Saturday, October 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Xin bỏ vài phút đọc bài tranh luận giữa đương kim Thượng Nghị Sĩ Tim Kaine và Đại Tá Hùng Cao được cựu Tổng Thống Donald J. Trump ủng hộ.

Xin cảm ơn quý vị.

https://youtu.be/x3lOfLOoiJQ

TIM KAINE ĐẠI BẠI TRONG CUỘC TRANH LUẬN VỚI HÙNG : Cuu Dai ta Hai quan “quan doi Hoa Ky ”

By Phong Thu

Ngày 02 tháng 10 năm 2024, ứng cử viên Dân chủ đương nhiệm Tim Kaine sẽ tranh luận trực tiếp với ứng cử viên Cộng hòa Hung Cao lúc 7 giờ tối tại khuôn viên trường Đại học Norfolk State. Virgnia.

Cuộc tranh luận độc quyền của Nexstar Media Group đã được phát trực tuyến trong một giờ đồng hồ và được chuyển tiếp trên các đài truyền hình Nexstar của Virginia và phát sóng đồng thời trên toàn quốc qua mạng lưới tin tức cáp của Nexstar, NewsNation.

Đây là cuộc tranh luận duy nhất được lên lịch giữa các ứng cử viên.  Tại Virginia, cuộc bầu cử sớm đã bắt đầu từ ngày 20 tháng 09 và sẽ kéo dài đến ngày 2 tháng 11.  Ngày bầu cử chính thức là vào thứ Ba, ngày 5 tháng 11.

Khoảng cách giữa một Thượng Nghị Sĩ ngồi chiếc ghế Thượng Viện trong 13 năm là ông Tim Kaine, có vị trí vững chắc,  với số tiền được đảng Dân Chủ chi viện là trên 10,05 triệu đô la để tiếp tục giữ ghế.

Trong tình hình nước Mỹ hiện nay, tiền chưa phải là tất cả.

Nhất là tiền tham nhũng, tiền đen của các chính trị gia thiên tả còn là một dấu hỏi rất lớn đối với dân chúng Hoa Kỳ.

Hùng Cao là một người trẻ tuổi, một khuôn mặt mới đã nổi lên trong những năm gần đây và gây sự kinh ngạc, yêu mến của nhiều người.

Ông đã từmg phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ với tư cách là một sĩ quan hoạt động đặc biệt thực hiện các chuyến công tác ở Iraq, Afghanistan và Somalia.

Tại sao Cựu Đại Tá hồi hưu Hùng Cao lại tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ? Ông đã trả lời rằng: “Nhìn thấy Hoa Kỳ sụp đổ ngay lúc này, đó là lý do tại sao tôi cảm thấy rằng cuộc chiến đang diễn ra ngay trong đất nước chúng ta,” Cao nói, “bởi vì họ đang phá hủy đất nước này và biến nó thành nơi tôi đã chạy trốn.”

Có ba vấn đề nổi lên, quan trọng nhất mà Hùng Cao đã thu phục được nhân tâm và sự chú ý của cử tri trên toàn quốc:

Là vấn đề  nhập cư, giáo dục,  và đa dạng, công bằng, hòa nhập (DEI) trong quân đội.

Kaine, thống đốc đương nhiệm Virginia và là ứng cử viên phó tổng thống của Hillary Clinton vào năm 2016, đã đưa ra lập luận của mình về lý do tại sao ông nên giữ ghế của mình tại viện thượng viện của Quốc hội.

Hùng Cao, cựu chiến binh Hải quân 25 năm được cựu Tổng thống Donald Trump ủng hộ, đã chỉ trích lệnh bắt buộc tiêm vắc-xin COVID cho quân nhân và việc chính quyền Biden-Harris rút quân khỏi Afghanistan một cách vụng về, vô trách nhiệm đã khiến 13 quân nhân thiệt mạng và hàng trăm thường dân chết và bị thương.  Khi câu hỏi đặt ra cho Hùng Cao về sự thất bại chung của quân đội không đạt được mục tiêu tuyển quân gần đây, Ông cũng chỉ trích các nỗ lực DEI, ông nói rõ rõ ràng và mạch lạc rằng:

“Khi bạn sử dụng một nữ hoàng sắc đẹp để tuyển quân cho Hải Quân, đó không phải là những người chúng tôi muốn. Những gì chúng tôi cần là những người đàn ông và phụ nữ mạnh mẽ sẽ tự xé ruột mình, ăn chúng và xin thêm. Đó là những chàng trai và cô gái trẻ sẽ chiến thắng trong các cuộc chiến tranh.”

Câu nói độc đáo, rõ ràng và đầy dũng khí nầy đã được đăng tải trên mạng xã hội X chỉ trong vòng chưa đến 10 tiếng đồng hồ, đã có trên 2 triệu người xem.

Tim Kaine đang làm việc tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đã trả lời rằng việc chỉ trích DEI “là một sự đánh lạc hướng”, và thách thức thực sự là thông báo cho nhiều người Mỹ hơn về những lợi ích của quân đội khi chỉ có khoảng 1% dân số phục vụ trong lực lượng vũ trang.  “Chúng ta cần phải làm tốt hơn công việc nói về Đạo luật G.I. và các phúc lợi khác cũng như chương trình đào tạo lãnh đạo tuyệt vời mà bạn nhận được trong quân đội”.

Cũng cần nhắc lại là Hùng Cao đã nói với tờ The Post vào tháng 8 rằng “việc Lầu Năm Góc không tập trung vào khả năng “đào tạo [tân binh] đúng cách” cũng đang ảnh hưởng đến các chương trình phúc lợi dành cho “chiến binh” sẵn sàng hy sinh vì đất nước của họ.

“Chúng ta cần trang bị cho họ đầy đủ và không tập trung vào những thứ như những đại từ, bạn biết đấy? Chúng ta cần đảm bảo rằng các chiến binh của chúng ta có thể được chăm sóc.  Giống như hiện tại, bạn có biết rằng một phần ba quân nhân của chúng ta, đang tham gia chương trình dinh dưỡng bổ sung cho phụ nữ, trẻ sơ sinh và trẻ em (WIC) hoặc tem phiếu thực phẩm không?”.

Đảng Cộng hòa và những người chỉ trích khác cũng đã nhắm vào các nỗ lực của DEI, mà một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra là không hiệu quả, vì đã khiến Pentagon, không đạt được mục tiêu tuyển dụng trong những năm gần đây.

Hùng Cao cũng chỉ trích Đạo luật G.I. và thách thức Kaine về việc xóa nợ cho sinh viên. Đảng viên Dân chủ Tim Kaine, đã ca ngợi chính quyền Biden vì đã xóa nợ “cho hơn một triệu công chức, để cảm ơn vì dịch vụ công mà họ cung cấp, cho dù là trong quân đội, giảng dạy, làm việc như một chuyên gia y tế tuyến đầu hay làm việc cho chính quyền địa phương hoặc tiểu bang”. Nhưng việc xóa nợ nầy chỉ là cái bánh vẽ to lớn mà đảng con Lừa và Tim Kaine đưa ra để nhử mồi, mà không bao giờ có thể thực hiện vì họ không có quyền sử dụng tiền thuế của dân để mua phiếu bầu và lừa sinh viên, học sinh nếu không có sự đồng thuận của Quốc Hội.

Những tay chính trị gia đi lừa đảo, nói dối như cuội lại có dịp đủ thừa tại vì đảng Cộng Hoà ngăn cản, tại Trump…v…v…

Người điều hợp chương trình hỏi Hùng Cao về phương pháp của các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, sẽ giảm bớt gánh nặng về giáo dục. Chúng ta cần phải biết rõ hiện nay,  Bộ Giáo dục Hoa Kỳ báo cáo rằng hơn một triệu người Virginia nợ tổng cộng 43 tỷ đô la, tiền nợ sinh viên liên bang tính đến tháng 10 năm ngoái.  Điều nầy đã gây ảnh hưởng đến khả năng đóng góp của họ vào nền kinh tế của tiểu bang.

Hùng Cao đã chỉ ra con đường để tiến thân và cách giải quyết trọn vẹn. Ông nói rõ “Nếu bạn đang phải vật lộn để trả tiền học phí, thì hãy xin Đạo luật G.I. Điều đó, có nghĩa là hãy ra ngoài và phục vụ trong quân đội.  Bạn sẽ nhận được trợ cấp cũng như học phí.  Chúng ta cần sửa chữa giáo dục, và chúng ta cần làm điều đó ngay bây giờ.  Nhưng vấn đề ở đây là những người như Thượng nghị sĩ Kaine, ông đã là một sĩ quan trong 30 năm ở nhiều văn phòng khác nhau, tại Thượng viện Hoa Kỳ trong 12 năm.  Tại sao ông vẫn chưa sửa chữa nó?”

Kaine chửa cháy và nói rằng, Virginia “được mệnh danh là tiểu bang tốt nhất để nuôi dạy trẻ em tại Hoa Kỳ” và “là tiểu bang được quản lý tốt nhất và là tiểu bang tốt nhất để kinh doanh” khi ông là thống đốc từ năm 2006 đến năm 2010.

Hùng Cao giả vờ ngạc nhiên: “Ồ, một lần nữa, ông ấy nói những gì ông ấy sẽ làm. Thành thật mà nói, trong số 227 dự luật mà Thượng nghị sĩ Kaine đã đề xuất, chỉ có ba dự luật được thông qua… Tỷ lệ thất bại là 99%”.

Kaine nói : “Hãy kiểm tra băng ghi âm về điều đó. Điều đó hoàn toàn sai”.

Cao đáp trả, “Có hai sự thật trên thế giới, được chứ? Đừng bao giờ bước vào một cửa hàng Target khi mặc áo sơ mi đỏ và đừng bao giờ chống lại một người châu Á khi nói đến toán học. Tin tôi đi. Ông ấy có tỷ lệ thất bại là 99%. Nếu tôi chỉ có tỷ lệ thất bại là 99% và tôi đã vô hiệu hóa bomb, thì tôi đã không ở đây ngay lúc này.”

Một câu hỏi nổi bật mà người điều hợp chương trình cũng hỏi Cao, người có gia đình đã chạy trốn khỏi Việt Nam trong những năm 1970, về việc liệu ông có ủng hộ việc trục xuất hàng loạt “tất cả những người nhập cư không có giấy tờ” hay không?  Câu hỏi nầy đầy nhức nhối cho dân chúng Hoa Kỳ.  Sự bất bình và tức giận của họ đang lên đến đỉnh điểm. Nhìn Chicago, thủ phủ lâu đời của đảng Dân Chủ, hiện nay, đã có những cuộc biểu tình rất lớn lên án chính quyền Biden và Kamala Harris.  Câu hỏi nầy đã mở ra một cánh cửa để chúng ta nhìn thấu suốt tất cả sự hổn loạn và phá nát luật pháp Hoa Kỳ của đảng con Lừa. Đảng con Lừa đã khuyến khích, mở cửa ồ ạt cho di dân lậu tràn vào Hoa Kỳ như chốn không người. Tim Kaine đã ú ớ, bào chữa một cách yếu ớt khi nghe một người nhập cư như Hùng Cao tuân thủ luật pháp như thế nào và sống như thế nào để tự cho rằng mình có văn minh và văn hóa. Hùng Cao nói:

“Khi Việt Nam sụp đổ, chúng tôi không có nơi nào để đi, và nước Mỹ đã đưa chúng tôi vào và bố mẹ tôi đã xếp hàng chờ đợi trong bảy năm.  Tất cả chúng tôi đã làm như vậy trong bảy năm để có được quyền công dân.  Thứ cuối cùng mà bố tôi [treo]trên giường khi ông qua đời cách đây hai năm là giấy chứng nhận nhập tịch của ông.  Tôi yêu đất nước này đến nỗi tôi đã viết một tấm séc trắng – bao gồm cả mạng sống của tôi – để bảo vệ đất nước trong 25 năm ở Iraq, Afghanistan, Somalia và các nơi khác trên thế giới,” Cao nói. “Đây là điều tôi muốn nói với bất kỳ ai muốn đến đây, đừng yêu cầu một giấc mơ Mỹ. Nếu bạn không muốn tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ và chấp nhận văn hóa Hoa Kỳ, vì tôi đã làm vậy.”

 “Nếu bạn đến đây bất hợp pháp, thì bạn cần phải rời đi, đặc biệt là nếu bạn là người phạm tội bạo lực”, Hùng Cao đã trích dẫn dữ liệu mới của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan cung cấp cho các nhà lập pháp vào tuần trước:

 “Có 13.000 kẻ giết người bị kết án và 16.000 kẻ hiếp dâm bị kết án đã đi qua dưới sự giám sát của họ. Điều đó là không thể chấp nhận được. Chúng ta cần bảo vệ người Mỹ mỗi ngày”, Cao nói.

 “Nếu bạn đến đây bất hợp pháp, về cơ bản bạn đã làm hỏng toàn bộ hệ thống”, Cao nói. “Bạn không thể chen ngang hàng – ý tôi là, bạn đến Costco và chen ngang hàng, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra? Bạn không thể đến đây và mong đợi giấc mơ Mỹ nếu bạn không sẵn sàng tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ và chấp nhận văn hóa Hoa Kỳ”.

 “Hãy trục xuất bất kỳ ai đang phạm tội ngay bây giờ “Đó là điều đầu tiên chúng ta cần. Bảo vệ biên giới.”

 Kaine cho biết ông chưa bao giờ ủng hộ lệnh ân xá hàng loạt nhưng ông ta lại tin rằng, lệnh này sẽ “phá hủy nền kinh tế” khi trục xuất 10 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã vượt biên giới trong thời chính quyền Biden-Harris và chỉ trích Tổng Thống Trump:

“Gần đây, chúng tôi đã đàm phán một thỏa thuận biên giới rất khó khăn, sẽ đưa rất nhiều nguồn lực vào biên giới để ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp. Tổng thống Trump đã yêu cầu đảng Cộng hòa phản đối thỏa thuận này, mặc dù thỏa thuận này được liên đoàn kiểm soát biên giới ủng hộ”.

Chúng ta đã biết mục đích mà Tim Kaine nói chỉ là đủ thừa và láo phoét để lừa bịp dân chúng, che đậy mưu đồ và chính sách mờ cửa biên giới của đảng con lừa. Việc buôn người qua biên giới, đem tội phạm trên khắp thế giới tràn vào Hoa Kỳ, buôn bán Fentanyl, ma tuý, súng đạn là chủ trương của bọn thế lực bóng tối vấu kết với đảng con Lừa để kiếm bạc tỉ.  Mặc khác, chính quyền đảng Dân Chủ xây dựng một lực lượng khổng lồ trung thành, bảo vệ, phục vụ tối đa và bỏ phiếu lậu cho đảng con lừa trong cuộc bầu cử 2024 và trong tương lai.

Tim Kaine, một đảng viên Dân Chủ hủ̉ bại vì chiếc ghế và đảng phái đã chụp mu, vu khống ông Hùng Cao là kẻ kích động bạo lực ngày 6 tháng giêng năm 2021. Trong thời gian đó, ai cũng biết rõ Hùng Cao vẫn còn đang ở Afghanistan để cứu rợ, giúp đỡ quân đội và dân chúng Afghanistan khi chính quyền Bại Đần đã vội vả rút quân trong đêm tối đầy ô nhục.

Đài Newstart cũng nhận ra trò chụp mủ, dối trá của Tim Kaine nên đã đóng lại chương trình, cúp ngang không kèn không trống để tránh cho Tim Kaine khỏi bẻ mặt nếu bị Hùng Cao phản công.

Trong bài bình luận nầy, quý vị có thể nhận ra sự sắc xảo, trí tuệ và thẳng thắng của Cựu Đại Tá hồi hưu Hùng Cao trước con vịt què, không có chính sách, chủ trương gì ngoài chuyện máu me sinh sản của phụ nữ và thai nhi còn nằm trong bụng mẹ. Khi trẻ sơ sinh không được khuyến khích sinh ra và nuôi dưỡng để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình, xã hội, quốc gia thì bọn người cực tả nầy lại bỏ hàng tỉ đô la hàng năm để nhập cư những thành phần bất hợp pháp không rõ lai lịch trên khắp thế giới tràn vào nước Mỹ. Những hành động đen tối nầy phía sau chủ trương của họ là gì? Có lẽ ai cũng biết rõ “bảy bước tàn phá Hoa Kỳ của George Soros” đã hiện rõ như ban ngày. Những khuôn mặt, tên tuổI nổI cộm khiến ai cũng rùng mình trong hơn 20 năm qua như Tim Kaine, Tim Walz, Kamala Harris, Biden, vợ chồng Clintons, Obama gắn liền vớI trùm mafia Soros…v…v..đều nằm trong kế hoạch đen của bọn toàn cầu hóa.

Hãy dành lá phiấu cho TT Trump-Vance, Hùng Cao và các ứng cử viên đảng cộng hoả từ nay đến 5/11/2024.

Đây là trận chiến cuối cùng để bảo vệ nước Mỹ.

Chân thành cảm tạ quý vị.

MD 04/10/2024

Phong Thu

Share.

Leave a Reply