Friday, October 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 25, 2024 : 5:42 AM
PHOENIX, Arizona (NV) – Nhà chức trách bắt giữ một người sau khi một số lá phiếu bị đốt cháy vì một thùng thư của Bưu Điện Hoa Kỳ USPS đặt tại Phoenix bị phóng hỏa, cảnh sát cho biết.

Một nghi can châm lửa từ bên trong thùng thư tại một trạm USPS vào tờ mờ sáng Thứ Năm, 24 Tháng Mười, theo Sở Cảnh Sát Phoenix. Cảnh sát cho biết họ có mặt tại khu vực lúc 1 giờ 20 sáng.

Sở Cứu Hỏa Phoenix mở thùng thư và dập lửa, sau đó Thanh Tra Bưu Điện thu gom các lá phiếu bị cháy cùng các loại thư từ khác, cảnh sát cho biết.

Một thùng thư Bưu Điện Hoa Kỳ (Hình minh họa: Element5 Digital/Pexels)

Ban đầu, cảnh sát nói có khoảng 20 lá phiếu bị cháy, mặc dù Văn Phòng Tổng Thư Ký Tiểu Bang Arizona sau đó cho hay họ tin rằng vụ cháy chỉ thiêu rụi năm lá phiếu đồng thời đưa ra cảnh cáo rằng con số cuối cùng vẫn có thể thay đổi.

Thị Trưởng Phoenix Kate Gallego cho biết nhà chức trách bắt giữ một nghi can liên quan tới vụ phóng hỏa thùng thư vào chiều Thứ Năm.

Cảnh sát nhận dạng nghi can là Dieter Klofkorn, 35 tuổi, từng bị bắt giữ vì một trọng tội đốt phá nhà cửa.

Nghi can cũng đang lãnh nhận một trát tại đào vì một vụ án riêng biệt, được cho là thú nhận hành vi phóng hỏa nhưng phủ nhận việc mưu toan chính trị, cảnh sát cho biết.

“Klofkorn tuyên bố rằng ông ấy đốt thùng thư vì muốn bị bắt giữ và hành động đó không phải là một mục tiêu chính trị và không can dự gì tới cuộc bầu cử đang cận kề,” Trung Sĩ Rob Scherer cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh sát chưa công bố chi tiết về trát bắt giữ đang chờ giải quyết.

Chưa rõ nghi can có luật sư đại diện hay không.

Tổng Thư Ký Tiểu Bang Arizona Adrian Fontes cho biết trong một tuyên bố rằng ông “vô cùng âu lo về vụ phóng hỏa thùng thư của USPS tại Phoenix.”

Viên Chức Lục Sự Quận Maricopa Stephen Richer cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Năm rằng giới hữu trách đang chờ “cơ quan thực thi công lực cập nhật tin tức chi tiết” vụ phóng hỏa thùng thư.

Cử tri bỏ phiếu bầu vào thùng thư trong 36 giờ qua có thể kiểm tra tình trạng lá phiếu tại đây, trong đó tin tức cập nhật về việc vận chuyển lá phiếu thành công thường được công bố trong vòng 72 giờ, Richer cho biết.

Ngày cuối cùng để cử tri đã ghi danh yêu cầu bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tại tiểu bang tranh chấp Arizona là Thứ Sáu.

“Nếu cử tri tin rằng lá phiếu của họ bị ảnh hưởng trong vụ phóng hỏa, họ có thể tìm hiểu thêm về cách thức thực hiện yêu cầu bỏ phiếu sớm tại Request.Maricopa.Vote,” Richer cho biết.

Không giống như thùng thư của USPS, các thùng phiếu tại các khu vực bỏ phiếu trong quận trên khắp Arizona đều có dụng cụ cứu hỏa, theo Fontes.

“Một trong những điều chúng tôi từng làm trong nhiệm kỳ của tôi tại văn phòng Tổng Thư Ký Tiểu Bang nhằm bảo vệ các thùng phiếu trên khắp các quận là bảo đảm rằng tất cả đều có dụng cụ cứu hỏa đặt bên trong,” Fontes cho biết trong cuộc họp qua Zoom với các viên chức bầu cử hôm Thứ Năm. “Nhưng xui thay, USPS lại không có dụng cụ đó.” (TTHN)

Share.

Leave a Reply