Saturday, September 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 28, 2024 : 8:27 AM

HUN, Thái Lan (NV) – Ông chủ trại cá sấu ở Thái Lan cho hay ông đành giết hơn 100 con có nguy cơ tuyệt chủng để đề phòng cá sấu sổng chuồng sau khi trận bão lớn mới đây làm hư chuồng cá sấu, theo CNN hôm Thứ Bảy, 28 Tháng Chín.

Ông Natthapak Khumkad, 37 tuổi, chủ trại cá sấu ở Lamphun, miền Bắc Thái Lan, cho biết ông phải khó nhọc tìm chỗ mới cho bầy cá sấu Xiêm của ông vì bức tường chắn trong chuồng cá sấu có thể bị sập sau bão Yagi. Nhưng không nơi nào đủ lớn hoặc chắc chắn để chứa bầy cá sấu đó, có con dài tới 13 foot.

Hơn 100 con cá sấu Xiêm ở trại cá sấu CrocodileLamphun bị giết sau khi bão Yagi làm hư chuồng cá sấu. (Hình: CrocodileLamphun)

Để ngăn không cho cá sấu sổng chuồng rồi bò vào khu dân cư, ông Natthapak đành giết 125 con hôm 22 Tháng Chín, ông cho hay.

“Tôi phải đưa ra quyết định khó khăn nhất đời, đó là giết hết bầy cá sấu đó,” ông Natthapak kể với CNN. “Gia đình tôi bàn bạc nếu bức tường đó sập, thiệt hại cho sinh mạng người khác sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng tôi.”

Bão Yagi, trận bão mạnh nhất Á Châu năm nay, gây mưa lớn và gió mạnh, tàn phá miền Nam Trung Quốc và Đông Nam Á trong tháng này. Miền Bắc Thái Lan bị ngập lụt nặng nề, ít nhất chín người thiệt mạng.

Ông Natthapak cho biết trại cá sấu của ông mở được 17 năm nay và chưa từng bị hư hại qua mọi mùa mưa trước bão Yagi.

Cá sấu Xiêm là loài có nguy cơ tuyệt chủng, nhưng được bán và nuôi tại nhiều nơi ở Thái Lan.

Trại cá sấu của ông Natthapak cung cấp da cá sấu cho nhà máy da, bán thịt cá sấu đông lạnh ở Thái Lan và xuất cảng thịt cá sấu khô sang Hồng Kông.

Hiện tại, ông vẫn còn 500 con cá sấu con, dài 1 tới 4 foot. (Th.Long)

Share.

Leave a Reply