Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Cua rang muối giòn rụm, mặn mặn ngòn ngọt mang hương vị vừa mới lạ vừa kích thích vị giác là món ăn vặt rất nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon mà món cua rang muối còn chứa nhiều dinh dưỡng của hải sản biển, thích hợp đưa vào thực đơn món ăn gia đình.
1 – Nguyên liệu :
4 con cua biển ( khoảng 1-1,8 kg)
4 thìa cafe muối
5 tép tỏi băm
Dầu ăn, dầu mè, giấm ăn
Gia vị gồm: hạt tiêu xay, đường, bột ngọt, xuyên tiêu (xay nhuyễn)
1 quả chanh
2 – Các bước thực hiện :
Bí quyết đầu tiên để làm cua rang muối ngon là hãy chọn cua ngon. Bí quyết chọn cua ngon: hãy chọn con cua có màu ngả nâu, còn tươi sống. Khi lấy tay bóp nhẹ vào yếm cua thấy cứng, chắc thì đó là con cua chắc thịt.
Bước 1:
Cua khi mới mua về bạn để nguyên phần dây buộc càng rồi lật bụng cua lên. Tiếp theo bạn dùng dao nhọn chọc vào phần hõm giữa yếm và bụng cua đến khi cua không còn cử động.
Sau đó bạn gỡ dây buộc cua ra rồi tiến hành rửa sạch, lột mai và yếm cua. Ướp cua với gia vị gồm muối, đường, tiêu rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 – 30 phút cho ngấm.
Lưu ý: Với những con cua to thì bạn hãy cắt làm 2 hoặc làm 4. Nếu cua có càng cứng thì nên đập dập để thịt cua dễ ngấm gia vị hơn, tạo độ giòn cho món ăn.
Bước 2:
Pha hỗn hợp gia vị: Trong chén nhỏ bạn dùng đũa trộn đều các gia vị sau: 3 tép tỏi băm nhỏ, 1/2 thìa cafe tiêu bột, 2 thìa dầu hào, 1 thìa cafe muối, 1 thìa xuyên tiêu và một chút dầu mè. Khuấy đều cho các gia vị tan vào nhau.
Chiên giòn thịt cua: Phi thơm tỏi trong chảo dầu sôi cho đến khi ngả vàng thì vớt tỏi ra ngoài. Sau đó cho thịt cua và mai cua vào chảo chiên vàng giòn rồi vớt ra ngoài cho ráo dầu.
Bạn múc bớt dầu chiên trong chảo cho đến khi còn chừng 2 – 3 muỗng dầu thì đổ hỗn hợp gia vị đã trộn trước đó vào đun sôi, sau đó thả cua chiên vàng vào trộn đều. Bạn xào thịt cua ở chế độ lửa lớn trong khoảng 10 – 15 phút cho thịt cua ngấm đều gia vị, nước xốt rút lại là có thể tắt bếp.
Bước 3:
Với những ai thích ăn cua rang muối với hương vị đậm đà, bạn có thể pha thêm nước chấm với công thức đơn giản sau: hạt tiêu, hành củ băm nhuyễn, 1 thìa cafe muối, đường và chanh tất cả trộn đều lên là có ngay bát nước chấm hấp dẫn.
Bước 4:
Bạn trút món ăn từ chảo ra dĩa rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Nếu dùng không hết, bạn có thể bỏ cua rang vào bỏ hộp có nắp kín rồi cho vào tủ lạnh ăn dần trong khoảng 1 tuần.
BON APPÉTIT
Share.

Leave a Reply