Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Hội Quân Nhân Người Mỹ gốc Việt họp mặt thân hữu

Garland – Tối ngày Thứ Bảy 21 tháng 8 năm 2021 tại Nhà hàng Quốc Hương, thành phố Garland Texas, Hội Quân Nhân Người Mỹ Gốc Việt (Vietnamese American Uniform Services Association, viết tắt là VAUSA có trên 1,200 hội viên ) đã tổ chức một cuộc họp thân mật với quý thân hữu, các cơ sở thương mại, và giới truyền thông báo chí.

Tham dự có ông bà Trần Nguyên Hồng & Võ Ngọc Anh, Giám đốc Cindi’s Restaurant & Bakery. Bà Hồng Lê, giám đốc công ty SND. Tài tử Trần Quang. Ông bà Tiến sĩ Walter Nguyễn và Angie Hồ Quang. Phụ tá Luật sư Vàng Nguyễn. Hội trưởng Pháo Binh DFW, Nguyễn Hân. Giám đốc Bến Thành Plaza, David Đặng. Tiến sĩ Bủi Nhi và phu quân. Các cơ quan truyền thông báo chí có Bút Việt News, báo Người Việt Dallas, Trẻ Magazine. Việt Mỹ Magazine, và TrẻĐẹpOnlibne.

Ban tổ chức với Hội trưởng VAUSA, Nguyễn Hữu Hiếu đứng bên trái, kế đến là đại úy Phan Ngọc Thạch, Phan Cẫm Tú, Terry Đoàn, Đại tá Phạm Long, Dung Nguyễn 

Hội trưởng VAUSA, Nguyễn Hữu Hiếu, cựu Đại úy Hải quân Hoa Kỳ đến từ California, sau lời chào mừng quan khách nói không có một quốc gia nào có một Hội quân nhân đang tại ngũ như của người Việt Nam tại Hoa Kỳ, mà hội viên là quân nhân trong khắp 7 binh chủng lớn của nước Mỹ, VAUSA được thành lập nhằm mục đích kết hợp anh chị em cùng chí hướng phục vụ quốc gia qua tôn chỉ: Vinh danh quá khứ- Nhận thức hiện tại- Hướng tới tương lai. Buổi họp này cũng là tiền đề tiến tới đại hội VAUSA tổ chức vào ngày 30/10/ 2021 tại Dallas/Fort Worth, và ngày đó sẻ bầu ra một vị tân hội trưởng.

Tiếp theo là phần phát biểu có chiếu slide show phụ họa của các thành viên trong buổi tổ chức này gồm có các cháu Phan Cẫm Tú, Dung Nguyễn, Terry Đoàn, Cựu Đại úy Phan Ngọc Thạch, và cựu Đại Tá Long Phạm người đã có 34 năm phục vụ trong Lục Quân Trừ Bị Hoa Kỳ, và là con rễ của niên trưởng Huỳnh Kim Hiếu. Nội dung các lời phát biểu rất khiêm nhượng và chân thực nói các cháu có người là con cháu của cựu quân nhân VNCH, hiểu rõ tinh thần yêu nước của cha ông, nên gia nhập quân đội Hoa Kỳ một phần là để cãm ơn quốc gia đã cưu mang gia đình của cháu, và một phần là để đáp ứng nguyện vọng phục vụ quân đội của các cháu.

Như cháu Hiếu Nguyễn Hữu Hiếu nói quân đội Hoa Kỳ rất bình đẳng trong việc nâng đỡ và tìm kiếm nhân tài không phân biệt sắc dân hay giới tính, càng là cấp chỉ huy càng phải làm gương cho thuộc cấp nên binh sĩ rất nễ trọng họ. Còn đại úy Phan Ngọc Thạch thì cho biết so với các cộng đòng sác dân khác thì người Việt Nam gia nhập quân đội Hoa Kỳ là đông nhất.

Có người thọat đầu như Đại tá Phạm Long gia nhập quân đội Hoa Kỳ với mục đích tìm sự thăng tiến cá nhân trong quân đội, nhưng về sau nhận thức được tinh thần kỷ luật và phục vụ quốc gia của người lính, đặc biệt là cấp chỉ huy lại càng phải làm gương cho thuộc cấp và hết lòng thương thuộc cấp của mình, nên đã thay đổi thái độ, coi quân đội như một đại gia đình của mình, và hết lòng phục vụ.

Có người như cháu Dung Nguyễn ngoài tư cách của một nữ quân nhân còn có sự đồng cãm với anh chị em đồng hương phục vụ ngoài chiến trường như ở Afghanistan, gửi quà Tết cho họ hay tìm hiểu những gia đình neo đơn hoặc có người đã hy sinh mà giúp đở họ. Hay như cháu Phan Cẫm Tú lập ra một học bổng tên là Scholarship Future để vinh danh và giúp đở cho thân nhân người đã hy sinh hay người có nhu cầu…

Tiếp theo là phần phát biểu nhận định hay đặt câu hỏi của lần lượt của tất cả các vị khách mời, hầu như đều có đáp số chung các lời phát biểu là rất ngưỡng mộ tinh thần phục vụ của các cháu, đã noi gương tinh thần phục vụ tổ quốc của cha ông, gia nhập quân đội Hoa Kỳ như một đền ơn đáp nghĩa người lính Hoa Kỳ đã hy sinh để bảo vệ miền nam Việt Nam, và nói trong khả năng của mình sẻ ủng hộ các cháu trong mọi công tác phục vụ này.

Anh em chị VAUSA và thân hữu

Cuối chương trình là chụp ảnh lưu niêm, và ban tổ chức đại hội VAUSA đã tiết lộ, ngày đại hội sẻ có Thiếu Tướng Flora Lập Thể tham dự và hát một bài về lính chiến mà ngày xưa chúng ta rất yêu thích.(TrẻĐẹpOnline)

Share.

Leave a Reply