Monday, October 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Hôm qua, ngày 5/10/2024 TT Trump trở lại nơi ông đã bị “ám sát hụt” Butler-Pennsylvania để vận động tranh cử, và mục đích chia sẻ những chính sách, chủ trương phục vụ cho người dân Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ tới mà ông phải bỏ lỡ trong ngày 13/7/2024.

 Trong ngày vận động tranh cử này có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong chính trường Mỹ, đặc biệt nhất là nhà khoa học cũng là chủ nhân của hãng xe điện Tesla, Space X và mạng xã hội X (twitter cũ). Đó là Elon Musk muốn gửi thông điệp đến cử tri và người dân Hoa Kỳ những suy nghĩ và quan niệm của ông trong cuộc bầu cử 2024 này.  

 Dưới đây là bài diễn thuyết ngắn Elon Musk chia sẻ:

 Chào Các Bạn

Trước tiên tôi phải là một vinh dự tôi có mặt hôm nay. Các bạn  biết đấy, thử thách của một người là cách họ hành xử khi gặp khó khăn.

 Các bạn cũng thấy rồi, chúng ta đang có một vị tổng thống không leo nổi một bậc thang (ý nói ông Joe Biden) và một người khác thì ăn mừng sau khi bị bắn.

Chiến đấu ! Chiến Đấu ! Chiến Đấu!

 Máu chảy xuống khuôn mặt, giờ đây nước Mỹ là ngôi nhà của những người dũng cảm, đúng là không có thử thách nào dũng cảm khi gặp gian nguy. Vậy ai là bạn muốn đại diện cho nước Mỹ?

 Tôi nghĩ cuộc bầu cử này là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong đời chúng ta. Đây không phải là một cuộc bầu cử bình thường. Phía cánh tả muốn lấy đi quyền tự do ngôn luận của các bạn. Họ muốn tước đi quyền sở hữu vũ khí. Chúng ta đang đối diện mà họ tước đi quyền bỏ phiếu của các bạn. Hiện tại có 14 tiểu bang không yêu cầu chứng minh thẻ căn cước (ID) để bỏ phiếu. Nhất là California, nơi tôi từng sống. Ông thống đốc New Garsom đã ký dự luật “cấm yêu cầu trình thẻ căn cước khi bỏ phiếu”. Thật buồn cười, và rất ngỡ ngàng, tôi không tin rằng đó là sự thật. Nếu như vậy, thì làm sao chúng ta có một cuộc bầu cử đúng đắn? Không có thẻ căn cước (ID) thì sẽ không có ý nghĩa gì cả.

 Tự do ngôn luận là nền tảng của thể chế Dân Chủ Tự Do. Nếu các bạn không biết điều gì xảy ra, bạn sẽ không biết sự thật, thì làm sao biết được cuộc bỏ phiếu bầu cử là đúng đắn (?). Bạn phải có tự do ngôn luận để giữ lấy nền dân chủ. Đó là lý do tại sao tự do ngôn luận là tu chính án đầu tiên và tu chính án thứ hai để bảo đảm rằng chúng ta có tu chính án thứ nhất.

 TT Trump phải thắng! Để bảo vệ nền dân chủ của Hoa Kỳ. Điều này rất quan trọng, đây là một tình huống phải thắng. Tôi có một yêu cầu cho tất cả các bạn ở đây, yêu cầu rất quan trọng “đăng ký bỏ phiếu”! và hãy kéo tất cả những người thân của bạn và kể cả những người bạn không biết hãy đi bầu. Chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn đăng ký đi bầu ở tiểu bang Arizona và Georgia. Hãy nhắn tin cho họ ngay bây giờ nhé!

 Hãy nhớ nhé! Đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng, hãy đi bầu! Hãy đi bầu! đây là dự đoán của tôi!

 Tôi đang lập đi lập lại điều này, vì không có lý do chính đáng nào quan trọng hơn. Một số người nghĩ rằng lá phiếu của họ không quan trọng. Nhưng đừng chủ quan, mỗi lá phiếu của các bạn rất quan trọng, nó có thể quyết định cuộc thắng-thua trong cuộc bầu cử này. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bạn và người thân của bạn đã đăng ký đi bầu, nhất là tiểu bang Pennsylvania.

 Cảm ơn tất cả các bạn, và các bạn phải làm phiền đến mọi người bằng cách nhắc nhỡ họ, rằng bỏ phiếu, bỏ phiếu và bỏ phiếu. Đấu Tranh, đấu tranh và đấu tranh.

 Chúc các bạn một ngày vui và may mắn!

CEO of Telsa/SpaceX/Social Media X – Elon Musk

 | Chris Phan |… thực hiện

 https://www.youtube.com/watch?v=Asoq00GQ3BA&ab_channel=FOX4Dallas-FortWorth

Share.

Leave a Reply