Saturday, September 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Mạng xã hội hôm 27 Tháng Chín dấy lên bàn tán xoay quanh các ảnh đăng trên Instagram được cho là của em Nguyễn Như Khôi, “cháu nội” ông Nguyễn Xuân Phúc, cựu chủ tịch nước Việt Nam, phô trương bộ sưu tập hàng hiệu và cả tài khoản ngân hàng.

Trong các ảnh do cư dân mạng nhanh tay chụp màn hình trước khi danh khoản “nguyennhukhoi_” biến mất, người ta thấy em Khôi, năm nay 18 tuổi, đăng một số hình chụp cạnh ông Phúc với chú thích “Yêu ông nội.”

Em Nguyễn Như Khôi (thứ hai từ trái) trong ảnh chụp cùng ông Nguyễn Xuân Phúc, cựu chủ tịch nước Việt Nam, đăng lên Instagram với chú thích “Yêu ông nội.” (Hình: Chụp qua màn hình)

Ngoài ra, danh khoản nêu trên còn đăng các ảnh chụp cho thấy em này dự sự kiện cùng bà Phạm Thị Thanh Trà (bộ trưởng Nội Vụ Việt Nam), đứng cạnh ông Tô Lâm (tổng bí thư kiêm chủ tịch nước), ông Nguyễn Phú Trọng (cố tổng bí thư)…

Một số hình khác cho thấy em Khôi được Sứ Quán Philippines ở Việt Nam tiếp đón và làm đại diện phái đoàn thiếu niên Việt Nam dự cuộc họp tại Lào…

Ngoài ra, danh khoản Instagram của em Khôi còn đăng nhiều ảnh chụp bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, thậm chí khoe tài khoản ngân hàng mang tên mình có số dư “hàng trăm tỷ đồng” (hàng triệu đô la).

Đáng nói, dân mạng phát giác chuyện em Nguyễn Như Khôi được sắp đặt tặng hoa cho các nguyên thủ, nhà vua khi họ đến thăm Việt Nam trong thời điểm ông Phúc còn tại vị ghế thủ tướng và sau đó là chủ tịch nước.

Đến nay, thông tin về con trai hoặc cháu nội của ông Nguyễn Xuân Phúc chỉ có được từ các nguồn rò rỉ trên mạng xã hội. Các báo trong nước tuyệt nhiên không đưa tin về chuyện “nhạy cảm” này.

Sau khi ông Phúc “ngã ngựa” hồi trung tuần Tháng Giêng năm ngoái, mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh cho thấy ông này “về làm người tử tế” khi đưa đón cháu đi học bằng xe hơi.

Một bản tin của báo Lao Động hồi năm 2017 cho biết em Nguyễn Như Khôi, năm đó 11 tuổi, được đại diện thiếu nhi Việt Nam, tặng hoa cho ông Donald Trump, tổng thống Mỹ, khi ông qua thăm Hà Nội.

Bản tin mô tả: “Nguyễn Như Khôi gây ấn tượng với tổng thống Mỹ bằng khả năng ngoại ngữ và sự tự tin. Em chào mừng Tổng Thống Donald Trump tới Hà Nội và nói lời cám ơn với ông vì nước Mỹ đã hỗ trợ cho người dân chịu bão lũ ở Việt Nam.”

Em Nguyễn Như Khôi khoe bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền trên Instagram. (Hình: Chụp qua màn hình)

Thời điểm đó, em Khôi đang học tại trường trung học Chu Văn An và được cho là “thành thạo tiếng Anh và tiếng Hoa.” Em Khôi được ghi nhận làm phó chủ tịch Hội Đồng Trẻ Em Thành Phố Hà Nội trong các năm 2017-2020.

Trả lời phóng viên, em Khôi cho biết giấc mơ của em sau này là “được làm ở Bộ Ngoại Giao.”

Trong một diễn biến khác, hồi tháng trước, mạng xã hội dấy lên tin đồn cho rằng vợ chồng ông Nguyễn Xuân Phúc sắp sửa bị bắt với cáo buộc là “trùm cuối” trong vụ Việt Á.

Tuy vậy, đến nay, tin đồn này được cho là không có cơ sở vì theo luật bất thành văn ở Việt Nam, giới chức hàng “tứ trụ” và kể cả con cái của họ nghiễm nhiên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự sau khi họ “hạ cánh an toàn.” (N.H.K) [qd]

Share.

Leave a Reply