANDAN KHANNA/AFP/Getty Images)

Tay chân bị cùm, Routh mặc bộ quần áo tù màu sậm, được giải vào tòa trình diện trước Thẩm Phán Ryon M. McCabe.

Routh cho biết “không có đồng nào” trong quỹ tiết kiệm, nên không thể mướn luật sư đại diện. Kristy Militello, luật sư công của liên bang được giao cho vụ án này để bào chữa cho Routh. Bà không phát biểu sau phiên điều trần.

Phiên tòa sắp tới được ấn định ngày 23 Tháng Chín để quyết định về việc giam giữ Routh. Một phiên luận tội được lên lịch ngày 30 Tháng Chín.

Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, bị cảnh sát Quận Martin bắt ở Florida ngày 15 Tháng Chín, 2024 (Hình: Martin County Sheriff’s Office)

Hôm Chủ Nhật, trong lúc Trump đang chơi golf ở sân Trump International Golf Club West Palm Beach, Florida, một nhân viên Mật Vụ Hoa Kỳ nhìn thấy nòng súng ló ra ở hàng rào sát bụi cây cạnh một con đường đông người qua lại vào khoảng 1 giờ 30 chiều.

Đặc vụ này liền nổ súng về hướng kẻ đang ngắm bắn, khi ấy cách Trump khoảng 500 yard, giới chức cho hay. Nghi can chưa kịp nổ phát súng nào, vội buông võ khí, leo lên xe chạy trốn.

Giới chức tìm thấy một khẩu súng kiểu AK-47 với ống ngắm, một máy quay hình GoPro, và hai ba-lô đựng những cái dĩa sành sứ tại bụi rậm nơi nghi can nấp rình.

Routh lái chiếc xe của con gái lúc bỏ trốn, theo nguồn tin cảnh sát. Lực lượng công lực bắt được nghi can trên đường cao tốc I-95 ở Quận Martin, cách sân golf của Trump khoảng một giờ lái xe.

Nghi can giữ thái độ điềm tĩnh, giữ yên lặng lúc bị bắt.

Lịch trình chơi golf của Trump không công khai, nên chưa rõ bằng cách nào mà Routh lại biết để canh Trump ra sân golf vào thời điểm đó. (TTHN)

Share.

Leave a Reply