Tuesday, October 15 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

  • Hành vi đàn áp xuyên quốc gia của nhà nước Việt Nam tại Đức

Mạch Sống, ngày 13 tháng 10, 2024

http://machsongmedia.org

Ngày 10 tháng 10 vừa qua, trong phần phát biểu bế mạc Hội Nghị Cấp Bộ Trưởng Thăng Tiến Tự Do Tôn Giáo, Nghị Sĩ Quốc Hội Đức Ông Frank Schwabe cho biết có thể sẽ triệu tập buổi điều trần về hành vi đàn áp xuyên quốc gia của một số chính phủ, trong đó có Việt Nam.

“Tại bữa cơm chiều hôm trước đó, tôi giới thiệu nhà báo Lê Trung Khoa với Ông Shwabe, nhấn mạnh rằng nhà báo này đang bị đe dọa bởi tòa đại sứ Việt Nam ở Berlin và được cảnh sát Đức bảo vệ,” Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, chia sẻ.  “Ông Schwabe cho biết đàn áp xuyên quốc gia là lĩnh vực chuyên trách của Ông  ở Quốc Hội Đức,”

thumbnail_IMG_3849.jpg

Hình 1 – Nghị Sĩ Frank Schwabe và nhà báo Lê Trung Khoa đang trao đổi thông tin cá nhân, ngày 09/10/2024 (ảnh BPSOS)

Trong phần trao đổi tiếp theo với nhà báo Lê Trung Khoa và Ts. Thắng, Ông Schwabe kể rành mạch vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: “Nó diễn ra cách đây chỉ mấy góc đường. Tôi theo dõi sát vụ này.”

Bữa cơm chiều ngày 9 tháng 10, do BPSOS đồng tổ chức, tạo cơ hội cho số người trẻ tham gia hội nghị cấp bộ Trưởng tiếp xúc các quan chức chính phủ và thành phần lãnh đạo quan trọng thuộc xã hội dân sự đến từ nhiều quốc gia.

Nghị Sĩ Schwabe là Uỷ Viên cho Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin của chính phủ Đức và đại diện quốc gia này trong Liên Minh Quốc Tế cho Tự Do Tôn Giáo và Niềm Tin, gồm 38 quốc gia thành viên, chưa kể 5 quốc gia thân hữu và 3 quốc gia quan sát viên.  Ông là người đứng ra tổ chức hội nghị cấp bộ trưởng vừa rồi.

Cũng có mặt tại bữa cơm chiều là Đại Sứ Robert Rehak thuộc Cộng Hòa Séc, đương kim chủ tịch của liên minh quốc tế kể trên.

Ts. Thắng đang làm việc với Giám Đốc Văn Phòng của Ông Schwabe về triển vọng thực hiện buổi điều trần về đàn áp xuyên quốc gia tại Quốc Hội Đức.

“Tôi đề nghị họ mời nhà báo Lê Trung Khoa làm nhân chứng điều trần, vừa trong tư cách nạn nhân vừa là nhà báo theo dõi và đăng tin về vụ bắt cóc Ông Trịnh Xuân Thanh,” Ts. Thắng cho biết.

Bài liên quan:

TS. Nguyễn Đình Thắng nói về các đề nghị chế tài quan chức Việt Nam
https://machsongmedia.org/vietnam/quyenconnguoi/2138-ts-nguyen-dinh-thang-noi-ve-cac-de-nghi-che-tai-quan-chuc-viet-nam.html

Share.

Leave a Reply