Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Dân trí. Một nhóm hoạt động đã in các tờ báo giả mạo Washington Post để loan tin rằng Tổng thống Donald Trump từ chức và bí mật rời Nhà Trắng.
Washington xôn xao vì tin giả Tổng thống Trump từ chức - Ảnh 1.
Nhóm Yes Men cho biết đã phân phát khoảng 10.000 tờ báo giả mạo Washington Post để loan tin Tổng thống Trump từ chức. (Ảnh: Getty)
Theo hãng tin NBC, các tờ báo Washington Post giả mạo này đã được phân phát ở nhiều nơi ở thủ đô Washington (Mỹ) vào sáng qua 16/1. Các tờ báo in đề ngày 1/5/2019 và được thiết kế trông giống hệt phong cách của Washington Post với các bài báo với quan điểm chống lại Tổng thống Trump.
Bài viết xuất hiện trên trang nhất có tiêu đề: “Tổng thống từ chức. Chấm dứt khủng hoảng, Trump vội vã rời nhà Trắng” đi kèm với hình ảnh ông Trump “bước lên xe riêng vào rạng sáng”. Bài viết giả mạo nói, ông Trump có thể sẽ tới Crimea sau khi rời Nhà Trắng.
Theo tin tức giả mạo này, ông Trump đã vội vã rời Nhà Trắng lúc 3h15 sáng ngày 1/5 và để lại một thư nhắn trong phòng Bầu Dục đổ lỗi cho cựu ngoại trưởng, cựu ứng viên tổng thống Hillary Clinton và “truyền thông giả mạo” khiến ông phải rời bỏ Nhà Trắng. Bài báo còn nói rằng, 4 trợ lý giấu tên của Nhà Trắng cho biết, họ đã tìm thấy mảnh giấy ghi lời nhắn 2 ngày trước đó. Theo bài báo, Phó Tổng thống Mike Pence đã tiếp quản Nhà Trắng sau khi ông Trump bất ngờ từ chức.
Tuy nhiên, độc giả đã nhanh chóng nhận ra đây chỉ là tờ báo giả mạo với những thông tin giả mạo nên đã lập tức liên hệ với Washington Post để thông báo về sự việc. Trước sự việc này, phát ngôn viên của Washington Post Kris Coratti nói: “Chúng tôi sẽ không tha thứ cho các hành động giả mạo Washington Post, chúng tôi vô cùng lo ngại về tờ báo giả mạo đang gây hoang mang cho độc giả. Chúng tôi đang tìm cách để ngăn chặn các hành động giả mạo thương hiệu của chúng tôi”.
Đến cuối buổi sáng hôm qua, một nhóm hoạt động có tên “Yes Men” đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc phân phát các bản in và cả trang web giả mạo Washington Post này.
Jacques Servin, người tự xưng là một trong những nhà sáng lập Yes Men, nói rằng, mục đích của nhóm này là đưa ra “ý tưởng” cho phong trào của tầng lớp thấp trong xã hội nhằm kêu gọi luận tội Tổng thống Trump.
Cũng theo tiết lộ của Servin, nhóm Yes Men đã chi 40.000 USD cho việc in ấn và lập trang web giả mạo Washington Post để loan tin giả mạo về ông Trump. Tổng cộng nhóm này đã in 25.000 tờ báo giả mạo và phân phát 10.000 tờ.
Hiện Nhà Trắng không bình luận nào về sự việc nêu trên.
Minh Phương
Theo RT                                                                                                                                        
Share.