Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một nhà máy đóng gói của tập đoàn Brazil JBS, tại Greeley, bang Colorado, ngày 12/10/2020.
Một nhà máy đóng gói của tập đoàn Brazil JBS, tại Greeley, bang Colorado, ngày 12/10/2020. AP – David Zalubowski

Hoa Kỳ có nguy cơ bị khan hiếm thịt sau vụ tấn công tin tặc đòi tiền chuộc hôm Chủ Nhật 30/05 nhắm vào tập đoàn Brazil JBS, đứng đầu thế giới về hệ thống lò mổ. Nhiều lò mổ tại Mỹ đã phải đóng cửa. Nhà Trắng tố cáo Nga đứng đằng sau các vụ tấn công này.

Từ San Francisco, thông tín viên Eric de Salves tường trình:

“ Những tin tặc đang đe dọa món burger của Mỹ dường như đóng tại Nga. Đó là khẳng định của Nhà Trắng. Trong cuộc họp báo, phát ngôn viên của phủ tổng thống Hoa Kỳ Karine Jean Pierre tuyên bố: “ Những quốc gia có trách nhiệm không nên chứa chấp các tác giả của những phần mềm tấn công tin học đòi tiền chuộc.”

Vụ tấn công tin tặc này đang làm tê liệt các máy chủ của tập đoàn Brazil JBS. Hôm qua, tập đoàn số một thế giới về sản xuất thịt đã thông báo đóng cửa 9 lò mổ ở Mỹ.

Các nhà máy khổng lồ này sử dụng đến 25.000 người và sản xuất 1/4 lượng thịt đỏ tiêu thụ ở Hoa Kỳ. Nguy cơ khan hiếm thịt bò tại quốc gia của món burger là hoàn toàn có thể xảy ra tại 8 bang có các nhà máy của JBS. 

Vào tháng trước, một vụ tấn công tin tặc tương tự đã làm rối loạn nặng nề hệ thống phân phối xăng dầu, khiến tại một số bang, người dân phải xếp hàng dài chờ đổ xăng. Công ty quản lý đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline đã phải trả hơn 4 triệu đôla tiền chuộc để có thể phân phối xăng dầu trở lại. Hoa Kỳ cũng đã tố cáo thủ phạm của các vụ tấn công đó là những tin tặc đóng tại Nga.” 

Share.

Leave a Reply