Wednesday, October 16 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.10.13 RFA

Đà Lạt: Công an diễn tập chống bạo động, người dân bị triệu tập vì nêu phản đối trên FacebookĐoàn kỵ binh của Bộ Công an biểu diễn ở Đà Lạt hôm 13/10/2024
 Tiền Phong

Có ít nhất năm người ở Đà Lạt bị công an triệu tập vì đã đăng tải các nội dung bình luận trên Facebook chỉ trích hoạt động diễn tập chống bạo động do công an thực hiện tại thành phố này bắt đầu từ ngày 12/10.

Truyền thông Nhà nước cho biết những người bị triệu tập gồm ba người đàn ông đều ở Đà Lạt là: ông N.Đ.T. (53 tuổi, ở P.2), chủ tài khoản Facebook “N.T.”, ông B.V.T. (39 tuổi, ở P9), ông V.M.N. (40 tuổi, ở P.12). Cả ba người bị cáo buộc đăng tải nội dung xuyên tạc, sai sự thật về đoàn mô tô hộ tống danh dự và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh Công an Nhân dân.

Những nội dung bình luận được những người này đưa lên mạng xã hội gây chú ý như “ỷ quyền, ỷ thế chạy xe thả hai tay lạng lách đánh võng, không coi pháp luật ra gì… “; “gây rối trật tự công cộng được phép”; “cán bộ chạy xe thả hai tay, dân chạy xe thả hai tay thì bị bắt. kkkk ko công bằng”….

Hai người khác bị triệu tập là quản trị viên các trang, hội nhóm cộng đồng lớn tại Đà Lạt gồm: bà T.H. (42 tuổi, ở P.6, TP.Đà Lạt), quản trị trang “I.Q.O.S Đà Lạt” có hành vi đăng tải thông tin về hoạt động của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh Công an Nhân dân là “dịch vụ cưỡi ngựa ngắm hồ Xuân Hương…” và ông M.Đ. (33 tuổi, ở P.4, TP.Đà Lạt); đồng quản trị trang “Thông Tin Đà Lạt”.

Những bình luận trên mạng xã hội thậm chí còn so sánh đoàn xe mô tô của công an với trường hợp của người mẫu Ngọc Trinh, người hồi tháng 2 năm nay bị tuyên án tù treo một năm về tội “gây rối trật tự công cộng” sau khi người mẫu này cùng thày dạy biểu diễn việc điểu khiển xe phân khối lớn trên đường phố ở TP Thủ Đức.

Truyền thông Nhà nước vào ngày 13/10 đăng tải thông tin và hình ảnh về buổi diễn tập võ thuật, chống bạo động tại Quảng trường Đà Lạt. Đây là sự kiện có tên Đại hội khỏe “Vì An ninh Tổ quốc” lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI – Khu vực 3” do Bộ Công an tổ chức.

Sự kiện có sự tham gia của 2.500 cán bộ chiến sĩ công an tới từ 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Báo Nhà nước cho biết, Công an Lâm Đồng cảnh báo những thông tin sai sự thật, xuyên tạc về hoạt động này là vi phạm pháp luật, trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín của Đại hội khỏe “Vì An ninh Tổ quốc” lần thứ 9 và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ 6, khu vực 3 của Bộ Công an.

Share.

Leave a Reply