Thursday, September 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ông Routh bị tình nghi đã mang theo một khẩu súng trường kiểu SKS và tới câu lạc bộ Trump International Golf ở quận West Palm Beach, bang Florida hôm 15/9.

Nguồn hình ảnh,Getty Images

Chụp lại hình ảnh,Ông Routh bị tình nghi đã mang theo một khẩu súng trường kiểu SKS và tới câu lạc bộ Trump International Golf ở quận West Palm Beach, bang Florida hôm 15/9.

Ông Ryan Wesley Routh, nghi phạm trong vụ ám sát hụt ông Donald Trump, có sự ủng hộ kiên định dành cho Ukraine, nhưng đã bị lực lượng vũ trang của nước này từ chối và không đóng góp được nhiều cho các nỗ lực chiến đấu.

Ông Routh, 58 tuổi, người đã phải hầu tòa vào thứ Hai ngày 16/9, sinh ra ở bang Bắc Carolina và đã sống phần lớn cuộc đời ở đó. Gần đây, ông Routh sống ở Hawaii.

Ông Routh từng bỏ phiếu bầu ông Trump vào năm 2016. Tuy nhiên, ông Routh sau đó chuyển qua ủng hộ và có những khoản đóng góp cho một số chính trị gia khác.

Dưới đây là một số thông tin khác về Routh.

Ông Routh đã làm gì?

FBI đã thu giữ khẩu súng này, một ống ngắm, hai chiếc ba lô và một máy quay GoPro từ chỗ nấp trong bụi rậm của ông Routh.

Lực lượng chức năng cho rằng ông Routh đã chạy trốn sau khi một nhân viên Mật vụ Hoa Kỳ nổ súng vì đã phát hiện nòng súng của ông ta nhô ra từ bụi cây.

Ông Routh được cho là đã không nổ súng trong suốt vụ việc và cũng không hề có tầm nhìn rõ ràng đối với ông Trump vào bất cứ lúc nào.

Hướng đánh golf sẽ đưa ông Trump ngày càng tới gần ông Routh

Ông Ric Bradshaw, Cảnh sát trưởng quận Palm Beach, cho biết có hai sĩ quan đã phát hiện và đuổi theo chiếc xe SUV Nissan màu đen của ông Routh trong suốt 45 phút.

Ông Routh sau đó đã bị chặn lại và bị bắt giữ trên xa lộ liên bang Interstate 95.

Ban đầu, ông Routh bị cáo buộc phạm các tội liên quan đến vũ khí theo luật liên bang.

Bản khai có chứng thệ cho biết điện thoại của ông Routh đã “ở gần” địa điểm ẩn nấp trong 12 giờ đồng hồ.

Biển số chiếc SUV Nissan của ông Routh sau đó được xác định là của một chiếc Ford đời 2012 mà trước từng được báo cáo là bị mất cắp.

Cảnh sát cáo buộc ông Routh đã để lại vũ khí và một số đồ vật khác để chạy trốn

Nguồn hình ảnh,Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Palm Beach/Reuters

Chụp lại hình ảnh,Cảnh sát cáo buộc ông Routh đã để lại vũ khí và một số đồ vật khác để chạy trốn

Tài khoản mạng xã hội của Routh cho thấy điều gì?

BBC Verify đã tìm thấy các tài khoản mạng xã hội có tên trùng với tên của ông Routh.

Ông Routh từng nhiều lần khoe việc mình khuyến khích các chiến binh nước ngoài đến Ukraine để chiến đấu chống lại Nga.

Ông ta làm phần lớn những hoạt động nói trên khi còn ở Mỹ, không phải ở Ukraine.

Năm 2022, khi đang ở Ukraine, do thiếu kinh nghiệm chiến đấu nên ông Routh đã bị từ chối tham gia vào Quân đoàn Quốc tế Ukraine.

FBI vẫn đang điều tra mối liên hệ giữa ông Routh và Ukraine. Họ đã gửi nhiều yêu cầu đến các công ty nhằm thu thập thông tin từ điện thoại và tài khoản mạng xã hội của ông ta.

Hồ sơ trên tài khoản mạng xã hội của Routh còn có những thông điệp ủng hộ Palestine, ủng hộ Đài Loan và phản đối Trung Quốc, bao gồm cả những cáo buộc việc Trung Quốc thực hiện “chiến tranh sinh học” và ám chỉ vi rút Covid-19 là một “cuộc tấn công”.

Trong một bài viết trên X vào năm 2020, ông Routh ám chỉ mình đã bầu cho ông Trump vào năm 2016 nhưng sau đó đã mất niềm tin vào cựu tổng thống. Ông ta viết rằng: “Tôi sẽ rất vui khi ông [ông Trump] biến mất.”

Bức ảnh chụp ông Routh do Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Martin công bố

Nguồn hình ảnh,Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Martin công bố

Chụp lại hình ảnh,Bức ảnh chụp ông Routh do Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Martin công bố

Quan điểm chính trị của ông Routh là gì?

Routh được đăng ký là cử tri độc lập tại bang Bắc Carolina, nhưng theo hồ sơ của bang, ông ta có vẻ đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ mới nhất vào tháng Ba.

Theo hồ sơ bầu cử liên bang trực tuyến, trong các năm 2019 và 2020, ông Routh đã đóng góp một số khoản nhỏ (tổng cộng khoảng 140 USD – khoảng 3,4 triệu VND) cho ActBlue, một tổ chức gây quỹ của Đảng Dân chủ.

Một bức ảnh của hãng tin AP chụp một chiếc xe tải bên ngoài nhà ông Routh ở Hawaii cho thấy có một nhãn vận động tranh cử của Biden-Harris được dán ở phía sau.

Trước đây, ông Routh từng ủng hộ một số ứng cử viên tổng thống, như bà Tulsi Gabbard từ Đảng Dân chủ, nhưng sau đó đã rời đảng và chuyển sang ủng hộ Trump.

Ông ta cũng từng tuyên bố ủng hộ các cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa là ông Vivek Ramaswamy và bà Nikki Haley.(BBC)

Share.

Leave a Reply