Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngày Quân Lực 19 Tháng 6 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Dallas/Fort Worth Đẹp Tình Quân Dân Cá Nước

Arlington – Trưa ngày Chủ Nhật 20/6/2021 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Dallas/Fort Worth, thành phố Arlington, Texas, Lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực 19 tháng 6 với chủ đề Vinh Danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã diển ra trong bầu không khí náo nức vui tươi mặc dù thời tiết bên ngoài khá nóng và dịch bệnh chưa dứt hẳn.

Ban tổ chức gồm có các Hội đoàn quân đội như Biệt Động Quân, Nhảy Dù, Hải Quân, Nha Kỷ Thuật, Lực Lượng Đặc Biệt, Pháo Binh, Thiết Giáp, Thủ Đức. Cùng sự phối hợp của Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài, Hội Cao Niên Dallas và Hội Thân Hữu Thừa Thiên Huế, Hội Thiện Nguyện Hoàng Lan, Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW,. Tham dự có quý niên trưởng Trịnh Thiên Khoa, Nguyễn Quang Vinh, Huỳnh Kim Hiếu, Trần Trọng Kính và phu nhân Kim Trần cũng là một nhà hoạt động xã hội và cộng đồng. Cùng một số quý vị nhân sĩ, cựu quân nhân các quân binh chủng quý đồng hương, và một số vị cao niên Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington. Chủ tịch cộng đồng Dallas, Jason Lý và nhiều thành viên trong Hội đồng quản trị. Chủ tịch cộng đồng Tarrant County Hồ văn Điền vì mẹ bị bệnh không đến được nên Cựu Chủ tịch Andy Nguyễn đã đại diện cộng đồng Tarrant County cùng một số thành viên trong Hội đồng quản trị đến tham dự. Từ xa về tham dự có Chi hội trưởng Nhảy Dù Austin, Nguyễn Thành Thiện và các thành viên. Bà Nguyễn Thanh Thủy, Tổng Hội Trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh đang trên đường công tác tại Dallas đã cùng Giám đốc đài Truyền hình Việt Nam 24, Phạm Hợp tại nam California đến tham dự và ghi hình. Tổng Hội Trưởng Nha Kỷ Thuật, Hoàng Như Bá. Mũ Đỏ Bùi Quang Thống đại diện Tổng Hội Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam. Giới truyền thông báo chí có Bút Việt News, đài 1600AM và SBTN, Trẻ Magazine,  báo Người Việt Dallas và đài ViệtTV 55.5m, báo Trẻ ĐẹpOnline, và Phóng viên Trương Nhân Tuấn đến làm tin Ngày Quân Lực 19 tháng 6 này cho Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức.

Chương trình do MC Nguyễn văn Lạc cũng là Hội Trưởng Hội Hải Quân điều hành cùng với Bà Đoan Trang Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Quốc Gia VNDFW. Hội trưởng Hội Thủ Đức, Nguyễn Ngọc Sơn điều hành lễ nghi quân cách. Hải Quân Hiếu Châu phụ trách phần văn nghệ.

Lễ chào quốc kỳ

Hội trưởng Thủ Đức, Nguyễn Ngọc Sơn điều hành lễ nghi quân cách

Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Mỹ và mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia và đồng minh cùng đồng bào đã hy sinh vì tự do cho miền nam Việt Nam, là lễ đặt vòng hoa trước tượng đài và niệm hương trước bàn thờ tổ quốc do niên trưởng Trịnh Thiên Khoa, Bác sĩ Đàng Thiên Hưng, Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài, và Trưởng Ban tổ chức, Biệt Động Quân Trần Thái trịnh trọng dâng lên trong lúc bài Văn Điếu Chiến Sĩ Trận Vong do Mũ Đỏ Trần Hùng và Cô Ngọc Ánh của cộng đồng Dallas cùng diễn đọc lên nổi đau thương mất mát của dân tộc ta sau ngày mất nước, và sự hy sinh anh dũng của QLVNCH để bảo vệ tổ quốc để lại một tấm gương sáng ngời trong lịch sử dân tộc.

Lễ đặt vòng hoa lên tượng đàiNiệm hương trước bàn thờ tổ quốcĐọc văn tế Chiến Sĩ trận Vong

Hình ảnh những người lính quốc gia hiên ngang trong bộ quân phục tác chiến của một thời binh lữa ngày nào, nay mặc dù tuổi già xế bóng, vẫn đứng hàng giờ để chào kính dưới cái nóng hằng trăm độ, vẫn sát cánh bên nhau như ngày nào đoàn kết cùng chung chiến hào xã thân cứu nước, và bên cạnh đó, hai Hội Phụ Nữ Quốc Gia và Thiện Nguyện Hoàng Lan trong hai tà áo dài màu vàng và hồng bay trong gió như gửi những tấm lòng hậu phương tiển các anh lên đường ra trận, hình ảnh buổi lễ này đã để lại một ấn tượng sâu sắc trên lễ đài về tình quân dân cá nước của người Việt quốc gia tại hải ngoại.

MC Nguyễn văn Lạc điều hành buổi lễ

Sau đó MC Nguyễn văn Lạc lên chào mừng quan khách và nói Ngày Quân Lực 19 tháng 6 luôn được anh em quân đội tổ chức hàng năm không phải để đánh bóng quá khứ mà để nhắc nhở cho các thế hệ mai sau luôn ghi nhớ tinh thần anh dũng của cha ông là chiến sĩ QLVNCH đã tận lực bảo vệ tổ quốc và đã nằm xuống cho chúng ta được sống còn.

Trưởng ban tổ chức, Hội trưởng Biệt Động Quân, Trần Thái đang phát biểu về NQL 19/6

Tiếp theo là lời phát biểu của Hội trưởng Biệt Động Quân Trần Thái cũng là Trưởng ban tổ chức lên chào mừng quan khách và cãm tạ mọi đóng góp tinh thần và vật chất cho buổi tổ chức này thành công tốt đẹp và nói nội dung, hôm nay để gợi lại tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, cùng với các Hội đoàn cựu quân nhân đứng lên tổ chức Ngày Quân Lực 19/6 để vinh danh QLVNCH trong khuôn khổ hạn hẹp vì Covid-19. Ngày 19/6/1965, quân đội đã đứng ra nhận lãnh trách nhiệm từ Thủ tướng Phan Huy Quát trao lại cho quân đội việc lãnh đạo điều hành quốc gia và chống cộng sản xâm lược. Một Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia và Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương được thành lập và tuyên thệ trung thành và bảo vệ tổ quốc cùng đồng bào, (chúng ta quen gọi là Bảo Quốc- An Dân), rồi từ đó ngày 19/6 đã trở thành Ngày Quân Lực truyền thống được tổ chức hàng năm. Biến cố ngày Quốc Hận 30/4/1975 do thế lực tư bản ngoại bang và cộng sản quốc tế đã bức tử QLVNCH và đã khiến chúng ta lưu vong ra hải ngoại và hàng năm đều tổ chức NQL19/6 để vinh danh QLVNCH và để tiếc thương trên 228,000 anh hùng chiến sĩ quốc gia và trên 58,000 chiến sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh bảo vệ miền nam Việt Nam. Bất cứ ở hoàn cảnh nào, và ở bất cứ nơi đâu, tôn chỉ của người CQN vẫn là Danh Dự- Tổ Quốc- Trách Nhiệm mang theo cho đến cuối đời người lính quốc gia một lòng đoàn kết chiến đấu vì nước.

Niên trưởng Trịnh Thiên Khoa phát biểu cãm tưởng

Kế đến là lời phát biểu của niên trưởng Trịnh Thiên Khoa, Khóa 3 Thủ Đức nói chúng ta tổ chức NQL hàng năm không đánh bóng vàng son để tự mãn quá khứ, mà là một nhu cầu cần thiết giúp soi rọi cho các thế hệ mai sau về sự hy sinh của các thế hệ đi trước để các cháu tiếp nối con đường quang phục quê hương, vì các cháu sinh trưởng tại hải ngoại, xa quê hương, còn lạ lùng với về truyền thống và tình tự dân tộc, còn chúng ta vẫn cãm nhận rằng đã tận lực trong sứ mạng bảo vệ quê hương, xây dựng đất nước chưa thành, âu cũng là vận nước. Chúng ta sống không hổ thẹn với dân tộc và quê hương thì hảy cố gắng đoàn kết làm gương cho các thế hệ mai sau biết thương yêu nhau, như ngày nào cùng đứng chung một chiến hào, hảy xóa bỏ những dị đồng để sống an vui với tuổi già.

Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài và là hậu duệ chiến sĩ quốc gia phát biểu tri ân sư hy sinh xương máu của QLVNCH để bảo vệ tổ quốc

Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, con của niên trưởng Đại Tá Đàng Thiện Ngôn, Khóa 1 Nam Định, phát biểu với tư cách thế hệ thứ hai của người lính quốc gia, nhắc lại một kỷ niệm lúc cha đang làm Chỉ huy phó Trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt thì bị VC tấn công vào Trường năm 1970 làm một số sinh viên sĩ quan hy sinh, và Trường làm lễ truy điệu, Bác sĩ Hưng theo cha tham dự, đến nay đã nữa thế kỷ trôi qua mà hình ảnh đau thương vẫn còn trong tâm trí về những tiếng than ai oán của thân nhân tử sĩ trong núi đồi cao nguyên mù sương…Đêm khuya âm u. Ai khóc than trong sương mù…Giờ đây khi lớn lên trên đất khách quê người, chúng tôi mới hiểu được thêm những gian khổ hy sinh của cha anh, của gia đình những người lính đã chiến đấu cho tổ quốc như trong bài hát “Bà Mẹ Trị Thiên”của Trần Thiện Thanh…Mẹ ngồi bên cổ áo quan. Lóng lánh quốc kỳ hai hàng bội tinh. Mẹ buồn mà mắt Mẹ vui. Con Mẹ vị quốc vong thân chiến trường…Những thãm cảnh này của những người lính trẻ khi vòng tay chưa ôm trọn cuộc đời đã nằm xuống vì nước, những người vợ lính chưa tròn hạnh phúc lứa đôi thì chồng đã hy sinh. Trên 40 năm trôi qua những hy sinh cao quý vĩ đại của thế hệ cha anh đang bị đời quên lãng theo thời gian, làm bổn phận của chúng ta thêm gánh nặng, thêm trách nhiệm nhắc nhỡ các thế hệ mai sau không bao giờ được quên công ơn hy sinh của người lính quốc gia, vì nhờ những sự hy sinh vĩ đại này mà chúng ta mới được lớn lên trong một đất nước tư do nơi hải ngoại. Nhân ngày NQL 19/6, chúng tôi xin được gửi đến các chú các bác cựu quân nhân lời tri ân chân thành nhất, và cùng xin hướng lòng về quê hương tưởng nhớ đến Thương Phế Binh VNCH, xin đốt nén hương lòng cầu nguyện cho anh linh người lính quốc gia và đồng bào đã hy sinh cho chúng ta được sống còn.

Phần hai của chương trình là dùng cơm trưa do ban tổ chức kính mời, Hội Cao Niên Dallas & Thừa Thiên Huế với Bà Hội trưởng Trần Thủy Tiên phụ trách hậu cần được nhiều cụ cao niên bên Trung tâm Tuổi Vàng phụ tay trợ giúp, mọi người vừa dùng cơm vừa thưởng thức phần văn nghệ yêu nước với các bài hát về lính và các bài hùng ca do anh chị em nghệ sĩ trong ban văn nghệ Hoàng Lan như Thúy Vi, Phương Dung, Hoàng Lan, Mỹ Huyền, và thân hữu như tứ ca Vân Anh, Kim Mến, Thúy Hằng, Kim Loan, cô Thu Sương của đài 1600AM, Ca nhạc sĩ Tam Quỳnh của cộng đồng Tarrnt County, cùng các anh lính chiến trình diễn. Bên ngoài nắng vẫn lên mau, gió thổi thật mát vào ba cái lều to che cho ban nhạc và đồng hương xem văn nghệ, khiến mọi người rất hào hứng ngồi lại với nhau trong tình yêu lính cho đến lúc chia tay.

Ban tứ ca với bản Chàng Là Ai được chiến sĩ ái mộ tặng hoa

Chiến  sĩ và phu nhân đồng ca

Lính hát, lính lên tặng hoa cho đồng đội

Ca sĩ Thúy Vi xuống tận ghế khán giả hát đến khi chia tay

Trước khi chia tay, Trưởng ban tổ chức, Trần Thái xin cãm ơn mọi người tham dự và nói việc tổ chức nào cũng không tránh khỏi điều sơ xuất hoặc thiếu xót, kính mong quý vị và các bạn vui lòng bỏ qua cho.

Quý niên trưởng và Ban tổ chứcPhó Chủ tich nội vụ cộng đồng Dallas, Thủy Hoàng đứng và Xướng ngôn viên Thu Sương đài 1600 AM ngồi bên cạnh các anh chiến sĩ

NQL 19/6 năm nay tổ chức rất đẹp, thành công, và đã hình thành rõ ràng một tập thể quân dân cá nước, với các Hội đoàn quân đội tổ chức có đủ các Ban yễm trợ, như hậu cần có Hội Cao Niên Dallas & Thừa Thiên Huế. Văn nghệ có Ban Hoàng Lan có cả các ca sĩ của cộng đồng Dallas. Tiếp tân và ngoại giao có Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW , và Hậu duệ hết lòng yễm trợ như gia đình Bác sĩ Đàng Thiện Hưng cùng nhiều người khác.

Bác sĩ Đàng Thiện Hưng đang dọn dẹp

Share.

Leave a Reply